ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 76
นายวิศิษฎ์ วัฒนาเอี๊ยบพันธ์ 0818159787
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
-
11140000/11140000
ถนนศรีนครินทร์ ช่วงบริเวณแยกลำสาลี แยกกรุงเทพกรีฑาถึงคลองกะจะ อยู่ในพื้นที่ชุมชนเมืองหนาแน่น เขตบางกะปิ และมีการจราจรหนาแน่น เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในผิวจราจรบ่อยครั้งเมื่อเกิดฝนตกหนักเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ระบบระบายน้ำที่มี อยู่ปัจจุบันได้มีการก่อสร้างมาเป็นเวลานาน ตามแผนแม่บท ที่ออกแบบไว้รองรับน้ำฝนที่คาบอุบัติ 5 ปี รับปริมาณน้ำฝน 60 มิลลิเมตร แต่ในปัจจุบันสภาพภูมิอากาศของกรุงเทพมหานครมีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้เกิดคาบอุบัติฝนตก 10-20 ปี ปริมาณน้ำฝน 80-120 มิลลิเมตรเกิดขึ้นบ่อย ส่งผลให้แม้ว่าระบบระบายน้ำที่ก่อสร้างไว้ปฏิบัติการอย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว แต่ยังไม่เพียงพอ จะมีปัญหา น้ำท่วมขังบริเวณผิวจราจรในถนนจะต้องใช้เวลาในการระบายมากกว่า 90 นาที จากข้อมูลสถิติย้อนหลัง 3 ปี (พ.ศ. 2558 – 2560) การรายงานปัญหาน้ำท่วมขังของศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ถนนศรีนครินทร์ ช่วงบริเวณ แยกลำสาลี แยกกรุงเทพกรีฑาถึง คลองกะจะมีเหตุการณ์น้ำท่วมผิวจราจร 5 ครั้ง คือวันที่ 3 ตุลาคม 2558, 25 สิงหาคม 2559, 23 กันยายน 2559, 25 พฤษภาคม 2560 และ 2 ตุลาคม 2560 ส่งผลให้การจราจรติดขัด สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก สำนักการระบายน้ำได้สำรวจตรวจสอบและพิจารณาปัญหาจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ระบบระบายน้ำที่มีอยู่ปัจจุบันมี ประสิทธิภาพรองรับปริมาณน้ำได้จำกัด เมื่อมีฝนตกหนักทำให้มีน้ำส่วนเกินล้นระบบ ท่วมผิวพื้นถนนรอการระบายผ่านเส้นท่อส่ง ต่อไปยังคลอง ซึ่งกรณีฝนตกหนักจะต้องใช้เวลาในการขนส่งลำเลียงน้ำนาน ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการคืนผิวจราจรสู่สภาพปกติ เป็นเวลานาน จึงได้ออกแบบก่อสร้างบ่อหน่วงน้ำใต้ดินในที่ดินสาธารณะในการดูแลของกรุงเทพมหานคร บริเวณใต้สะพานทางแยก ต่างระดับถนนศรีนครินทร์กับถนนกรุงเทพกรีฑาเพื่อเป็นพื้นที่รองรับและกักเก็บน้ำชั่วคราว กรณีที่เกิดฝนตกหนัก โดยขณะฝนตก จะรับน้ำส่วนเกินจากระบบระบายน้ำในถนนเข้าเก็บในบ่อหน่วงน้ำใต้ดิน สามารถรองรับน้ำได้ ปริมาณความจุ 10,000 ลูกบาศก์เมตร (พื้นที่อิทธิพล 0.40 ตารางกิโลเมตร) และจะสูบระบายน้ำจากบ่อออกสู่คลองสาธารณะหลังจากฝนหยุดตกน้ำในคลองลดระดับลง เพื่อเตรียมให้บ่อหน่วงน้ำพร้อมรองรับฝนในครั้งต่อไป โดยการบริหารจัดการบ่อหน่วงน้ำใช้ระบบเทคโนโลยีสื่อสารเป็นเครื่องมือ ในการตรวจสอบ ควบคุมการสั่งการปฏิบัติการทางไกลจากศูนย์ป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร อนึ่ง รายการที่เสนอของบประมาณนี้ถูกบรรจุอยู่ในแผนปฏิบัติราชการของสำนักการระบายน้ำพ.ศ. 2562 แล้ว
ก่อสร้างบ่อหน่วงน้ำใต้ดินในที่ดินสาธารณะ บริเวณใต้สะพานทางแยกต่างระดับถนนศรีนครินทร์กับถนนกรุงเทพกรีฑา
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๔ - ปลอดภัยพิบัติ |
๑.๔.๑ กรุงเทพมหานครสามารถลดความเสี่ยงและฟื้นคืนจากภัยพิบัติ% |
๑.๔.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความพร้อมในการรับมือกับอุทกภัยทั้งจากน้ำฝนน้ำหนุนและน้ำหลาก เสริมสร้างศักยภาพและความสามารถด้านบุคลากรและเครื่องมือ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 76.00 (2020-09-24)
24/9/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ บ่อ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2 - ติดตั้ง Jacking Beam ได้จำนวน 2 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :- อยู่ระหว่างขอขยายสัญญาจากปัญหาการเข้าพื้นที่ (เรื่องยังอยู่ที่ สพน.) - อยู่ระหว่างร่างแก้ไขสัญญา
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2020-08-24)
24/8/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ บ่อ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2 - ติดตั้ง Jacking Beam ได้จำนวน 2 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :- อยู่ระหว่างขอขยายสัญญาจากปัญหาการเข้าพื้นที่ (เรื่องยังอยู่ที่ สพน.) - อยู่ระหว่างร่างแก้ไขสัญญา
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 73.50 (2020-07-24)
24/7/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ บ่อ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2 - ติดตั้ง Jacking Beam ได้จำนวน 2 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :- อยู่ระหว่างขอขยายสัญญาจากปัญหาการเข้าพื้นที่ (เรื่องยังอยู่ที่ สพน.) - อยู่ระหว่างร่างแก้ไขสัญญา
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 72.50 (2020-06-25)
25/6/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ บ่อ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2 - ติดตั้ง Jacking Beam ได้จำนวน 2 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :- อยู่ระหว่างขอขยายสัญญาจากปัญหาการเข้าพื้นที่ (เรื่องยังอยู่ที่ สพน.) - อยู่ระหว่างร่างแก้ไขสัญญา
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.50 (2020-05-22)
22/5/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ บ่อ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2 - ติดตั้ง Jacking Beam ได้จำนวน 2 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :- อยู่ระหว่างขอขยายสัญญาจากปัญหาการเข้าพื้นที่ (เรื่องยังอยู่ที่ สพน.)
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 67.50 (2020-04-23)
23/4/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ บ่อ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2 - ติดตั้ง Jacking Beam ได้จำนวน 2 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :- อยู่ระหว่างขอขยายสัญญาจากปัญหาการเข้าพื้นที่ (เรื่องยังอยู่ที่ สพน.)
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2020-03-24)
24/3/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ บ่อ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2 - ติดตั้ง Jacking Beam ได้จำนวน 2 ชุด
** ปัญหาของโครงการ :- อยู่ระหว่างขอขยายสัญญาจากปัญหาการเข้าพื้นที่ (เรื่องยังอยู่ที่ สพน.)
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2020-02-25)
25/2/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - เท Concrete Ring Beam - เท Concrete Shoes บ่อ 1 และ 2 - อยู่ระหว่างผูกเหล็กผนังชั้น 1 บ่อ 2
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2020-01-30)
30/1/2563 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - อยู่ระหว่างประสานงานสำนักการโยธา เพื่อเข้าพื้นที่ก่อสร้าง - สำนักการโยธาอนุญาตให้เข้าพื้นที่ก่อสร้างได้เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 - เริ่มเข้าสำรวจปัญหาและอุปสรรคสาธารณูปโภคที่ขวางแนวการก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-12-27)
27/12/2562 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-11-28)
28/11/2562 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - อยู่ระหว่างประสานงานสำนักการโยธา เพื่อเข้าพื้นที่ก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-10-29)
29/10/2562 : ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ - อยู่ระหว่างประสานงานสำนักการโยธา เพื่อเข้าพื้นที่ก่อสร้าง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ความสามารถในการป้องกันน้ำท่วมเนื่องจาก น้ำหลากและน้ำหนุน ที่ความสูง +3.00 ม.รทก. (ผลลัพธ์) (สพน.)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ...ของพื้นที่ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ...ของพื้นที่ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **