ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 97
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
การดำเนินการตามโครงการฯในระหว่างเดือนต.ค. 62-ธ.ค. 62 ดังนี้ - มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดทิ้งจับปรับในที่สาธารณะ พื้นที่เขตดินแดง จำนวน 2 จุด และดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนด้านการรักษาความสะอาดฯเดือนละ 2 ครั้ง -ในส่วนของการดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการมีจุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับในพื้นที่สาธารณะอยู่ระหว่างการดำเนินการ
การดำเนินการตามโครงการฯในระหว่างเดือนต.ค. 62-มี.ค. 63 ดังนี้ - มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดทิ้งจับปรับในที่สาธารณะ พื้นที่เขตดินแดง จำนวน 2 จุด และดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนด้านการรักษาความสะอาดฯเดือนละ 2 ครั้ง -ในส่วนของการดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการมีจุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับในพื้นที่สาธารณะอยู่ระหว่างการดำเนินการ
-การดำเนินการตามโครงการฯในระหว่างเดือนต.ค. 62-มิ.ย. 63 ดังนี้ - มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดทิ้งจับปรับในที่สาธารณะ พื้นที่เขตดินแดง จำนวน 2 จุด และดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนด้านการรักษาความสะอาดฯเดือนละ 2 ครั้ง -ในส่วนของการดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการมีจุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับในพื้นที่สาธารณะอยู่ระหว่างการดำเนินการ
-การดำเนินการตามโครงการฯในระหว่างเดือนต.ค. 62-ก.ย. 63 ดังนี้ - มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดทิ้งจับปรับในที่สาธารณะ พื้นที่เขตดินแดง จำนวน 2 จุด และดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนด้านการรักษาความสะอาดฯเดือนละ 2 ครั้ง -ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการมีจุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับในพื้นที่สาธารณะในระดับมากร้อยละ 97
นิยาม 1. จุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับ หมายถึงสถานที่ที่สำนักงานเขตกำหนดให้เป็นจุดทิ้งจับ-ปรับซึ่งต้องมีเจ้าหน้าที่เทศกิจประจำอยู่ที่จุดพร้อมอุปกรณ์ประชาสัมพันธ์ (ตามหนังสือที่ กท 1403/3091 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2552 เรื่องมาตรการทิ้งจับ-ปรับ) 2. กิจกรรมรณรงค์ หมายถึงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เพื่อไม่ให้มีการเท ทิ้ง สิ่งปฏิกูลมูลฝอย น้ำโสโครก หรือสิ่งอื่นใด ลงบนถนน ทางน้ำ หรือที่สาธารณะ โดยการแจกแผ่นพับ/ใบปลิว หรือใช้รถสายตรวจประชาสัมพันธ์ หรือวิธีอื่นใดให้ประชาชนและผู้สัญจรทราบ 3. ประชาชน หมายถึงผู้ที่อาศัยหรือสัญจรบริเวณจุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับ 4. ความพึงพอใจ หมายถึงความพึงพอใจหรือความรู้สึกเชิงบวกที่ประชาชนมีในระดับมากต่อการมีจุดกวดขันทิ้งจับ-ปรับ ค่าเป้าหมาย - 1 จุด - เดือนละ 1 ครั้ง - ร้อยละ 80
วิธีการคำนวณ 1. นับจำนวนจุดทิ้งจับ-ปรับ ในพื้นที่เขต พร้อมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฯ 2. นับจำนวนการปฏิบัติหน้าที่ในการจัด กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 3. จำนวนคนที่ตอบระดับมากขึ้นไป x 100 จำนวนประชาชนที่ตอบแบบสำรวจทั้งหมด
-โครงการตรวจจุดกวดขันการทิ้งจับ-ปรับผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะของสำนักงานเขต - คำสั่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ฯ - ภาพถ่ายการปฏิบัติหน้าที่ฯ - รายงานการผลการดำเนินการโครงการฯ - แบบสอบถามประเมินความพึงพอใจฯ
:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม |
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า% |
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต |