
ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 49
ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 1
![]()
ก่อสร้างทางลอด ขนาด 4 ช่องจราจร จำนวน 1 แห่ง
10060000/10060000
เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายการจราจรในถนนวงแหวน-รัชดาภิเษกและถนนสายหลัก
แก้ไขปัญหาจุดตัดการจราจรบริเวณถนนวงแหวนรัชดาภิเษกและถนนสายหลัก โดยการก่อสร้างทางลอดบริเวณถนนรัชดาภิเษกตัดกับถนนราชพฤกษ์ เป้าหมายปี 64 ร้อยละ 80
| ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
| ๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก |
| ๒.๓.๒ การจราจรมีความคล่องตัวไม่แออัด% |
| ๒.๓.๒.๑ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 49.00 (2021-09-25)

25/09/2564 : - ผูกเหล็กเสริมสำหรับงาน D-Wall ในโซนวงเวียน - ขุดปรับพื้นที่เพื่อก่อสร้าง Guide Wall และขุดเจาะดิน D-Wall ในโซนวงเวียน - เทคอนกรีต หลังคาทางลอด Sta. 0+514 -Sta.0+544 - ติดตั้งราวเหล็กกันตกบริเวณ Strut Beam เพื่อเสริมมาตรการด้านความปลอดภัยระหว่างงานขุดดินช่วงปลายโครงการ - งานขุดเจาะดิน ลงเหล็กเสริม เทคอนกรีตเสาเข็มเจาะ 0.80 ม. บริเวณ Sta.0+900
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 47.00 (2021-08-23)

23/08/2564 : -ช่วงต้นโครงการ งานโครงสร้าง Transition ลงหินคลุกพร้อมบดอัดแน่น สกัดตัดหัวเสาเข็มเจาะ ขุดดินปรับระดับเตรียมก่อสร้างพื้นทางลอด -ช่วงหน้าเดอะมอลล์ งานหลังคาทางลอด ลงเหล็กเสริมหลังคาชั้นล่าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 46.00 (2021-07-21)

21/07/2564 : - เทคอนกรีตกำแพงกันดิน ช่วง Transition.Sta.0+080 ถึง 0+086 ฝั่งขวาทาง - ผูกเหล็กเสริม D-Wall- ขุดเจาะดิน D-Wall แผง L50 - งานผูกเหล็ก retain wall และเทลีน - งานทดสอบการทรายบดอัด
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 43.00 (2021-06-23)

23/06/2564 : - งานลงทรายถมและบดอัดความแน่น พื้นโครงสร้างปรับการทรุดตัว ช่วงต้นโครงการ - งานตัดหัวเข็ม 0.35 ม. เพื่อเตรียมงานก่อสร้าง Base Slab Sta. 0+080 - งานขุดปรับพื้นที่เตรียมก่อสร้างกำแพงกันดิน Sta. 0+080 - งานเตรียมเหล็กเสริมสำหรับก่อสร้าง D-wall - งานสกัดรื้อผิวจราจรเดิมเตรียมพื้นที่ก่อสร้างหลังคาทางลอด ช่วง Sta.0+240 ถึง 0+260 - งานขุดเจาะดิน D-wall แผง R50 - งานติดตั้งเหล็กเสริมหลังคาทางลอดช่วง Sta.0+642 ถึง 0+671
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 41.00 (2021-05-24)

24/05/2564 : - เทคอนกรีตถนนชั่วคราวบริเวณเกาะสามเหลี่ยมซ้ายทางแยกไฟแดง เพื่อเตรียมปรับการจราจรเป็นวงเวียน - ก่อสร้างเสาเข็มเจาะ 0.80.ม. สะสม 532 จาก 589 ต้น - สกัดคอนกรีต D-Wall และปรับพื้นที่เตรียมงานก่อสร้างหลังคาทางลอดช่วง Sta.0+600 ถึง 0+650 - ติดตั้งเหล็กเสริมพื้นหลังคาทางลอด ช่วง Sta.0+676 ถึง 0+696 - ติดตั้งเหล็กเสริมพื้น Base Slab บริเวณเข็มตอกช่วง Transition ต้นโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 39.00 (2021-04-23)

23/04/2564 : -ก่อสร้างเสาเข็มตอกขนาด 0.26*0.26 ม.โครงสร้าง Transition รวม192 ต้น จาก 341 ต้น -ก่อสร้างเสาเข็มเจาะขนาด 0.35 ม. โครงสร้าง Transition รวม 364 ต้น จาก 484 ต้น -ก่อสร้างเสาเข็มเจาะขนาด 0.80 ม.แนวกลางทางลอด รวม 498 ต้น จาก 589 ต้น -สกัดหัว D-Wall ขุดดินปรับพื้นเตรียมก่อสร้างหลังคาทางลอด
** ปัญหาของโครงการ :1.มีท่อประปาขนาด 800 มม. ตลอดแนวเกาะกลางทางลอด และท่อประปาขนาด 1,000 มม. บริเวณกลางแยกทำให้ไม่สามารถก่อสร้าง D - wall ได้บางส่วน และไม่สามารถขุดดินทางลอดได้ทั้งหมด -กปน. จะส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมดให้ กทม. ภายในวันที่ 13 เมษายน 2564 และจะตัดบรรจบท่อแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนเมษายน 2564 (จุดที่ยังตัดบรรจบไม่แล้วเสร็จจะอยู่ในพื้นที่ ทช.) 2.มีงานก่อสร้างบ่อพัก กฟน. บริเวณฝั่งตรงข้ามเดอะมอล์ล และหน้าปากซอยรัชดาภิเษก 17 ทำให้ไม่สามารถปิดพื้นที่ก่อสร้างในบริเวณดังกล่าวได้ -กฟน. จะส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างทั้ง 2 จุด ภายในสิ้นเดือนเมษายน 2564
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 37.00 (2021-03-22)

22/03/2564 : -งานก่อสร้างเสาเข็มตอกขนาด 0.26*0.26 ม. โครงสร้างช่วง Transition โซน 1 ได้ แล้วเสร็จ 3 ต้น รวม 36ต้น จาก 341 ต้น -งานก่อสร้าง d-wall แผง R43 โซน 3.3 แล้วเสร็จ 1 แผง รวม 233 แผง จาก 266 แผง
** ปัญหาของโครงการ : มีท่อประปาขนาด 800 มม. ตลอดแนวเกาะกลางทางลอด และท่อประปาขนาด 1,000 มม. บริเวณกลางแยกทำให้ไม่สามารถก่อสร้าง D - wall ได้บางส่วน และไม่สามารถขุดดินทางลอดได้ทั้งหมด -กทม. ได้ส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดให้ กปน. ทำการก่อสร้างก่อน ปัจจุบันงานเกือบทั้งหมดของ กปน.เสร็จแล้วเหลือเฉพาะงานในบ่อดันลอด 2 แห่งซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือน มีนาคม 2564
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.13 (2021-02-23)

2/23/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...งานก่อสร้างเสาเข็มเจาะขนาด 0.80 เมตร เทคอนกรีตแล้วเสร็จจำนวน 430 ต้น จาก 589 ต้น
** ปัญหาของโครงการ :มีท่อประปาขนาด 800 มม. ตลอดแนวเกาะกลางทางลอด และท่อประปาขนาด 1,000 มม. บริเวณกลางแยกทำให้ไม่สามารถก่อสร้าง D - wall ได้บางส่วน และไม่สามารถขุดดินทางลอดได้ทั้งหมด - กทม. ได้ส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดให้ กปน. ทำการก่อสร้างก่อนคาดว่างานของ กปน. จะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2564
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.06 (2021-01-25)

1/25/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...- งานลงเหล็กเสริม เตรียมเทคอนกรีต D-wall ตำแหน่ง L45 โซน 3.3 หัวเกาะแยกไฟแดง
** ปัญหาของโครงการ : มีท่อประปาขนาด 800 มม. ตลอดแนวเกาะกลางทางลอด และท่อประปาขนาด 1,000 มม. บริเวณกลางแยกทำให้ ไม่สามารถก่อสร้าง D - wall ได้บางส่วน และไม่สามารถขุดดินทางลอดได้ทั้งหมด -กทม.ได้ส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดให้ กปน.ทำการก่อสร้างก่อน คาดว่างานของกปน. จะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 หลังจากนั้นโครงการฯจะทำการก่อสร้างทางลอดต่อไป
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 36.00 (2020-12-25)

25/12/2563 : ไม่มีกิจกรรมการทำงานเนื่องจากส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดให้การประปาทำการก่อสร้างก่อน
** ปัญหาของโครงการ :มีสาธารณูปโภคที่อยู่ใต้ดินกีดขวางการก่อสร้าง -มีท่อประปาขนาด 800 มม. ตลอดแนวเกาะกลางทางลอด และท่อประปาขนาด 1,000 มม. บริเวณกลางแยกทำให้ไม่สามารถก่อสร้าง D - wall ได้บางส่วน และไม่สามารถขุดดินทางลอดได้ทั้งหมด -กทม.ได้ส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดให้ กปน.ทำการก่อสร้างก่อน คาดว่างานของกปน. จะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 หลังจากนั้นโครงการฯจะทำการก่อสร้างทางลอดต่อไป
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.97 (2020-11-23)

23/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน.... ปรับพื้นที่เตรียมงานเทคอนกรีตทางเบี่ยงชั่วคราวบริเวณป้อมตำรวจเดิมแยกราชพฤกษ์ 2. ล้างทำความสะอาดผิวจราจรชั่วคราวโซน 2 3. งาน กปน. ผู้รับจ้างเริ่มเข้าดำเนินการ เริ่มจากปลายโครงการ บริเวณ Sta. 0+868 ย้อนมาทางต้นโครงการ ปัจจุบันขุดวางท่อประปาได้ความยาวรวม 24 เมตร ส่วนงานสกัดรื้อผิวทางเดิม ปัจจุบันดำเนินการย้อนมาถึง Sta. 0+775
** ปัญหาของโครงการ :มีสาธารณูปโภคที่อยู่ใต้ดินกีดขวางการก่อสร้าง -มีท่อประปาขนาด 800 มม. ตลอดแนวเกาะกลางทางลอด และท่อประปาขนาด 1,000 มม. บริเวณกลางแยกทำให้ไม่สามารถก่อสร้าง D - wall ได้บางส่วน และไม่สามารถขุดดินทางลอดได้ทั้งหมด -กทม.ได้ส่งมอบพื้นที่ทั้งหมดให้ กปน.ทำการก่อสร้างก่อน คาดว่างานของกปน. จะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 หลังจากนั้นโครงการฯจะทำการก่อสร้างทางลอดต่อไป
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.23 (2020-10-27)

27/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1. ดำเนินการก่อสร้างผนังพืด (D-Wall) ความหนา 0.80 เมตร เทคอนกรีตแล้วเสร็จ จำนวน 224 แผง จาก 266 แผง 2.ดำเนินงานก่อสร้างเสาเข็มเจาะขนาด 0.80 เมตร เทคอนกรีตแล้วเสร็จจำนวน 368 ต้น จาก 587 ต้น 3. เทคอนกรีต D-Wall ตำแหน่ง L 32 4. งานเคลียร์พื้นที่และก่อสร้างทางเบี่ยงชั่วคราวบริเวณโซน 2 และ โซน 4.2 สำหรับงานวางท่อประปาของ กปน.
** ปัญหาของโครงการ :มีสาธารณูปโภคที่อยู่ใต้ดินกีดขวางการก่อสร้าง มีท่อประปาขนาด 800 มม. ตลอดแนวเกาะกลางทางลอด และท่อประปาขนาด 1,000 มม. บริเวณกลางแยกทำให้ไม่สามารถก่อสร้าง D - wall ได้บางส่วน และไม่สามารถขุดดินทางลอดได้ทั้งหมด -กปน. ได้ส่งแผนการทำงานให้โครงการฯแล้ว และปัจจุบันได้มีการวางแผนการทำงานร่วมกันระหว่าง กปน.และกทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างคืนผิวจราจรเพื่อให้ กปน. ทำการก่อสร้าง คาดว่างานของ กปน. จะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 หลังจากนั้นโครงการฯ จะทำการก่อสร้างทางลอดต่อไป
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 19. ร้อยละความสำเร็จของโครงการถนนที่มีการกำหนดแผนงานก่อสร้าง ปรับปรุงตามผังเมืองกำหนด เพื่อการพัฒนาตามแนวทางระบบขนส่งมวลชน
ค่าเป้าหมาย เส้นทาง : 5
ผลงานที่ทำได้ เส้นทาง : 55.94
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **