ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
23/10/2562:อยู่ระหว่างการเสนอโครงการและขออนุมัติโครงการจากคณะกรรมการบริหารโครงการที่ดีที่สุดกรุงเทพมหานคร / 25/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการโดยมีการจัดทำแผนการประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการให้ประชาชนรับทราบ มีการประสานงานกับผู้นำชุมชนและหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อประชุมชี้แจงการดำเนินงาน ตลอดจนกำลังดำเนินกิจกรรมจัดทำน้ำหมักจุลินทรีย์หรือน้ำหมักชีวภาพจากเปลือกผลไม้ / 23/12/2562 : ดำเนินการประชาสัมพันธ์ตามแผนประชาสัมพันธ์และดำเนินการจัดกิจกรรมเทน้ำหมักจุลิทรีย์ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณหน้าโรงเรียนวัดจันทร์ใน และจัดตั้งกลุ่มชุมชนคนริมน้ำ ตลอดจนสร้างไลน์แอดแจ้งเหตุเเกี่ยวกับการกระทำผิดในคูคลอง
- ดำเนินการตามกิจกรรมที่กำหนดไว้ในโครงการ 9 กิจกรรมจาก 15 กิจกรรม คิดเป็นร้อยละ 60
-ดำเนินการตามกิจกรรมที่วางไว้ได้ทั้งหมด 11กิจกรรมจาก 15 กิจกรรมเหลือกิจกรรมที่อยู่ระหว่างดำเนินการอีก 4 กิจกรรม คิดเป็นร้อยละ 73.33
-ดำเนินกิจกรรมตามโครงการครบทุกกิจกรรม และเป็นไปตามตัวชี้วัดที่กำหนด
คำอธิบาย : การประเมินตามตัวชี้วัดที่ 3.2 แบ่งออกเป็น 2 ประเด็น คือ 1. โครงการให้บริการที่ดีที่สุด หมายถึง โครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการ ตามภารกิจ/อำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ โดยยึดผู้รับบริการ เป็นศูนย์กลาง 2. การรักษาหรือคงไว้หรือพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) ที่หน่วยงานนำเสนอ เพื่อขอรับการประเมินในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560-2562) (คะแนนร้อยละ 29) เพื่อให้เกิดประสิทธิผลและประโยชน์ต่อผู้รับบริการอย่างยั่งยืน โดยหน่วยงานต้องคัดเลือกให้บริการที่ดีที่สุดที่เคยนำเสนอในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560-2562 ที่มีความโดดเด่นและสำคัญอย่างน้อย 1 โครงการ เสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานครพิจารณา และสำนักงาน ก.ก. จะตรวจติดตามผลการดำเนินการโครงการดังกล่าวในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ว่าหน่วย งานยังสามารถรักษามาตรฐานการให้บริการหรือมีการพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุดให้เกิดประโยชน์ แก่ผู้รับบริการอย่างต่อเนื่องหรือไม่ โดยหน่วยงานต้องดำเนินการให้ได้ผลตามเป้าหมายของตัวชี้โครงการที่คณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานครกำหนด 3. การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (คะแนนร้อยละ 69) เพื่อให้การบริการมีความคล่องตัวและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการ หน่วยงานต้องดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 อย่างน้อย 1 โครงการ โดยพิจารณาจากสภาพปัญหา/ความต้องการของผู้รับบริการ โดยโครงการที่กำหนดอาจมีลักษณะการให้บริการตามที่ระบุไว้ในภาคผนวกตัวชี้วัด หรือนอกเหนือจากที่ระบุในภาคผนวก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละหน่วยงาน ผู้รับบริการ หมายถึง 1. ประชาชนผู้มารับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร หรือ 2. บุคลากรหรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกกรุงเทพมหานครที่ได้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร
1. ผลคะแนนการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (คะแนนร้อยละ 98) ผลคะแนนการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด = ผลรวมของผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด/จำนวนตัวชี้วัดทั้งหมด ผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด คิดตามสูตรการคำนวณดังนี้ ผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด = (ผลงานที่ทำได้จริง/เป้าหมายของตัวชี้วัด)X 100 2. การยกระดับโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (คะแนนร้อยละ 2) โดยวัดจากการยกระดับ/การพัฒนา โครงการให้บริการที่ดีที่สุดของหน่วยงานที่เคยดำเนินการ ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551-2562 จนได้รับรางวัลใดรางวัลหนึ่งดังต่อไปนี้ 1. โครงการให้บริการที่ดีที่สุดที่มีความโดดเด่น และ/หรือ 2. รางวัลคุณภาพการให้บริการของกรุงเทพมหานคร และ/หรือ 3. รางวัลเลิศรัฐ และ/หรือ 4. รางวัลอื่นๆ ที่จัดโดยหน่วยงานภายนอกกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้หากหน่วยงานไม่เคยได้รับรางวัล จะไม่ได้คะแนนในองค์ประกอบที่ 2
-
:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |