ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากสำนักงาน ก.ก. : 03000000-2481

สํานักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร : (2563)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวพิชญสินี อินทะนาค โทร.1160

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานครหมายถึง ประชาชนผู้มารับบริการโดยตรงหรือบุคลากรจากหน่วยงาน/ส่วนราชการทั้งภายในและภายนอกกรุงเทพมหานคร ที่หน่วยงานนั้นๆ ให้บริการการสำรวจครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น 1.ความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ 2.ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 3.ความพึงพอใจด้านการบริการผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ 4.ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก 5.ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานด้านการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของหน่วยงาน 6.ความพึงพอใจต่อกิจกรรมการเสริมสร้างและพัฒนาของหน่วยงาน

03010000/03010000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงาน ก.ก. เกิดความรวดเร็ว โปร่งใส มีส่วนร่วม มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ตรงตามความต้องการของผู้รับบริการ

เป้าหมายของโครงการ

สำนักงาน ก.ก. ได้คะแนนจากผลการสำรวจความพึงพอใจตามเกณฑ์ของกรุงเทพมหานคร ในระดับดีมาก

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล
๗.๓.๒ กรุงเทพมหานครมีระบบบริหารทรัพยากรบุคคลเข้มแข็งเอื้อต่อความเป็นธรรมสามารถสร้างสมดุล%
๗.๓.๒.๑ ทบทวนและปรับปรุงกรอบอัตราก?าลัง และโครงสร้างอัตราก?าลังให้มีความ

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-05-19)

100.00

19/5/2563 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว สำนักงาน ก.ก. ได้ดำเนินการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เรียบร้อยแล้ว ดังนี้ 1. ข้อ 1.18 การรับสมัครบุคคลภายนอกเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานคร มีความสอดคล้องกับอัตราว่างในหน่วยงานของท่าน (3.354) อยู่ระหว่างดำเนินการและจะนำเสนอร่างกฏ ก.ก. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกฯ ต่อ อ.ก.ก. วิสามัญเกี่ยวกับการสรรหา พัฒนาบุคลากร และการประเมินพิจารณา ในเดือน พฤษภาคม 2563 2. ข้อ 1.19 การสรรหาบุคลากรให้กับหน่วยงานของท่านมีความเหมาะสมระดับใด (3.390) ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการสอบคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานคร 3. ข้อ 1.17 การกำหนดคุณสมบัติของข้าราชการในการดำรงตำแหน่งเป็นไปอย่างเหมาะสม (3.491) ดำเนินการทบทวนมาตรการกำหนดตำแหน่งให้เหมาะสมกับบริบทในปัจจุบัน โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ได้พิจารณาดำเนินการปรับปรุงมาตรฐานกำหนดตำแหน่งในส่วนของคุณวุฒิการศึกษาไปแล้ว 2 สายงาน ได้แก่ สายงานวิชาการศึกษา และสายงานวิชาการสุขาภิบาล และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ได้เสนอโครงการศึกษาปรับปรุงมาตรฐานกำหนดตำแหน่งข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำารบริหารทรัพยากรบุคคลบุคคล 4. ข้อ 1.16 การสร้างความเข้าใจต่อหลักเกณฑ์การคัดเลือกแต่งตั้ง วิธีการเทียบตำแหน่ง รวมถึงเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ด้านทรัพยากรบุคคล เป็นไปอย่างชัดเจน (3.521) ดำเนินการจัดประชุมให้ความเห็นการปรับปรุงการจัดกลุ่มตำแหน่งที่มีลักษณะงานที่เกี่ยวข้องเกื้อกูลกันและมาตรานกำหนดตำแหน่งข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ให้กับเจ้าหน้าที่ของแต่ละสำนัก/สำนักงานเขต เพื่อรับฟังความคิดเห็นและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคล รวมถึงได้ดำเนินการเวียนแจ้งแนวทางปฏิบัติด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ได้แก่ การอนุมัติให้แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญที่มีคุณสมบัติต่างไปจากคถุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง (หนังสือเวียนสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1006/ว 10 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2557) และการขอยกเลิกการกำหนดการแต่งตั้งข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญที่มีคุณสมบัติต่างไปจากคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-04-23)

50.00

23/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...มีการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขการบริการในทั้ง 3 เรื่องแล้วเสร็จ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-03-20)

30.00

20/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...สำนักงาน ก.ก. รับหนังสือกองงานผู้ตรวจราชการ ที่ กท 0409/286 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2563 เรื่อง ส่งรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการนำผลการสำรวจความพึงพอใจฯ ประเด็นข้อคำถามที่ได้รับคะแนนต่ำที่สุด อย่างน้อย 2 อันดับ ไปพัฒนา/ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการสำรวจความพึงพอใจฯ ในรอบที่ 2 จะได้รับคะแนนสูงขึ้นจากเดิม และผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครจะตรวจติดตามผลการดำเนินการพัฒนา/ปรับปรุงในการตรวจราชการ ในรอบที่ 2 (ระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 30 กันยายน 2563 ต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-02-24)

20.00

24/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้รับแบบสอบถามความพึงพอใจจากกองงานผู้ตรวจราชการ และดำเนินการทอดแบบสอบถาม ส่งคืนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 อยู่ระหว่างรอผลจากกองงานผู้ตรวจราชการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-01-24)

20.00

24/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้รับแบบสอบถามความพึงพอใจจากกองงานผู้ตรวจราชการ และดำเนินการทอดแบบสอบถาม ส่งคืนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-12-19)

5.00

19/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...กองงานผู้ตรวจราชการ มีหนังสือด่วนมากที่ กท 0409/1427 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เชิญหัวหน้าหน่วยงานหรือผู้แทนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินโครงการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในวันพุธที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ห้องปิ่นเกล้า 1 (ชั้น 9) โรงแรมรอยัล ซิตี้ ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด และสำนักงาน ก.ก. ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-

** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2019-11-26)

1.00

26/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รอแนวทางการดำเนินงานจากกองงานผู้ตรวจราชการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2019-10-24)

1.00

24/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ศึกษาคู่มือ/แนวทาง ตามกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 03000000-2481

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 03000000-2481

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 0300-0783

ตัวชี้วัด : ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
5.00

100 / 100
2
30.00

100 / 100
3
100.00

0 / 0
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **