ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางณัฏฐ์ชนนนท์ รัฐสถาพรชัย โทร 5332
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 และ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553 มาตรา 48 กำหนดให้หน่วยงานต้นสังกัด และสถานศึกษาได้ให้มีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และให้ถือว่าการประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา และเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอกตามมาตรา 50 และ 51 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน สำนักงานเขตดอนเมือง เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลการจัดการศึกษาให้กับโรงเรียนในสังกัดเขตดอนเมืองทั้ง 6 โรงเรียนได้ดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนเร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้ทุกโรงเรียน มีระดับคุณภาพมาตรฐานที่สูงยิ่งขึ้นทุกปี ด้วยกระบวนการของระบบประกันคุณภาพภายในอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เป็นต้นมา จนสามารถทำให้โรงเรียนสังกัดเขตดอนเมืองทุกโรงเรียนรับการประกันคุณภาพภายนอกจากสำนักงานรับรองคุณภาพมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) และผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับดี แต่เนื่องจากการพัฒนาคุณภาพการศึกษา จำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนในสังกัดเขตดอนเมืองต้องมีกระบวนการพัฒนาด้วยคุณภาพที่เข้มแข็ง มีคุณภาพสูงจึงจะทำให้คุณภาพยั่งยืน และที่สำคัญคือคุณภาพผู้เรียนเป็นที่ยอมรับศรัทธาของสังคมได้ตลอดไป ฝ่ายการศึกษา จึงได้กำหนดนโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนตามโครงการพัฒนาเครือข่ายโรงเรียน ซึ่งเป็นโครงการที่เน้นการพัฒนาด้วยระบบคุณภาพภายในทั้งระบบหลัก และระบบสนับสนุน มีกระบวนการของระบบคุณภาพภายในทุกระบบย่อย เพื่อนำไปสู่ระบบหลักของโรงเรียน การดำเนินการโครงการเน้นเพื่อผดุงคุณภาพ และยกระดับคุณภาพของโรงเรียนให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
50250700/50250700
1. เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ด้วยระบบเครือข่ายโรงเรียนที่ยั่งยืน 2. เครือข่ายโรงเรียนมีผลงานเชิงวิชาการที่สามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน 3. โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครมีผู้นำทางวิชาการที่มีคุณภาพ
ด้านปริมาณ - เครือข่ายโรงเรียน มีผลงานนำเสนอต่อสาธารณชน - เครือข่ายโรงเรียน ได้รับงบประมาณในการพัฒนาคุณภาพในโรงเรียน ด้านคุณภาพ - ผลงานของเครือข่ายโรงเรียนมีคุณภาพสามารถเป็นแบบอย่างได้ - โรงเรียนมีเวทีแสดงผลงานทางวิชาการในรูปแบบของผลงานเครือข่ายโรงเรียน
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-03-23)
23/3/2563 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-02-28)
28/2/2563 : รอดำเนินการในเดือนมีนาคม 2563 โดยรร.ประชาอุทิศ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-01-27)
27/1/2563 : จะดำเนินโครงการในเดือนมีนาคม 2563 โดยรร.ประชาอุทิศ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2019-12-23)
23/12/2562 : รอดำเนินการในภาค 1/2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-11-25)
25/11/2562 : ดำเนินการโดยรร.ประชาอุทิศ โดยดำเนินโครงการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-10-09)
9/10/2562 : รอดำเนินการในปีการศึกษา 2563 โดยรร.ประชาอุทิศ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : (14) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษา
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 67.9
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **