ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวอรพรรณ เพชรมณี (โทร.02 6289067)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียน ให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษา จัดทำ โครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (ENGLISH INTEGRATED SKILLS) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตร เนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play+Learn) การมีส่วนร่วม (Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ไขปัญหาได้ (Critical Thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0
50010700/50010700
1) เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน 3) เพื่อเตรียมความพร้อมให้โรงเรียน นักเรียน เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา
1) ด้านปริมาณ - นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 11 โรงเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 ยกเว้นห้องเรียนสองภาษา 2) ด้านคุณภาพ - นักเรียนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล - นักเรียนมีผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสูงขึ้น - นักเรียน , โรงเรียน มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล |
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ% |
๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-10)
10/09/2563 : ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 และเบิกจ่ายเรียบร้อย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-08-21)
21/08/2563 : ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-07-21)
21/07/2563 : ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-06-18)
18/06/2563 : เป็นช่วงเวลาปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 และทุกโรงเรียนเตรียมดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-05-18)
18/05/2563 : เป็นช่วงเวลาปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 และทุกโรงเรียนเตรียมดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-04-22)
22/04/2563 : เป็นช่วงเวลาปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 และทุกโรงเรียนเตรียมดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-03-23)
23/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 และดำเนินการเบิกจ่ายเงินให้กับบุคลากรที่ดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2020-02-24)
24/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-01-15)
15/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1- ป.6 ปีการศึกษา 2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2019-12-16)
16/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้น อนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-11-12)
12/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ทุกโรงเรียนดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2019-10-24)
24/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ขออนุมัติโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **