ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการกวดขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า : 50020000-3230

สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นายมงคลชนก ปุณณสิริพันธุ์ เบอร์โทร. 6432

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

ด้วยปัจจุบันกรุงเทพมหานคร มีประชากรเป็นจำนวนมาก อันเนื่องมาจากที่ประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ได้ย้ายภูมิลำเนาเข้ามาเพื่อประกอบอาชีพ ทำให้เกิดความหนาแน่นของประชาชน เป็นเหตุให้สังคมมีความเสื่อมโทรมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้ประชาชนต้องประสบกับปัญหาความไม่ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ปัญหาการ ปล้น จี้ การล่วงละเมิดทางเพศ ยาเสพติด ล้วนเป็นปัญหาอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในสังคมเมือง อีกทั้ง ในสถานการณ์ปัจจุบัน กรุงเทพมหานครประสบปัญหาด้านการจราจร และเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมีการเร่งรัดการแก้ไขปัญหา ในหลายประการ และหลายหน่วยงานแล้วก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าโรงเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน มีการรับ - ส่ง นักเรียนเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด ก่อให้เกิดปัญหาจราจรและ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ แก่นักเรียนได้ ประกอบกับพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ความสะดวกในเส้นทางการคมนาคม (รถโดยสารประจำทาง) เริ่มขยายวงกว้างในพื้นที่มากขึ้น การหลั่งไหลของประชากรที่เพิ่มขึ้นย่อมหลีกเลี่ยงในปัญหาดังกล่าวไม่ได้ จากจำนวนคน สภาพแวดล้อม ภาวะทางเศรษฐกิจ ความแออัดของพื้นที่ ผู้อาศัยจะถือเอาความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต ก็จะพบว่ามีการฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยฝ่ายเทศกิจ ได้รับทราบถึงปัญหาและเป็นหน้าที่ประการหนึ่งของกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยอาศัยอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ในการดำเนินการแก้ไขปัญหากับผู้ที่ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชาชนที่ใช้ทางเท้าในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงจัดทำโครงการจัดระเบียบการจอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ขึ้น

50020900/50020900

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1. เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายได้ทราบถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 2. เพื่อความปลอดภัยและป้องปรามการเกิดอุบัติเหตุบนทางเท้า ของประชาชนผู้้ใช้ทางเท้า 3. เพื่อให้พื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เป้าหมายของโครงการ

1.เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม้ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง,ถนนหลวง,ถนนนครสวรรค์,ถนนวรจักร,ถนนจักรพรรดิพงษ์,ถนนบำรุงเมือง,ถนนกรุงเกษม,ถนนเจริญกรุง,ถนนดำรงรักษ์,ถนนเสือป่า,ถนนพลับพลาไชย) 2.ประชาชนผู้ใช้ทางเท้ามีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการฯ ร้อยละ 80

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม
๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า%
๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-20)

100.00

20/09/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-08-25)

90.00

25/08/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่่มี/

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-07-22)

80.00

22/07/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-06-22)

70.00

22/06/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-05-25)

60.00

25/05/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-04-27)

50.00

27/04/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-03-22)

40.00

22/03/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-02-25)

30.00

25/02/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2021-01-25)

15.00

25/01/2564 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-12-25)

10.00

25/12/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 8.00 (2020-11-25)

8.00

25/11/2563 : กวดขันไม่ให้มีการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้า โดยตั้งจุดกวดขันการจอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในวันราชการปกติ ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เจ้าหน้าที่ตั้งจุดกวดขันไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดหรือขับขี่ บนทางเท้า จำนวน 2 จุด/วัน บริเวณถนนสายหลัก (ถนนสายหลักได้แก่ ถนนหลานหลวง, ถนนหลวง, ถนนนครสวรรค์, ถนนวรจักร, ถนนจักรพรรดิพงษ์, ถนนบำรุงเมือง, ถนนกรุงเกษม, ถนนเจริญกรุง, ถนนดำรงรักษ์, ถนนเสือป่า, ถนนพลับพลาไชย)/

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2020-10-26)

2.00

26/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...เสนอขออนุมัติโครงการ /

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี/

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี/

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50020000-3230

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50020000-3230

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5002-2010

ตัวชี้วัด : ร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
100.00

100 / 100
2
100.00

0 / 0
3
100.00

0 / 0
4
100.00

0 / 0

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **