ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวพรนิภา ไชยเชษฐ์ 025407172
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียนให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักงานเขตมีนบุรี จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (English integrated Skills) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตรเนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play + Learn) การมีส่วนร่วม(Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ปัญหาได้ (Critical thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0
50130700/50130700
1. เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน 3. เพื่อเตรียมความพร้อมให้โรงเรียนและนักเรียนเข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา
1. ด้านปริมาณ - นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตั้งแต่ชั้นปฐมวัยขึ้นไป - ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร 2. ด้านคุณภาพ - นักเรียนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจและถูกต้องตามมาตรฐานสากล - นักเรียนมีผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสูงขึ้น - นักเรียนและโรงเรียนมีความพร้อมเข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-13)
13/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2019-08-23)
23/8/2562 : มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามปกติ ในภาคเรียนที่ 1/2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-07-25)
25/7/2562 : มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามปกติ ในภาคเรียนที่ 1/2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2019-06-24)
24/6/2562 : มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามปกติ ในภาคเรียนที่ 1/2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-05-24)
24/5/2562 : ได้มีการเปิดเทอมแล้ว เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 มีการสอนภาษาอังกฤษตามปกติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2019-04-23)
23/4/2562 : อยู่ระหว่างการปิดภาคเรียนที่ 2/2561
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2019-03-25)
25/3/2562 : มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามปกติทุกโรงเรียน (ชั้น อ.1-ม.3) และได้ปิดภาคเรียนที่ 2/2561 แล้ว เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-02-26)
26/2/2562 : มีการเรียนการสอนตามปกติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-01-28)
28/1/2562 : มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามปกติทุกโรงเรียน (ชั้นอนุบาล 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2018-12-24)
24/12/2561 : มีการเรียนการสอนตามปกติครบทุกโรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2018-11-28)
28/11/2561 : ฝ่ายการศึกษาได้ดำเนินการจัดหาครูสอนภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 เรียบร้อยแล้ว และได้เริ่มดำเนินการสอนภาษาอังกฤษในเทอม 2/2561 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 และฝ่ายการศึกษากำลังดำเนินการจัดทำแผนการใช้จ่ายเงินของโครงการฯ เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตอนุมัติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2018-10-25)
25/10/2561 : ได้รับอนุมัติเงินประจำงวดแล้ว และได้เปิดสอบหาครูสอนภาษาอังกฤษเรียบร้อยแล้ว โรงเรียนจะเปิดภาคเรียนที่ 2/2561 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดที่ 12.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด (ผลลัพธ์)
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 91.05
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **