ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการบูรณาการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่เขตพระนคร (รักษารอบ Best Service) (2563) : 15000000-2604

สํานักเทศกิจ : (2563)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายวินัย ประณต โทร. 3345-48

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

สำนักเทศกิจในฐานะที่เป็นหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ดูแลรับผิดชอบภารกิจหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน และสอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี ด้านที่ 1 มหานครปลอดภัย มิติที่ 1.2 ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด (อาชญากรรม หมายถึง พฤติกรรมที่มีการกระทำผิดโดยผู้กระทำมีการกระทำความผิดที่มีลักษณะเป็นการละเมิดต่อชีวิต ทรัพย์สิน หรือฝ่าฝืนต่อกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนและสังคม) และด้านที่ 6 มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ มิติที่ 6.2 เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก ต้องดำเนินการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน บุคคลทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสนับสนุนให้วิสัยทัศน์กรุงเทพฯ บรรลุเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้ “มหานครแห่งเอเชีย” จึงอยากให้ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขและลดน้อยลง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว จึงวางแผนบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เช่น สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักงานเขตพระนคร และสถานีตำรวจ เพื่อหวังให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวด้านความปลอดภัยเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น จึงได้จัดทำโครงการบูรณาการเพื่อดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในพื้นที่เขตพระนครขึ้น

15000000/15000000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ตำรวจ และสำนักงานเขตพระนคร ในการตรวจตรา ดูแล สอดส่องและให้บริการนักท่องเที่ยว 2. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอุ่นใจ เมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เขตพระนคร 4. เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวเบื้องต้น เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ เช่น อุบัติเหตุ ถูกทำร้ายร่างกาย ปล้น ถูกพ่อค้าแม่ค้าเอาเปรียบ ฯลฯ 5. เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวด้านความปลอดภัยในพื้นที่เขตพระนครให้ดีขึ้น

เป้าหมายของโครงการ

1.จำนวนรถโดยสารที่เข้าร่วมโครงการ ไม่น้อยกว่า 150 คัน 2.จำนวนผู้ค้า ร้านค้า ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ไม่น้อยกว่า 20 ราย 3.ช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างน้อย 1 ช่องทาง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City
๑.๒ - ปลอดอาชญากรรมและยาเสพติด
๑.๒.๑ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน%
๑.๒.๑.๑ เสริมสร้างความปลอดภัยเพื่อลดความล่อแหลมของสภาพแวดล้อมต่อการก่อ อาชญากรรม

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-06-30)

100.00

30/6/2563 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว

** ปัญหาของโครงการ : -

** อุปสรรคของโครงการ : -

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2020-05-26)

85.00

26/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการตามตัวชี้วัดที่ 1 และ 2 เรียบร้อย

** ปัญหาของโครงการ : ช่วงที่ผ่านมาติดปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ทำให้การดำเนินงานตามตัวชี้วัดที่ 3 ล่าช้า

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-04-27)

80.00

27/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เชิญผู้ค้าบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์เข้าร่วมโครงการฯ ได้จำนวน 30 ราย เชิญผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะเข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มได้จำนวน 29 ราย

** ปัญหาของโครงการ :มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ทำให้เกิดปัญหาการลงพื้นที่เก็บข้อมูลและเชิญชวนผู้ค้า ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ เข้าร่วมโครงการฯ ได้น้อย

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-03-30)

60.00

30/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการเชิญชวนผู้ค้าและผู้ขับขี่รถสาธารณะเข้าร่วมโครงการ Happy Bangkok ได้จำนวน 72 ราย แบ่งเป็น 1. ผู้ค้า จำนวน 29 ราย 2. ผู้ขับขี่รถสาธารณะ จำนวน 43 ราย

** ปัญหาของโครงการ : -

** อุปสรรคของโครงการ : -

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-02-28)

25.00

28/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ในพื้นที่ที่กำหนด เพื่อให้ผู้ค้า ผู้ประกอบการ ฯลฯ รับทราบข้อมูลและเห็นความสำคัญของโครงการฯ ก่อนเชิญผู้ค้า ผู้ประกอบ เข้าร่วมโครงการฯ ในขั้นตอนต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-01-29)

20.00

29/1/2563 : คณะทำงานโครงการฯ ประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาคัดเลือกสินค้า/บริการ เพื่อบันทึกข้อมูลในแอปพลิเคชั่น Happy Bangkok

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2019-12-29)

15.00

29/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการตามแผนที่กำหนด

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-11-29)

10.00

29/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน... 1. สำรวจร้านค้าและสินค้าบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ เขตพระนคร เพื่อคัดเลือกร้านค้า สินค้า ที่มีความสนใจ มีสินค้าสวยงาม และเป็นจุดเด่นของพื้นที่ สำหรับประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านสื่อต่าง ๆ 2. ออกแบบโปรแกรมการรับลงทะเบียนผู้ค้า ร้านค้า ผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมโครงการฯ

** ปัญหาของโครงการ : ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ : ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-29)

5.00

29/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการเสนอโครงการเพื่อใผ้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาอนุมัติ

** ปัญหาของโครงการ :- ไม่มี -

** อุปสรรคของโครงการ :- ไม่มี -

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ศึกษาข้อมูลเพื่อจัดทำโครงการ
:20.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ทำหนังสือประสานผู้เกี่ยวข้อง
:10.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อมอบหมายงาน
:20.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:ดำเนินการตามแผน
:30.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:สรุปผลการดำเนินงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2019-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 15000000-2604

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 15000000-2604

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1500-1450

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service)

ค่าเป้าหมาย 1 คลิป/เดือน : 12

ผลงานที่ทำได้ 1 คลิป/เดือน : 12

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(1 คลิป/เดือน)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00

100 / 100
2
40.00

100 / 100
3
65.00

0 / 0
4
12.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **