ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมสำรวจความพึงพอใจการใช้บริการสวนสาธารณะ : 22000000-4126

สํานักสิ่งแวดล้อม : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายวิชาการ สสณ. 2527.

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

กิจกรรมรวมรวมปริมาณพื้นที่สีเขียว 50 สำนักงานเขต กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชนมากมายหลายด้าน ทั้งในด้านการทะเบียนราษฎร ด้านการปกครอง ด้านขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ด้านการแพทย์และอนามัย และอื่นๆอีกหลายด้านด้วยกัน รวมถึงด้านการสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อมมีส่วนในการบริหารจัดการ และให้บริการประชาชนเกี่ยวกับพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับการบริการอย่างเสมอภาค การส่งเสริมให้ข้าราชการและบุคลากร มีคุณธรรมย่อมก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ทำให้องค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดี จึงมียุทธศาสตร์การส่งเสริมคุณธรรมของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานครอย่างเป็นรูปธรรม มีความต่อเนื่อง สามารถประเมินผลได้อย่างชัดเจน สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม ในฐานะหน่วยงานในกรุงเทพมหานครที่ให้บริการสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวอื่นๆ จึงเล็งเห็นความสำคัญในการพิจารณาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสวนสาธารณะ เพื่อวางระบบรากฐานการส่งเสริมคุณธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการและบุคลากรในการให้บริการ ให้ประชาชนที่มาใช้บริการเกิดความพึงพอใจสูงสุด สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อการปฏิบัติหน้าที่ และส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร

22060000/22060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

กิจกรรมรวมรวมปริมาณพื้นที่สีเขียว 50 สำนักงานเขต 2.1 เพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กรด้านการบริการประชาชน 2.2 เพื่อรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร

เป้าหมายของโครงการ

กิจกรรมรวมรวมปริมาณพื้นที่สีเขียว 50 สำนักงานเขต ผู้ใช้บริการสวนสาธารณะในกรุงเทพมหานคร แบ่งสวนสาธารณะออกเป็น 2 กลุ่ม โดยใช้ขนาดพื้นที่เป็นเกณฑ์ คือ 1. สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ขนาดพื้นที่ 125 ไร่ขึ้นไป เป้าหมายกลุ่มตัวอย่าง 100 ตัวอย่าง 2. สวนสาธารณะขนาดเล็ก ขนาดพื้นที่น้อยกว่า 125 ไร่ เป้าหมายกลุ่มตัวอย่าง 50 ตัวอย่าง

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
๒.๒ - มีพื้นที่สาธารณะ พื้นที่สีเขียวกระจายทั่วทุกพื้นที่
๒.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้ มีพื้นที่สีเขียวเพื่อการพักผ่อนเพียงพ%
๒.๒.๑.๑ พัฒนาพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจและสร้างความร่มรื่นเพิ่มขึ้นกระจาย ทั่วในพื้นที่

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-27)

100.00

27/09/2564 : จากการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนกรุงเทพมหานครที่มีต่อสวนสาธารณะประจำปี 2564 โดยการสำรวจผ่านระบบ Google form จำนวน 40 แห่ง มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 1,811 คน ประชาชนมีความพึงพอใจสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ร้อยละ 88 โดยวัดความพึงพอใจในประเด็นต่างๆ แยกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านกายภาพและสภาพแวดล้อม ประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะพึงพอใจในด้านกายภาพและสภาพแวดล้อม ดังนี้ - ที่ตั้งของสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ร้อยละ 91 - การตกแต่งภูมิทัศน์โดยทั่วไปของสวนสาธารณะ ร้อยละ 86 - การบำรุงรักษาต้นไม้และความสวยงามของต้นไม้ในสวนสาธารณะ ร้อยละ 91 - ความร่มรื่นและความสะอาดของพื้นที่สวนสาธารณะ ร้อยละ 91 - ความสะอาดของบ่อน้ำ สระน้ำ ร้อยละ 83 - ความเพียงพอของโต๊ะ ม้านั่ง ในการประกอบกิจกรรมในสวนสาธารณะ ร้อยละ 75 - พื้นที่ว่างและพื้นที่ใช้สอยในการประกอบกิจกรรมในสวนสาธารณะ ร้อยละ 83 ด้านบริการ ประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะพึงพอใจการบริการต่าง ๆ ดังนี้ - ความสะอาดของห้องน้ำ ห้องสุขา ร้อยละ 88 - ความเพียงพอของห้องน้ำ ห้องสุขา ร้อยละ 88 - ความเพียงพอของไฟฟ้าแสงสว่าง ร้อยละ 94 - ความเพียงพอของที่จอดรถ ร้อยละ 83 - สิ่งอำนวยความสะดวก / สาธารณูปโภคพื้นฐานบริการแก่ประชาชน เช่น ถนน ไฟฟ้า ประปา ร้อยละ 88 - สถานที่ออกกำลังกายและเครื่องออกกำลังกายบริการประชาชน ร้อยละ 94 - สิ่งอำนวยความสะดวกบริการผู้สูงอายุ และคนพิการ ร้อยละ 83 - สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กและเยาวชน ร้อยละ 88 - จัดโครงการและกิจกรรมต่างๆ ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ร้อยละ 88 - เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถติดต่อประสานงานกับสวนได้อย่างเต็มที่ ร้อยละ 83 - การรักษาความปลอดภัยของสวนสาธารณะ ร้อยละ 94 - การให้บริการของเจ้าหน้าที่ของสวนสาธารณะ ร้อยละ 94 ด้านการจัดการเกี่ยวกับปัญหาร้องเรียน ประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะพึงพอใจเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาร้องเรียน ดังนี้ - ความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน ร้อยละ 83 - หลังจากที่แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนแล้ว ร้อยละ 83 รายงานผลสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนกรุงเทพมหานครที่มีต่อสวนสาธารณะประจำปี 2563 ให้กับผู้บริหารทราบแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 78.00 (2021-08-25)

78.00

25/08/2564 : - อยู่ระหว่างสำรวจความพึงพอใจประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะ

** ปัญหาของโครงการ :สวนสาธารณะงดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2021-07-29)

75.00

29/07/2564 : - อยู่ระหว่างสำรวจความพึงพอใจประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะ

** ปัญหาของโครงการ :งดให้บริการสวนสาธารณะ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-06-28)

35.00

28/06/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม ปัจจุบันสวนสาธารณะปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว ทั้งนี้ ได้มีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 20) ข้อ 1 การห้ามการดำเนินการหรือการจัดกิจกรรมหรือที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค (1) ขณะนี้ได้แต่รอสถานการณ์จะคลี่คลาย

** ปัญหาของโครงการ :สวนสาธารณะปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2021-05-27)

27.00

27/05/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม ปัจจุบันสวนสาธารณะปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว ทั้งนี้ ได้มีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 20) ข้อ 1 การห้ามการดำเนินการหรือการจัดกิจกรรมหรือที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค (1) ขณะนี้ได้แต่รอสถานการณ์จะคลี่คลาย

** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19)

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-04-27)

25.00

27/04/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 23.00 (2021-03-25)

23.00

25/03/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-02-23)

20.00

2/23/2021 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-01-28)

15.00

1/28/2021 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 13.00 (2020-12-25)

13.00

25/12/2563 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-30)

10.00

30/11/2563 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-25)

5.00

25/10/2563 : – อยู่ระหว่างประสานสำนักงานเขต

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
:10.00%
เริ่มต้น :2020-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:จัดทำเอกสารและแบบสอบถาม
:10.00%
เริ่มต้น :2020-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:ขออนุมัติให้ข้าราชการและลูกจ้างเป็นเจ้าหน้าที่ดำเนินการแจกแบบสอบถามและสัมภาษณ์
:10.00%
เริ่มต้น :2020-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:เวียนแจ้งคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการทราบ
:10.00%
เริ่มต้น :2020-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:ดำเนินการเก็บข้อมูล
:10.00%
เริ่มต้น :2021-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:รวบรวมข้อมูลสรุปผลของโครงการ
:30.00%
เริ่มต้น :2021-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:ประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการ
:10.00%
เริ่มต้น :2021-08-02 00:00:00
สิ้นสุด :2021-08-02 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 22000000-4126

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 22000000-4126

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 2200-1010

ตัวชี้วัด : 3. สัดส่วนพื้นที่สีเขียวในรูปแบบสวนต่อประชากร (ตร.ม./คน)

ค่าเป้าหมาย ตร.ม./คน : 7.21

ผลงานที่ทำได้ ตร.ม./คน : 7.31

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ตร.ม./คน)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
7.09

100 / 100
2
7.15

100 / 100
3
7.28

0 / 0
4
7.31

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **