ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 10
นางสาวกุลิสรา วงศ์สมอ (5627-8)
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
จากหลักการและแนวคิดตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 กำหนดให้สังคมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา โดยในสถานศึกษากำหนดให้มีคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อทำหน้าที่กำกับและติดตาม ให้ความเห็นชอบ ส่งเสริม สนับสนุน เสนอข้อคิดเห็นแก่สถานศึกษา เพื่อพัฒนาสถานศึกษาไปสู่กระบวนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยในส่วนของกรุงเทพมหานครได้จัดให้มีการดำเนินสรรหา และแต่งตั้งคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2547 สำนักงานเขตธนบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคณะกรรมการสถานศึกษา ในการมีบทบาท มีส่วนร่วมต่อการจัดการศึกษาด้วยรูปแบบต่างๆ ทั้งเสนอแนวทางการกำหนดนโยบาย การส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการด้านวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล และด้านการบริหารทั่วไปของสถานศึกษา การจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นการกระตุ้นให้มีการรวมพลังระดมความคิดของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยทำให้ทราบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษาและโรงเรียน เพื่อร่วมกันอภิปราย ถึงปัญหา สรุปปัญหา ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะ แนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการร่วมพัฒนาโรงเรียนให้ก้าวหน้าต่อไป
50160700/50160700
1. เพื่อสนับสนุนให้ทุกโรงเรียนมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. เพื่อสนับสนุนให้กลุ่มเขตมีการประชุมสัมมนาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 3. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คณะกรรมการสถานศึกษาฯ ได้มีโอกาสพบปะและเปลี่ยนทัศนคติความเห็นระหว่างกัน 4. เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างคณะกรรมการสถานศึกษา 5. เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพคณะกรรมการสถานศึกษาฯ เพื่อพัฒนาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
- ด้านปริมาณ โรงเรียนมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ จำนวน ๔ ครั้ง - ด้านคุณภาพ 1. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเองในการดำเนินงานในโรงเรียน 2. เกิดเครือข่ายคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระหว่างโรงเรียนและระหว่างสำนักงานเขต 3. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานได้สนับสนุนการดำเนินกิจการในโรงเรียนร่วมให้คำปรึกษาแนะนำ ช่วยเหลือพัฒนาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน 4 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติความคิดเห็นระหว่างกัน ทำให้ทราบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของคณะ กรรมการสถานศึกษาและโรงเรียน เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและร่วมพัฒนาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล |
๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ% |
๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-09-25)
25/09/2563 : ยกเลิกโครงการ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-08-25)
25/08/2563 : ขอชะลอโครงการ เนื่องจาก...สำนักการศึกษามีหนังสือแจ้งให้ชะลอการดำเนินโครงการ (สถานการณ์ COVID-19)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-07-29)
29/07/2563 : ขอชะลอโครงการ เนื่องจาก...สำนักการศึกษามีหนังสือแจ้งให้ชะลอการดำเนินโครงการ (สถานการณ์ COVID-19)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-06-26)
26/06/2563 : ขอชะลอโครงการ เนื่องจาก...สำนักการศึกษามีหนังสือแจ้งให้ชะลอการดำเนินโครงการ (สถานการณ์ COVID-19)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-05-25)
25/05/2563 : ขอชะลอโครงการ เนื่องจาก...สำนักการศึกษามีหนังสือแจ้งให้ชะลอการดำเนินโครงการ (สถานการณ์ COVID-19)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-04-28)
28/4/2563 : ขอชะลอโครงการ เนื่องจาก...สำนักการศึกษามีหนังสือแจ้งให้ชะลอการดำเนินโครงการ (สถานการณ์ COVID-19)
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-03-30)
30/3/2563 : ได้รับอนุมัติเงินงวด งวดที่ 2 และโรงเรียนเบิกค่าวัสดุ จำนวน 4 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-02-25)
25/2/2563 : ได้รับอนุมัติเงินงวด งวดที่ 2 และโรงเรียนเบิกค่าวัสดุ จำนวน 4 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-01-26)
26/1/2563 : โรงเรียนเบิกค่าวัสดุ จำนวน 6 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-12-24)
24/12/2562 : วางแผนเตรียมการประชุมสัมมนาระดับเขต
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-11-28)
28/11/2562 : โรงเรียนเบิกค่าวัสดุ จำนวน 2 โรงเรียน
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-10-28)
28/10/2562 : จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ และได้รับอนุมัติเงินงวด งวดที่ 1
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (โครงการงานประจำ) ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำของหน่วยงานที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **