ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวรัชนิดา คำมา นางสาวใจหนึ่ง นวมงาม โทร.0 2035 1861ต่อ2
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
ตลาดเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าที่วางจำหน่ายเป็นประเภทอาหารสด อาหารแห้ง อาหารแปรรูป และอาหารปรุงสำเร็จ ซึ่งในปัจจุบันอาหารบางชนิดที่วางจำหน่ายในตลาดมีความหลากหลายมากขึ้น หากจัดการด้านสุขลักษณะไม่ดีพอ อาจมีการปนเปื้อนของสารเคมีหรือเชื้อโรคได้ และจากการดำเนินงานพัฒนาตลาดตามโครงการกรุงเทพฯ เมืองอาหารปลอดภัยในภาพรวมพบว่าการพัฒนาตลาดในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีแนวโน้มดีขึ้น โดยมีการพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานอาหารปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร กองสุขาภิบาลอาหารจึงได้ดำเนินการตรวจสอบเฝ้าระวังสถานประกอบการตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งควบคุม กำกับ ดูแลการสุขาภิบาลตลาดให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสุขลักษณะ ด้านคุณภาพอาหาร และด้านการคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมพัฒนาตลาดสู่มาตรฐานตลาด Premium Market เพื่อยกระดับมาตรฐานการสุขาภิบาลอาหารในตลาด และเพื่อเป็นการส่งเสริมความเชื่อมั่นและเพิ่มความปลอดภัยในการบริโภคอาหารให้กับประชาชน -//-
08960000/08960000
เพื่อพัฒนาตลาดในกรุงเทพมหานครทั้งประเภทที่ 1 และประเภทที่ 2 ให้สะอาดได้มาตรฐานอาหารปลอดภัย เป็นไปตามกฎกระทรวงว่าด้วยสุขลักษณะของตลาด พ.ศ. 2551 และข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ตลาด พ.ศ. 2546-//-
1.ผู้ประกอบการตลาด 2.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขต 3.เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย 4.เจ้าหน้าที่สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร -//-
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๖ - ปลอดโรคคนเมือง อาหารปลอดภัย |
๑.๖.๕ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีอาหารปลอดภัย ปราศจากเชื้อโรค และสารปนเปื้อน% |
๑.๖.๕.๑ ควบคุม กำกับ ดูแล ให้สถานประกอบการอาหาร เตรียม ประกอบปรุง และจำหน่ายอาหารถูกสุขลักษณะ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-05-08)
8/5/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท คืนเงินงบประมาณเรียบร้อยแล้ว จำนวนเงิน 126,000 บาท คงเหลืองบที่ได้รับ 644,820 บาท รวมเป็นเงินใช้ไป 571,780 บาท บาท คงเหลือ 73,040 บาท) (100%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (งบประมาณที่ได้รับ 640,000 บาท ใช้ไป 568,410บาท คงเหลือ 71590 บาท) (100%) - สรุปผลการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลเรียบร้อยแล้ว 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (งบประมาณที่ได้รับ 4,820 บาท ใช้ไป 3,370 บาท คืนเงิน 1,450 บาท) (100%) - คืนงบประมาณตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 0701/1582ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 เรื่อง งดการ ดำเนินการจัดกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (งบประมาณที่ได้รับ 126,000 บาท คืนเงิน 126,000 บาท) (100%) - คืนเงินงบประมาณตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 0701/1582 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 เรื่อง งดการ ดำเนินการจัดกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 99.00 (2020-04-16)
16/4/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท คืนเงินงบประมาณเรียบร้อยแล้ว จำนวนเงิน 126,000 บาท คงเหลืองบที่ได้รับ 644,820 บาท รวมเป็นเงินใช้ไป 571,780 บาท บาท คงเหลือ 73,040 บาท) (99%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (งบประมาณที่ได้รับ 640,000 บาท ใช้ไป 568,410บาท คงเหลือ 71590 บาท) (100%) - สรุปผลการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลเรียบร้อยแล้ว 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (งบประมาณที่ได้รับ 4,820 บาท ใช้ไป 3,370 บาท คืนเงิน 1,450 บาท) (100%) - คืนงบประมาณตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 0701/1582ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 เรื่อง งดการ ดำเนินการจัดกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (งบประมาณที่ได้รับ 126,000 บาท คืนเงิน 126,000 บาท) (100%) - คืนเงินงบประมาณตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 0701/1582 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 เรื่อง งดการ ดำเนินการจัดกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 98.00 (2020-04-07)
2020-4-7 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท คืนเงินงบประมาณเรียบร้อยแล้ว จำนวนเงิน 126,000 บาท คงเหลืองบที่ได้รับ 644,820 บาท รวมเป็นเงินใช้ไป 571,780 บาท บาท คงเหลือ 73,040 บาท) (98%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (งบประมาณที่ได้รับ 640,000 บาท ใช้ไป 568,410บาท คงเหลือ 71590 บาท) (100%) - สรุปผลการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลเรียบร้อยแล้ว 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (งบประมาณที่ได้รับ 4,820 บาท ใช้ไป 3,370 บาท คืนเงิน 1,450 บาท) (100%) - คืนงบประมาณตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 0701/1582ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 เรื่อง งดการ ดำเนินการจัดกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (งบประมาณที่ได้รับ 126,000 บาท คืนเงิน 126,000 บาท) (100%) - คืนเงินงบประมาณตามหนังสือสำนักงานเลขานุการ ที่ กท 0701/1582 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2563 เรื่อง งดการ ดำเนินการจัดกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 38.00 (2020-03-17)
17/3/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ใช้ไป 570,340 บาท) (38%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท ใช้ไป 568,410บาท) (21%) - อยู่ระหว่างรวบรวมผลการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขตล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท ใช้ไป 1,930 บาท) (30%) - สรุปผลการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium marketครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้ว 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (5%) - อยู่ระหว่างการออกแบบป้ายตลาดPremium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.00 (2020-03-06)
6/3/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ใช้ไป 355,340 บาท) (36%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท ใช้ไป 353,410 บาท) (20%) - จัดส่งป้ายไวนิลฯ และชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำให้ 50 สำนักงานเขตเรียบร้อยแล้ว 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท ใช้ไป 1,930 บาท) (25%) - จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium market ครั้งที่ 2 เรียบร้อยแล้ว 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (5%) - อยู่ระหว่างการออกแบบป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2020-02-19)
19/2/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ใช้ไป 355,340 บาท) (35%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท ใช้ไป 353,410 บาท) (6%) - จัดส่งวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาดให้ 50 สำนักงานเขต - อยู่ระหว่างสำนักงานประชาสัมพันธ์พิจารณารูปแบบป้ายไวนิลฯ และชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท ใช้ไป 1,930 บาท) (16%) - ขออนุมัติเงินงวดที่ 2 และประชาสัมพันธ์ให้สำนักงานเขตคัดเลือกตลาดเข้าร่วมกิจกรรมฯ 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (5%) - จัดทำรูปแบบป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 33.00 (2020-02-04)
4/2/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ใช้ไป 355,340 บาท) (33%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท ใช้ไป 353,410 บาท) (10%) - จัดส่งวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาดให้ 50 สำนักงานเขต - อยู่ระหว่างดำเนินการจ้างบริษัทจัดทำป้ายไวนิลฯ และชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท ใช้ไป 1,930 บาท) (18%) - ขออนุมัติเงินงวดที่ 2 และออกตรวจประเมินตลาดที่เข้าร่วมประกวดสุดยอดตลาดต้นแบบPremium Market ครั้งที่ 1 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (5%) - ขออนุมัติเงินงวดที่ 2 จัดทำรูปแบบป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 29.00 (2020-01-20)
20/1/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ใช้ไป 355,340 บาท) (29%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท ใช้ไป 353,410 บาท) (6%) - จัดส่งวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาดให้ 50 สำนักงานเขต - อยู่ระหว่างสำนักงานประชาสัมพันธ์พิจารณารูปแบบป้ายไวนิลฯ และชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท ใช้ไป 1,930 บาท) (16%) - ขออนุมัติเงินงวดที่ 2 และประชาสัมพันธ์ให้สำนักงานเขตคัดเลือกตลาดเข้าร่วมกิจกรรมฯ 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (5%) - จัดทำรูปแบบป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2020-01-09)
9/1/2563 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ใช้ไป 355,340 บาท) (27%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท ใช้ไป 353,410 บาท) (6%) - สำนักงานประชาสัมพันธ์เห็นชอบในหลักการจัดทำป้ายไวนิลฯและชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ - จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว - ส่งรูปแบบป้ายไวนิลฯ และชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ ให้สำนักงานประชาสัมพันธ์พิจารณา 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท ใช้ไป 1,930 บาท) (16%) - สรุปผลการจัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market ครั้งที่ 1/2562 เรียบร้อยแล้ว - ขออนุมัติเงินงวดที่ 2 และประชาสัมพันธ์ให้สำนักงานเขตคัดเลือกตลาดเข้าร่วมกิจกรรมฯ 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (5%) - สำนักงานประชาสัมพันธ์เห็นชอบในหลักการให้จัดทำป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต - จัดทำรูปแบบป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณ สำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-12-19)
19/12/2562 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ใช้ไป 355,340 บาท) (10%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (งบประมาณ 640,000 บาท ใช้ไป 353,410 บาท) (5%) - สำนักงานประชาสัมพันธ์เห็นชอบในหลักการจัดทำป้ายไวนิลฯและชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ - จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (งบประมาณ 4,820 บาท ใช้ไป 1,930 บาท) (15%) - สรุปผลการจัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market ครั้งที่ 1/2562 เรียบร้อยแล้ว 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (5%) - สำนักงานประชาสัมพันธ์เห็นชอบในหลักการให้จัดทำป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2019-12-06)
6/12/2562 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ) (8%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท) (4%) - อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการ (ป้ายไวนิลฯและชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ) - อยู่ระหว่างการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาด 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท) (5%) - จัดทำประชุมฯ ครั้งที่ 1/2562 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2662 นางพีระยา สมชัยยานนท์ ผู้อำนวยการกองสุขาภิบาลอาหาร เป็นประธานการประชุมการพัฒนาตลาด Premium Market ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 23 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานตลาดในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งในด้านสุขลักษณะ ด้านคุณภาพอาหาร ด้านผู้สัมผัสอาหาร และด้านการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้แทนสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้แทนฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล (ประธานกลุ่มเขต 6 เขต) ผู้แทนสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข ผู้แทนสำนักงานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม ผู้แทนกองควบคุมโรคติดต่อ และเจ้าหน้าที่กองสุขาภิบาลอาหาร สำนักอนามัย 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) (3%) - อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 7.00 (2019-11-18)
18/11/2562 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ) (7%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท) - อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการ (ป้ายไวนิลฯและชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำ) - อยู่ระหว่างการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาด 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท) - จัดทำเอกสารการประชุมฯ ครั้งที่ 1/2562 ได้แก่ ระเบียบวาระการประชุมฯ หนังสือเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม - ร่างหลักเกณฑ์การตรวจประเมินตลาด Premium Market 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Marketกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) - อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(13) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 6.00 (2019-11-07)
7/11/2562 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ) (7%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท) - กำหนดรายละเอียดและคุณลักษณะของวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาด ป้ายไวนิลสำหรับประชาสัมพันธ์โครงการ และชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการ 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท) - อยู่ระหว่างเตรียมการจัดประชุม ครั้งที่ 1 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) - กำหนดรายละเอียดและคุณลักษณะของป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการ -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
(14) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-25)
25/10/2562 : กิจกรรมที่ 5 การพัฒนาสุขาภิบาลอาหารในตลาด (งบประมาณที่ได้รับ 770,820 บาท ) (5%) 5.1 สนับสนุนการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day 50 เขต ล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล กลุ่มเป้าหมาย คือ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล 50 เขต (640,000 บาท) - กำหนดรายละเอียดและคุณลักษณะของวัสดุอุปกรณ์การทำความสะอาด ป้ายไวนิลสำหรับประชาสัมพันธ์โครงการ และชุดผ้ากันเปื้อนพลาสติกกันน้ำเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการ 5.2 จัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย รวมจำนวน 12 คน จัดประชุม 3 ครั้ง เดือนพฤศจิกายน 2562 – เดือนมิถุนายน 2563 (4,820 บาท) - อยู่ระหว่างเตรียมการจัดประชุม ครั้งที่ 1 5.3 จัดกิจกรรมการพัฒนาตลาดประเภทที่ 1 และตลาดประเภทที่ 2 สู่ตลาด Premium Market กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบการตลาด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ สำนักอนามัย รวมจำนวน 150 คน จัดกิจกรรม 1 วัน จำนวน 1 ครั้งเดือนพฤษภาคม 2563-เดือนมิถุนายน 2563 (126,000 บาท) - กำหนดรายละเอียดและคุณลักษณะของป้ายตลาด Premium Market และโล่ประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขต เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างขอความเห็นชอบในหลักการ -//-
** ปัญหาของโครงการ :-ไม่มี-//-
** อุปสรรคของโครงการ :-ไม่มี-//-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จในการส่งเสริมให้สถานประกอบการอาหารมีการพัฒนาผ่านเกณฑ์มาตรฐานอาหารปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร (ผลลัพธ์)(ตัวชี้วัดบูรณาการสำนักงานเขต)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 81.85
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **