ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
วันที่ 1 ตุลาคม - 24 ธันวาคม 2562 นั้น มีเรื่องราวร้องทุกข์ทั้งหมด รวม 209 เรื่อง
วันที่ 1 ตุลาคม - 30 มีนาคม 2563 นั้น มีเรื่องราวร้องทุกข์ทั้งหมด รวม 519 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 488 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 31 เรื่อง ประเภทที่มีเรื่องร้องเรียนมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ เหตุเดือดร้อนรำคาญ / กระทำผิดในที่สาธารณะ / ท่อระบายน้ำ
-
-วันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 31 สิงหาคม 2563 นั้น มีเรื่องราวร้องทุกข์ทั้งหมด รวม 957 เรื่อง โดยใน ส่วนที่ 1 ร้อยละจำนวนเรื่องที่ถูกต้อง 99.90 ส่วนที่ 2 ร้อยละการรายงานผลที่มีคุณภาพ 100 รวมคะแนนที่ได้รับทั้ง 2 ส่วน ได้ร้อยละ 100
-ในปี 2561 เน้นที่ผลสัมฤทธิ์ของงาน โดยมีวิธีดำเนินการแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 การรับเรื่อง จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานตอบรับภายใน 1 วันทำการ นับถัดจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์แจ้งเรื่อง และ รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 1 ภายใน 3 วันทำการ นับถัดจากวันที่หน่วยงานตอบรับดำเนินการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของเรื่องร้องเรียนที่ได้รับ ขั้นตอนที่ 2 การดำเนินการแก้ไข จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานมีการดำเนินการแก้ไข และ รายงานผลการดำเนินการโดยให้หน่วยงานส่งภาพถ่ายก่อน-หลังหรือหลักฐานประกอบการดำเนินการแก้ไขให้กองกลางทางอีเมล์ bma.rongtook@gmail.com โดยต้องมีรูปภาพหรือหลักฐานอื่นๆประกอบการดำเนินการแก้ไขจำนวน 50% ของจำนวนเรื่องร้องเรียนในระบบ และ มีการติดตามความคืบหน้าโดยตลอดทุกวันที่ 15 และทุกวันที่ 30 (เดือน ก.พ.= วันสุดท้ายของเดือน) โดยกองกลางจะสุ่มตรวจภาพถ่ายประกอบการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน ก่อน-หลัง ซึ่งจะต้องมีผลการสุ่มตรวจตรงกับรายงานในระบบ MIS ไม่น้อยกว่า 80% ขั้นตอนที่ 3 การรายงานผล หน่วยงานจัดทำรายงานการสรุปเรื่องร้องเรียนทุกเดือนให้หัวหน้าหน่วยงานทราบและส่งให้กองกลางพิจารณาภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป
-ในปี 2561 เน้นที่ผลสัมฤทธิ์ของงาน โดยมีวิธีดำเนินการแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 การรับเรื่อง จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานตอบรับภายใน 1 วันทำการ นับถัดจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์แจ้งเรื่อง และ รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 1 ภายใน 3 วันทำการ นับถัดจากวันที่หน่วยงานตอบรับดำเนินการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของเรื่องร้องเรียนที่ได้รับ ขั้นตอนที่ 2 การดำเนินการแก้ไข จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานมีการดำเนินการแก้ไข และ รายงานผลการดำเนินการโดยให้หน่วยงานส่งภาพถ่ายก่อน-หลังหรือหลักฐานประกอบการดำเนินการแก้ไขให้กองกลางทางอีเมล์ bma.rongtook@gmail.com โดยต้องมีรูปภาพหรือหลักฐานอื่นๆประกอบการดำเนินการแก้ไขจำนวน 50% ของจำนวนเรื่องร้องเรียนในระบบ และ มีการติดตามความคืบหน้าโดยตลอดทุกวันที่ 15 และทุกวันที่ 30 (เดือน ก.พ.= วันสุดท้ายของเดือน) โดยกองกลางจะสุ่มตรวจภาพถ่ายประกอบการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน ก่อน-หลัง ซึ่งจะต้องมีผลการสุ่มตรวจตรงกับรายงานในระบบ MIS ไม่น้อยกว่า 80% ขั้นตอนที่ 3 การรายงานผล หน่วยงานจัดทำรายงานการสรุปเรื่องร้องเรียนทุกเดือนให้หัวหน้าหน่วยงานทราบและส่งให้กองกลางพิจารณาภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป
-ในปี 2561 เน้นที่ผลสัมฤทธิ์ของงาน โดยมีวิธีดำเนินการแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 การรับเรื่อง จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานตอบรับภายใน 1 วันทำการ นับถัดจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์แจ้งเรื่อง และ รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 1 ภายใน 3 วันทำการ นับถัดจากวันที่หน่วยงานตอบรับดำเนินการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของเรื่องร้องเรียนที่ได้รับ ขั้นตอนที่ 2 การดำเนินการแก้ไข จำนวนเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานมีการดำเนินการแก้ไข และ รายงานผลการดำเนินการโดยให้หน่วยงานส่งภาพถ่ายก่อน-หลังหรือหลักฐานประกอบการดำเนินการแก้ไขให้กองกลางทางอีเมล์ bma.rongtook@gmail.com โดยต้องมีรูปภาพหรือหลักฐานอื่นๆประกอบการดำเนินการแก้ไขจำนวน 50% ของจำนวนเรื่องร้องเรียนในระบบ และ มีการติดตามความคืบหน้าโดยตลอดทุกวันที่ 15 และทุกวันที่ 30 (เดือน ก.พ.= วันสุดท้ายของเดือน) โดยกองกลางจะสุ่มตรวจภาพถ่ายประกอบการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียน ก่อน-หลัง ซึ่งจะต้องมีผลการสุ่มตรวจตรงกับรายงานในระบบ MIS ไม่น้อยกว่า 80% ขั้นตอนที่ 3 การรายงานผล หน่วยงานจัดทำรายงานการสรุปเรื่องร้องเรียนทุกเดือนให้หัวหน้าหน่วยงานทราบและส่งให้กองกลางพิจารณาภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
:๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่% |
:๗.๓.๑.๑ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ |