รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

4.2 พัฒนาการของเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร : 5028-2006

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 95

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00
100
100 / 100
2
100.00
95
95 / 100
3
100.00
95
95 / 100
4
100.00
95
95 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ดำเนินการประเมินพัฒนาการเด็ก ในศูนย์เด็กก่อนวัยเรียนของสำนักงานเขตบึงกุ่ม จำนวน 7 ศูนย์

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ดำเนินการประเมินพัฒนาการเด็ก ในศูนย์เด็กก่อนวัยเรียนของสำนักงานเขตบึงกุ่ม จำนวน 7 ศูนย์ เด็กที่มีพัฒนาการสมวัย ร้อยละ 100 และเด็กที่สงสัยมีพัฒนาล่าช้า ได้เข้าสู่การพัฒนา ทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ดำเนินการประเมินพัฒนาการเด็ก ในศูนย์เด็กก่อนวัยเรียนของสำนักงานเขตบึงกุ่ม จำนวน 7 ศูนย์ เด็กที่มีพัฒนาการสมวัย ร้อยละ 100 และเด็กที่สงสัยมีพัฒนาล่าช้า ได้เข้าสู่การพัฒนา ทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ดำเนินการประเมินพัฒนาการเด็กในศูนย์ก่อนวัยเรียน โดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญ DSPM ฉบับสมบูรณ์ จำนวนเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตบึงกุ่ม จำนวน 7 ศูนย์ นักเรียนทั้งหมด จำนวน 800 คน มีพัฒนาการสมวัย จำนวน 777 คน คิดเป็นร้อยละ 97.12 และเด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้า จำนวน 23 คน ได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนา ทั้ง 23 คน คิดเป็นร้อยละ 100

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

เด็กก่อนวัยเรียน หมายถึง เด็กก่อนวัยเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 292 ศูนย์ จาก 45 สำนักงานเขต พัฒนาการสมวัย หมายถึง มีพัฒนาการทุกด้านเหมาะสมตามวัย ประเมินโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPM ฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ พัฒนาการสงสัยล่าช้า หมายถึง เด็กที่ได้รับการตรวจคัดกรองพัฒนาการ ประเมินและเฝ้าระวังโดยวิธีสังเกตของอาสาสมัครผู้ดูแลเด็ก ตามแนวทาง DSPMฉบับสรุปสาระสำคัญจาก DSPM ฉบับสมบูรณ์ และผลการตรวจผ่านไม่ครบทุกด้าน การเข้าสู่กระบวนการพัฒนา หมายถึง เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าได้รับการประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

- เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินและพบว่ามีพัฒนาการสมวัย x100 เด็กที่ได้รับการตรวจประเมินทั้งหมด - เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าและได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาx100 เด็กที่มีพัฒนาการสงสัยล่าช้าทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๑ - ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้รับการดูแลอย่างครบวงจร
:๓.๑.๒ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำารงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี%
:๓.๑.๒.๑ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีศักดิ์ศรี

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง