ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
น.ส.เกศินี วรกระมล โทร. 3121
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
สภาพปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครส่วนหนึ่งเกิดจากการฝ่าฝืนกฏจราจร เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์อย่างต่อเนื่องและมีปริมาณที่เกินขีดความสามารถของผิวจราจรจะรองรับได้ ประชาชนมีความต้องการเดินทางสูง และระบบขนส่งสาธารณะมีไม่เพียงพอ การเดินทางเป็นไปด้วยความเร่งรีบ รถจักรยานยนต์เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากและมีการฝ่าฝืนหยุดรถรอจังหวะสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณทางแยก ล้ำแนวเส้นหยุดรถไปกีดขวางทางข้าม(ม้าลาย)ที่ทางแยก สร้างความไม่สะดวก ปลอดภัยต่อผู้ใช้ทางข้าม และทำให้ระบบจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย
17120200/17120200
๑. เพื่อจัดทำช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.) รอสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก จำนวน ๓๐ ทางแยก ๒. เพื่อลดการฝ่าฝืนของรถจักรยานยนต์หยุดรถทับเครื่องหมายจราจรแผ่นทางข้าม (ม้าลาย)บริเวณทางแยก ๓. เพื่อจัดระเบียบการหยุดรถรอสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยกที่ดำเนินการ ๔. เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางข้ามบริเวณทางแยก ๕. เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้รถจักรยานยนต์หยุดรอเลี้ยวขวาที่ทางแยกได้สะดวกขึ้น
ดำเนินการดูแลรักษาทางแยกสำคัญๆ ที่มีทางม้าลายที่ทางแยกและรถจักรยานยนต์หยุดรอสัญญาณไฟจราจรไม่เป็นระเบียบล้ำเส้นหยุดรถ ได้รับการแก้ไขโดยใช้รูปแบบของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) มาดำเนินการ เมื่อปี 2560 จำนวน ๓๐ ทางแยก
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล |
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ% |
๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-08)
8/9/2563 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว - ตัวชี้วัดที่ 1 จำนวนรถจักรยานยนต์ที่หยุดรอสัญญาณไฟจราจรล้ำเส้นหยุดทับเครื่องหมายจราจรแผ่นทางข้าม (ม้าลาย) ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ผลการดำเนินการ ร้อยละ 56.46 - ตัวชี้วัดที่ 2 จำนวนทางแยกที่ได้รับการดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.) รอสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก จำนวน 30 ทางแยกหรือปรับปรุงกายภาพ/เครื่องหมายจราจรที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ไม่น้อยกว่า 1 รายการ ผลการดำเนินการ แล้วเสร็จ - ตัวชี้วัดที่ 3 ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ดำเนินการ มีความพึงพอใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ผลการดำเนินการ ร้อยละ 91.88
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-08-17)
17/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามตัวชี้วัดโครงการ - ตัวชี้วัดที่ 1 จำนวนรถจักรยานยนต์ที่หยุดรอสัญญาณไฟจราจรล้ำเส้นหยุดทับเครื่องหมายจราจรแผ่นทางข้าม (ม้าลาย) ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 -อยู่ระหว่างประมวลผลข้อมูล - ตัวชี้วัดที่ 2 จำนวนทางแยกที่ได้รับการดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.) รอสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก จำนวน 30 ทางแยกหรือปรับปรุงกายภาพ/เครื่องหมายจราจรที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ไม่น้อยกว่า 1 รายการ -อยู่ระหว่างดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.)- - ตัวชี้วัดที่ 3 ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ดำเนินการ มีความพึงพอใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 -อยู่ระหว่างทอดแบบสอบถาม-
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-07-08)
8/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามตัวชี้วัดโครงการ - ตัวชี้วัดที่ 1 จำนวนรถจักรยานยนต์ที่หยุดรอสัญญาณไฟจราจรล้ำเส้นหยุดทับเครื่องหมายจราจรแผ่นทางข้าม (ม้าลาย) ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 -อยู่ระหว่างประมวลผลข้อมูล - ตัวชี้วัดที่ 2 จำนวนทางแยกที่ได้รับการดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.) รอสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก จำนวน 30 ทางแยกหรือปรับปรุงกายภาพ/เครื่องหมายจราจรที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ไม่น้อยกว่า 1 รายการ -อยู่ระหว่างดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.)- - ตัวชี้วัดที่ 3 ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ดำเนินการ มีความพึงพอใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 -อยู่ระหว่างทอดแบบสอบถาม-
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-06-23)
23/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการตามตัวชี้วัดโครงการ - ตัวชี้วัดที่ 1 จำนวนรถจักรยานยนต์ที่หยุดรอสัญญาณไฟจราจรล้ำเส้นหยุดทับเครื่องหมายจราจรแผ่นทางข้าม (ม้าลาย) ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 -อยู่ระหว่างประมวลผลข้อมูล - ตัวชี้วัดที่ 2 จำนวนทางแยกที่ได้รับการดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.) รอสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก จำนวน 30 ทางแยกหรือปรับปรุงกายภาพ/เครื่องหมายจราจรที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ไม่น้อยกว่า 1 รายการ -อยู่ระหว่างดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.)- - ตัวชี้วัดที่ 3 ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ดำเนินการ มีความพึงพอใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 -อยู่ระหว่างทอดแบบสอบถาม-
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-05-12)
12/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการโครงการตามมติการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-04-28)
28/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการโครงการตามมติการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-03-11)
11/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการโครงการตามมติการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-02-03)
3/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการโครงการตามมติการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-12-25)
25/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการโครงการตามมติการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-11-26)
26/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการโครงการตามมติการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-10-31)
31/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการโครงการตามมติการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ตามตัวชี้วัด 3 ตัวชี้วัด ได้แก่ 1. จำนวนรถจักรยานยนต์ที่หยุดรอสัญญาณไฟจราจรล้ำเส้นหยุดทับเครื่องหมายจราจร แผ่นทางข้าม (ม้าลาย) ลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 2. จำนวนทางแยกที่ได้รับการดำเนินการรักษาช่องหยุดรถจักรยานยนต์ (จยย.) รอสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางแยก จำนวน 30 ทางแยกหรือปรับปรุงกายภาพ/เครื่องหมายจราจรที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม จำนวนไม่น้อยกว่า 1 รายการ 3. ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ดำเนินการ มีความพึงพอใจเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 75
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 3.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **