ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายวิชาการ สสณ. 2527.
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กิจกรรมรวมรวมปริมาณพื้นที่สีเขียว 50 สำนักงานเขต กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชนมากมายหลายด้าน ทั้งในด้านการทะเบียนราษฎร ด้านการปกครอง ด้านขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ด้านการแพทย์และอนามัย และอื่นๆอีกหลายด้านด้วยกัน รวมถึงด้านการสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อมมีส่วนในการบริหารจัดการ และให้บริการประชาชนเกี่ยวกับพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับการบริการอย่างเสมอภาค การส่งเสริมให้ข้าราชการและบุคลากร มีคุณธรรมย่อมก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ทำให้องค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดี จึงมียุทธศาสตร์การส่งเสริมคุณธรรมของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานครอย่างเป็นรูปธรรม มีความต่อเนื่อง สามารถประเมินผลได้อย่างชัดเจน สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม ในฐานะหน่วยงานในกรุงเทพมหานครที่ให้บริการสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวอื่นๆ จึงเล็งเห็นความสำคัญในการพิจารณาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสวนสาธารณะ เพื่อวางระบบรากฐานการส่งเสริมคุณธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการและบุคลากรในการให้บริการ ให้ประชาชนที่มาใช้บริการเกิดความพึงพอใจสูงสุด สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อการปฏิบัติหน้าที่ และส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร
22060000/22060000
กิจกรรมรวมรวมปริมาณพื้นที่สีเขียว 50 สำนักงานเขต 2.1 เพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กรด้านการบริการประชาชน 2.2 เพื่อรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร
กิจกรรมรวมรวมปริมาณพื้นที่สีเขียว 50 สำนักงานเขต ผู้ใช้บริการสวนสาธารณะในกรุงเทพมหานคร แบ่งสวนสาธารณะออกเป็น 2 กลุ่ม โดยใช้ขนาดพื้นที่เป็นเกณฑ์ คือ 1. สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ขนาดพื้นที่ 125 ไร่ขึ้นไป เป้าหมายกลุ่มตัวอย่าง 100 ตัวอย่าง 2. สวนสาธารณะขนาดเล็ก ขนาดพื้นที่น้อยกว่า 125 ไร่ เป้าหมายกลุ่มตัวอย่าง 50 ตัวอย่าง
ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
๒.๒ - มีพื้นที่สาธารณะ พื้นที่สีเขียวกระจายทั่วทุกพื้นที่ |
๒.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้ มีพื้นที่สีเขียวเพื่อการพักผ่อนเพียงพ% |
๒.๒.๑.๑ พัฒนาพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจและสร้างความร่มรื่นเพิ่มขึ้นกระจาย ทั่วในพื้นที่ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-27)
27/09/2564 : จากการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนกรุงเทพมหานครที่มีต่อสวนสาธารณะประจำปี 2564 โดยการสำรวจผ่านระบบ Google form จำนวน 40 แห่ง มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 1,811 คน ประชาชนมีความพึงพอใจสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ร้อยละ 88 โดยวัดความพึงพอใจในประเด็นต่างๆ แยกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านกายภาพและสภาพแวดล้อม ประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะพึงพอใจในด้านกายภาพและสภาพแวดล้อม ดังนี้ - ที่ตั้งของสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ร้อยละ 91 - การตกแต่งภูมิทัศน์โดยทั่วไปของสวนสาธารณะ ร้อยละ 86 - การบำรุงรักษาต้นไม้และความสวยงามของต้นไม้ในสวนสาธารณะ ร้อยละ 91 - ความร่มรื่นและความสะอาดของพื้นที่สวนสาธารณะ ร้อยละ 91 - ความสะอาดของบ่อน้ำ สระน้ำ ร้อยละ 83 - ความเพียงพอของโต๊ะ ม้านั่ง ในการประกอบกิจกรรมในสวนสาธารณะ ร้อยละ 75 - พื้นที่ว่างและพื้นที่ใช้สอยในการประกอบกิจกรรมในสวนสาธารณะ ร้อยละ 83 ด้านบริการ ประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะพึงพอใจการบริการต่าง ๆ ดังนี้ - ความสะอาดของห้องน้ำ ห้องสุขา ร้อยละ 88 - ความเพียงพอของห้องน้ำ ห้องสุขา ร้อยละ 88 - ความเพียงพอของไฟฟ้าแสงสว่าง ร้อยละ 94 - ความเพียงพอของที่จอดรถ ร้อยละ 83 - สิ่งอำนวยความสะดวก / สาธารณูปโภคพื้นฐานบริการแก่ประชาชน เช่น ถนน ไฟฟ้า ประปา ร้อยละ 88 - สถานที่ออกกำลังกายและเครื่องออกกำลังกายบริการประชาชน ร้อยละ 94 - สิ่งอำนวยความสะดวกบริการผู้สูงอายุ และคนพิการ ร้อยละ 83 - สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กและเยาวชน ร้อยละ 88 - จัดโครงการและกิจกรรมต่างๆ ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ร้อยละ 88 - เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถติดต่อประสานงานกับสวนได้อย่างเต็มที่ ร้อยละ 83 - การรักษาความปลอดภัยของสวนสาธารณะ ร้อยละ 94 - การให้บริการของเจ้าหน้าที่ของสวนสาธารณะ ร้อยละ 94 ด้านการจัดการเกี่ยวกับปัญหาร้องเรียน ประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะพึงพอใจเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาร้องเรียน ดังนี้ - ความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน ร้อยละ 83 - หลังจากที่แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนแล้ว ร้อยละ 83 รายงานผลสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนกรุงเทพมหานครที่มีต่อสวนสาธารณะประจำปี 2563 ให้กับผู้บริหารทราบแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 78.00 (2021-08-25)
25/08/2564 : - อยู่ระหว่างสำรวจความพึงพอใจประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะ
** ปัญหาของโครงการ :สวนสาธารณะงดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2021-07-29)
29/07/2564 : - อยู่ระหว่างสำรวจความพึงพอใจประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะ
** ปัญหาของโครงการ :งดให้บริการสวนสาธารณะ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-06-28)
28/06/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม ปัจจุบันสวนสาธารณะปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว ทั้งนี้ ได้มีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 20) ข้อ 1 การห้ามการดำเนินการหรือการจัดกิจกรรมหรือที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค (1) ขณะนี้ได้แต่รอสถานการณ์จะคลี่คลาย
** ปัญหาของโครงการ :สวนสาธารณะปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19)
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 27.00 (2021-05-27)
27/05/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม ปัจจุบันสวนสาธารณะปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่ค่อนข้างเร็ว ทั้งนี้ ได้มีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 20) ข้อ 1 การห้ามการดำเนินการหรือการจัดกิจกรรมหรือที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค (1) ขณะนี้ได้แต่รอสถานการณ์จะคลี่คลาย
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID – 19)
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-04-27)
27/04/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 23.00 (2021-03-25)
25/03/2564 : อยู่ระหว่างจัดทำเอกสารและแบบสอบถาม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-02-23)
2/23/2021 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-01-28)
1/28/2021 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 13.00 (2020-12-25)
25/12/2563 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-30)
30/11/2563 : อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-25)
25/10/2563 : – อยู่ระหว่างประสานสำนักงานเขต
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 3. สัดส่วนพื้นที่สีเขียวในรูปแบบสวนต่อประชากร (ตร.ม./คน)
ค่าเป้าหมาย ตร.ม./คน : 7.21
ผลงานที่ทำได้ ตร.ม./คน : 7.31
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **