ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวสุนิสา ปั้นวิลัย 1522
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
-
04160200/04160200
1. เพื่อส่งเสริมศักยภาพและบทบาทของกรุงเทพมหานครให้เป็นศูนย์กลางการจัดประชุม นิทรรศการ การแสดงสินค้า และการท่องเที่ยว 2. เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพของกรุงเทพมหานครในการประชุมและนิทรรศการนานาชาติ 3. เพื่อเสริมสร้างการขยายความก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานครในต่างประเทศ 4. เพื่อส่งเสริมการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ และการจำหน่ายสินค้าจากกรุงเทพมหานครในตลาดนานาชาติ
1. กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม/กิจกรรมนานาชาติในระดับเมืองและเครือข่ายความร่วมมือระหว่างเมืองเพื่อส่งเสริมการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและสังคม การพัฒนาเมือง รวมถึงการแก้ปัญหาความท้าทายของเมืองที่มากับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน และเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพของกรุงเทพมหานครในต่างประเทศเพื่อเน้นการดึงดูดการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการพัฒนาด้านสังคมต่าง ๆ อย่างน้อย 1 ครั้ง 2. สำนักงานการต่างประเทศ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ดำเนินการเข้าร่วมกิจกรรมให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยการเข้าร่วมการประชุม อย่างน้อย 1 ครั้ง
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****% |
**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-20)
20/09/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้ดำเนินการและเบิกจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-08-16)
16/08/2564 : บริษัทผู้รับจ้างได้ดำเนินการนำข้อมูลและสินค้าของผู้ประกอบการขึ้นสู่แพลตฟอร์ม HKTDC.com Sourcing ตามกำหนด และจัดส่งเอกสารรายงานผลการดำเนินการให้กับสำนักงานการต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยสำนักงานการต่างประเทศได้รวบรวมและจัดส่งเอกสารไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการเบิกจ่ายแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-07-19)
19/07/2564 : เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 สำนักงานการต่างประเทศได้ดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือก จำนวน 8 ราย ในการนำผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) สู่ตลาดสากลบนแพลตฟอร์ม HKTDC.com Sourcing โดยผู้แทนจากองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ในหัวข้อ“ภาพรวมตลาดฮ่องกงและตลาดระหว่างประเทศ” การแนะนำแพลตฟอร์ม HKTDC Sourcing และการ upload สินค้าขึ้นแพลตฟอร์มฯ และได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนของผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครที่ได้รับคัดเลือก จำนวน 8 ราย ขึ้นสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ฯ ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานและติดตามข้อมูลรายงานผลการดำเนินการให้แก่สำนักงานการต่างประเทศ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-06-18)
18/06/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อนำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครขึ้นสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ฯ ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง และลงนามในสัญญาจ้างเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับบริษัทผู้รับจ้าง และผู้ประกอบการเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการขึ้นสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น เอกสารการสมัคร ภาพถ่ายสินค้า รวมถึงประสานการให้ความรู้โดยวิทยากรจากองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงก่อนการจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-18)
18/05/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของงานและคณะกรรมการตรวจรับพัสดุแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการกำหนดเนื้อหาในเอกสารขอบเขตงานโครงการดังกล่าว และติดตามความคืบหน้าการเข้าอบรมออนไลน์ตามหลักสูตรที่กำหนดของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2021-04-19)
19/04/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้จัดทำบันทึกขออนุมัติค่าใช้จ่ายเพื่อดำเนินโครงการจัดหรือเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศักยภาพและเศรษฐกิจของเมืองในระดับนานาชาติ (กิจกรรมการขยายตลาดออกสู่ตลาดสากลบนแพลตฟอร์มออนไลน์) เสนอต่อปลัดกรุงเทพมหานคร โดยปลัดกรุงเทพมหานคร (นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนกรุงเทพมหานคร) ได้โปรดอนุมัติค่าใช้จ่ายเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว และได้ติดตามความคืบหน้าการเข้าอบรมออนไลน์ตามหลักสูตรที่กำหนดของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการเตรียมแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดร่างขอบเขตของงานและคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ และเตรียมการกำหนดเนื้อหาในเอกสารขอบเขตงานโครงการดังกล่าว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-03-19)
19/03/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้รับความเห็นชอบให้ดำเนินการตามแผนงานส่งเสริมความสามารถและศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานครไปสู่ระดับสากลแล้ว และสำนักงานการต่างประเทศได้เข้าพบกับผู้แทนจากสำนักพัฒนาสังคม เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมผู้ประกอบการฯ ตามแผนดังกล่าว พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์หลักสูตรอบรมต่างๆ ของหน่วยงานภายนอก ให้ผู้ประกอบการทราบและเข้าร่วมการอบรมดังกล่าวตามวันและเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ สำนักงานการต่างประเทศอยู่ระหว่างการจัดทำบันทึกขออนุมัติค่าใช้จ่ายเพื่อดำเนินโครงการจัดหรือเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศักยภาพและเศรษฐกิจของเมืองในระดับนานาชาติ (การเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าและเศรษฐกิจในระดับนานาชาติ การขยายตลาดออกสู่ตลาดสากลบนแพลตฟอร์มออนไลน์หรือช่องทางออนไลน์) เสนอต่อปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อนำผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการฯ ที่มีศักยภาพไปประชาสัมพันธ์และจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์ขององค์การระหว่างประเทศต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-02-18)
18/02/2564 : ขอความเห็นชอบจาก ป.กทม. ในการดำเนินกิจกรรมตามแผนงานส่งเสริมความสามารถและศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของ กทม. ไปสู่ระดับสากล
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-01-19)
19/01/2564 : สำนักงานการต่างประเทศได้ดำเนินการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการกรุงเทพมหานครระดับ Platinum และ Premium ที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าได้ในปริมาณมากและส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่มเติม จำนวน 3 ราย ได้แก่ (1) ข้าวไออุ่น อาหารอุ่นพร้อมทาน (2) สบู่ Sarut’s Secret และ (3) Trulyhills ผลิตภัณฑ์กาแฟและโกโก้ และนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ประกอบการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรค (SWOT) ของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องและ SWOT มาจัดทำกลยุทธ์และแผนงานเพื่อส่งเสริมความสามารถและศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร รวมถึงสรุปสาระสำคัญเพื่อนำเรียนผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-12-18)
18/12/2563: หารือกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO กรุงเทพฯ) และ จ.ไอจิ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ในเรื่องการดำเนินโครงการฯ ความนิยม พฤติกรรมผู้บริโภค และแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ประกอบการตัวอย่างระดับ Premium ที่มีศักยภาพสามารถตามที่ได้หารือกับสำนักพัฒนาสังคม จำนวน 5 ราย เมื่อวันที่ 3, 9 และ 15 ธันวาคม 2563 ได้แก่ (1) บริษัท เกรทเตอร์ แอสเซท จำกัด ผู้ผลิตชาเจียวกู้หลาน แบรนด์ “รอยัลฟาร์ม” (2) บริษัท เดอะ โคลเวอร์ จำกัด ผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ “GEMIO” (3) บริษัทเจมแมกซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตเครื่องประดับเพชรสังเคราะห์ (4) ขันลงหินบ้านบุ และ (5) บริษัท นิวเจน อินเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตลูกประคบและหมอนอรรถประโยชน์ยี่ห้อ “สุขโข” เพื่อนำข้อมูลมาดำเนินการวิเคราะห์ และวางแผนส่งเสริมผู้ประกอบการฯ โดยสำนักพัฒนาสังคมเป็นผู้ให้ความอนุเคราะห์พิจารณาคัดเลือกและนัดหมายกับกลุ่มผู้ประกอบการตัวอย่างดังกล่าว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-11-18)
18/11/2563 : ประสานงานกับผู้แทนจากหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO กรุงเทพฯ) และ จ.ไอจิ รวมถึงสำนักพัฒนาสังคม เพื่อกำหนดการหารือในประเด็นการส่งเสริมผู้ประกอบการและการนำสินค้าของผู้ประกอบการขึ้นแพลตฟอร์ม Online ขององค์การฯ รวมถึงหารือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูล และวางแผนส่งเสริมผู้ประกอบการฯ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-28)
28/10/2563 : สำนักงานการต่างประเทศได้ประชุมหารือกับหน่วยงานภายในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สำนักพัฒนาสังคมเกี่ยวกับความพร้อมของผู้ประกอบการ Bangkok Brand ในการเข้าร่วมกิจกรรมการค้าระหว่างประเทศและการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของหน่วยงานการค้าต่างประเทศ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานขอประชุมหารือกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศิได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ สภาหอการค้าไทย Aichi fukuoka ภายในเดือนพฤศจิกายน และนำข้อมูลจากโครงการ 3.1 (ข) การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน จัดทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกองค์กรฯ (SWOT) ในเบื้องต้นเพื่อหาแนวทางในการดำเนินโครงการฯ ต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 2. ระดับความสำเร็จในการจัดทำแผนงานเพื่อส่งเสริมความสามารถและศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand หรือ OTOP หรือ SMEs) ไปสู่ระดับสากล
ค่าเป้าหมาย ระดับ : 5
ผลงานที่ทำได้ ระดับ : 5
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **