ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ผู้อำนวยการสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีสถานที่จำหน่ายและแสดงสินค้า รวมถึง เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป ทั้งนี้จากการดำเนินงานที่ผ่านมายังพบว่าข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนและข้อมูลการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยังไม่มีการจัดเก็บอย่างเป็นระบบ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการสืบค้น การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การวางแผน การติดตามประเมินผลและการรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานดังนั้นเพื่อให้การบริหารจัดการด้านการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด จึงมีความจำเป็นต้องจัดทำระบบข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนและข้อมูลการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน
24040000/24040000
1. เพื่อให้มีระบบข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนและข้อมูลการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลให้เป็นระบบ 2. เพื่อให้มีระบบข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนและข้อมูลการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อใช้ในการทำรายงาน สถิติข้อมูล 3. เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนและข้อมูลการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนในการบริหารจัดการและพัฒนาผู้ประกอบการ และผลิตภัณฑ์ชุมชน 4. เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนและข้อมูลการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนในการคัดเลือกผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในงานต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม และทั่วถึง
จัดทำระบบข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนและข้อมูลการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อใช้ในการบริหารจัดการด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการจำหน่าย
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-30)
30/09/2564 :
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-08-31)
31/08/2564 : จัดกิจกรรม Bangkok Brand Delivery เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 2 ร้าน ยอดจำหน่าย 9,850 บาท
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามแผน
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-07-29)
29/07/2564 : จัดกิจกรรม Bangkok Brand Delivery เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดังนี้ วันที่ 2 ก.ค. 64 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 3 ร้าน เป็นเงิน 22,330 บาท วันที่ 5 ก.ค. 64 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 9 ร้าน เป็นเงิน 16,000 บาท วันที่ 9 ก.ค. 64 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 4 ร้าน เป็นเงิน 21,950 บาท วันที่ 19 ก.ค. 64 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 2 ร้าน เป็นเงิน 13,000 บาท วันที่ 22 ก.ค. 64 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 3 ร้าน เป็นเงิน 11,300 บาท วันที่ 23 ก.ค. 64 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 2 ร้าน เป็นเงิน 9,850 บาท วันที่ 29 ก.ค. 64 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 3 ร้าน เป็นเงิน 8,900 บาท
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ประกอบกับประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 36) ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ข้อ 7 ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน โดยให้เป็นไปตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 34) ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2564 จึงทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมการขายแบบออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ได้
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-06-30)
30/06/2564 : จัดกิจกรรม Bangkok Brand Delivery เพื่อช่วยเหลือประชาชน ดังนี้ วันที่ 7 มิถุนายน 2564 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 17,200 บาท วันที่ 24 มิถุนายน 2564 มีร้านค้าเข้าร่วม จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 15,200 บาท
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ไม่สามารถจัดงานได้
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2021-05-28)
28/05/2564 : ดำเนินการจัดกิจกรรม Bangkok Brand Delivery ประจำเดือน พฤษภาคม 2564 ดังนี้ 1. วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ร้านเซียนซอสหมี่ เขตจอมทอง จำหน่าย เส้นหมี่ปรุงรส 2. วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ร้านก๋วยจั๊บนายน้อย รยส. เขตสวนหลวง จำหน่าย ก๋วยจั๊บน้ำข้น - น้ำใส ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ข้าวขาหมู ต้มเลือดหมู น้ำส้ม และน้ำผลไม้ต่าง ๆ 3. วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ร้านครัวจิตตานันท์ เขตบางแค จำหน่าย ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า - 19 หรือ COVID - 19 ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายขนาดใหญ่ได้
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-04-23)
23/04/2564 : ดำเนินการจัด Bangkok Green Market ตลาดสุขใจ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 ระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2564 มีร้านค้าเข้าร่วมจำหน่าย จำนวน 7 ร้าน ยอดจำหน่าย 59,260 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-03-29)
29/03/2564 : ดำเนินการจัดกิจกรรม Bangkok Brand Delivery .ประจำเดือนมีนาคม 2564 ดังนี้ 1. วันที่ 5 มีนาคม 2564 ร้านข้าวขาหมูเพลินพุง มียอดจำหน่าย 8,325 บาท 2. วันที่ 12 มีนาคม 2564 ร้านกะเพาะปลาพรกนก มียอดจำหน่าย 9,860 บาท
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-01-30)
30/01/2564 : ดำเนินการจัดทำ Bangkok brand delivery ในเดือนมกราคม ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ “น้ำปลาหวานณิชกร” “หรอย ขนมจีนน้ำยาใต้สูตรเมืองคอน” และ “มะพร้าวจากสวนเจ้ากัน” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-12-30)
30/12/2563 : ดำเนินการจัดงาน Bangkok Gift Market เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในสถานการณ์โควิด 19 ครั้งที่ ระหว่างวันที่ 21 - 25 ธันวาคม 2563 และครั้งที่ 2 ระหว่าง 28 - 30 ธันวาคม ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 เขตพระนคร
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-25)
25/11/2563 : จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าระหว่างวันที่ 24 - 27 พฤศจิกายน 2563 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-29)
29/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ประสานกับสำนักวัฒนาธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ จัดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 ณ สะพานพระราม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : จำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเพิ่มขึ้น
ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 7
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **