ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวกฤษณา อินต๊ะยศ (โทร.6828-6829)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
สภาพการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศประกอบกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 รวมทั้งยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561 - 2580) แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560 - 2564) แผนการศึกษาแห่งชาติ (พ.ศ.2560 – 2575) พระราชบัญญัติการพัฒนาเด็กปฐมวัย พ.ศ. ๒๕๖๒ แผนยุทธศาสตร์ชาติด้านเด็กปฐมวัย (พ.ศ.2560 -2564) นำไปสู่กรอบการกำหนดทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 ที่มีความสำคัญต่อการกำหนดเป้าหมายในการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีความสอดคล้องและทันต่อการเปลี่ยนแปลงทุกด้าน แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ระยะที่ 2 (พ.ศ.2561 - 2565) กรุงเทพมหานครมีนโยบายให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกกลุ่มเป้าหมายโดยกำหนดแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษากรุงเทพมหานคร ด้านที่ 3 มหานครสำหรับทุกคน มิติที่ 3.3 การศึกษาสำหรับทุกคน “เมืองกรุงเทพฯ สามารถจัดการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างทั่วถึง โดยไม่แบ่งแยกความแตกต่างทางสังคม การเมือง วัฒนธรรม และศาสนา และจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนาให้เยาวชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีความรู้มีจิตสำนึกรักเมืองกรุงเทพมหานคร หวงแหนและร่วมสืบทอดวัฒนธรรม และอัตลักษณ์ของเมืองกรุงเทพมหานคร มีคุณธรรม มีทักษะในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพสุจริต” นำไปสู่การศึกษาที่มีคุณภาพรองรับ Thailand 4.0 ซึ่งเน้นความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจสังคมการเมือง รวมถึงความเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ผู้เรียนทุกระดับชั้นตั้งแต่ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จะต้องได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพและมีศักยภาพสูงขึ้นสู่มาตรฐานสากล สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะมีโรงเรียนทั้งหมด จำนวน 6 โรงเรียน ดังนั้นการที่จะพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยให้มีประสิทธิภาพ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการวางรากฐานของการศึกษาให้เด็กปฐมวัยมีความพร้อมในพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาเพื่อให้เด็กปฐมวัยมีทักษะในการดำเนินชีวิตและมีความสามารถที่จะไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้เต็มตามศักยภาพ
50240700/50240700
1. เพื่อให้นักเรียนระดับปฐมวัยมีความพร้อมในพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา 2. เพื่อให้นักเรียนระดับปฐมวัยมีทักษะในการดำเนินชีวิตและมีความสามารถที่จะไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้เต็มตามศักยภาพ
1. นักเรียนระดับปฐมวัยมีความพร้อมในพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา 2. นักเรียนระดับปฐมวัยมีทักษะในการดำเนินชีวิตและมีความสามารถที่จะไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้เต็มตามศักยภาพ
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
๓.๓.๒.๓ ผู้เรียนมีชั่วโมงเข้าเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลาง |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-07-23)
23/07/2564 : สรุปผลการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยที่ผ่านเกณฑ์ความพร้อมตามพัฒนาการ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ มีรายละเอียดดังนี้ (1)โรงเรียนวัดบางปะกอก จำนวนนักเรียนปฐมวัย 243 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 243 คน (2) โรงเรียนรัตนจีนะอุทิศ จำนวนนักเรียนปฐมวัย 106 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 106 คน (3) โรงเรียนวัดแจงร้อน จำนวนนักเรียนปฐมวัย 45 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 45 คน (4) โรงเรียนวัดสารอด จำนวนนักเรียนปฐมวัย 79 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 79 คน (5) โรงเรียนวัดสน จำนวนนักเรียนปฐมวัย 54 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 54 คน (6) โรงเรียนวัดประเสริฐสุทธาวาส จำนวนนักเรียนปฐมวัย 32 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 32 คน จำนวนนักเรียนปฐมวัยทั้งหมด 559 คน มีพัฒนาการสมวัย 559 คน คิดเป็นร้อยละ 100
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-06-25)
25/06/2564 : ตามหนังสือสำนักการศึกษาที่ กท0808/3435 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เรื่อง ส่งสำเนาประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องเลื่อนเปิดภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จากวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นวันที่ 14 มิถุนายน 2564 แต่ให้ทุกโรงเรียนจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ 4 ON ได้แก่ On-line , On-hand ,On-school line และ On-Air เนื่องจากกรุงเทพมหานครอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-05-25)
25/05/2564 : อยู่ระหว่างปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-04-27)
27/04/2564 : อยู่ระหว่างปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-03-26)
26/03/2564 : ทุกโรงเรียนในสังกัดดำเนินการตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-02-27)
27/02/2564 : ทุกโรงเรียนในสังกัดดำเนินการตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-01-27)
27/01/2564 : ทั้ง 6 โรงเรียนในสังกัดอยู่ระหว่างดำเนินการตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-12-24)
24/12/2563 : ดำเนินงานตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-25)
25/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนวางแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-27)
27/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เสนออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **