ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวจุฑามาศ กันทะวงศ์
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ ๒๐ ปี ระยะที่ ๒ (พ.ศ.๒๕๖๑ - ๒๕๖๕) กรุงเทพมหานครมีนโยบายให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยกำหนดแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษากรุงเทพมหานคร ด้านที่ ๓ มหานครสำหรับทุกคน มิติที่ ๓.๓ การศึกษาสำหรับทุกคน “เมืองกรุงเทพฯ สามารถจัดการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างทั่วถึง โดยไม่แบ่งแยกความแตกต่างทางสังคม การเมือง วัฒนธรรม และศาสนา และจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนาให้เยาวชนในพื้นที่กรุงเทพฯ มีความรู้ มีจิตสำนึกรักเมืองกรุงเทพฯ หวงแหนและร่วมสืบทอดวัฒนธรรม และอัตลักษณ์ของเมืองกรุงเทพฯ มีคุณธรรม มีทักษะในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพสุจริต” นำไปสู่การศึกษาที่มีคุณภาพรองรับ Thailand ๔.๐ ซึ่งเน้นความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจสังคมการเมือง รวมถึงความเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ผู้เรียนทุกระดับชั้นตั้งแต่ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจะต้องได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพและมีศักยภาพสูงขึ้นสู่มาตรฐานสากล
50430700/50430700
1. เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในระดับปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคันนายาว 2. เพื่อพัฒนาเด็กตั้งแต่อายุ ๔ – ๖ ปี ให้มีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ที่เหมาะสมกับวัย 3. เพื่อประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคันนายาว
ด้านปริมาณ นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 – 2 ของโรงเรียนในสังกัดที่มีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมด ไม่นับรวมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ จำนวน 318 คน ดังนี้ - นักเรียนระดับปฐมวัยโรงเรียนคันนายาว (ธารินเจริญสงเคราะห์) จำนวน 176 คน - นักเรียนระดับปฐมวัยโรงเรียนจินดาบำรุง จำนวน 142 คน ด้านคุณภาพ นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาที่เหมาะสมกับวัย สามารถอยู่ในสังคมที่มีความแตกต่างระหว่างบุคคล เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเรียนรู้และสร้างรากฐานชีวิตเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นคนดี มีวินัย ภูมิใจในชาติและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
๓.๓.๒.๓ ผู้เรียนมีชั่วโมงเข้าเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลาง |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-15)
15/09/2564 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยและสรุปผลการดำเนินงานเพื่อรายงานผู้อำนวยการเขตทราบแล้ว ตามหนังสือฝ่ายการศึกษา ที่ กท 8007/1643 ลงวันที่ 7 กันยายน 2564 โดยนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย (ตั้งแต่ระดับ 2 ขึ้นไป) ร้อยละ 97.21
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 97.00 (2021-08-18)
18/08/2564 : อยู่ระหว่างการสรุปผลการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 95.00 (2021-07-20)
20/07/2564 : อยู่ระหว่างการสรุปผลการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-06-18)
18/06/2564 : อยู่ระหว่างการสรุปผลการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-05-18)
18/05/2564 : อยู่ระหว่างการสรุปผลการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-04-19)
19/04/2564 : โรงเรียนดำเนินการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยแล้ว อยู่ระหว่างการสรุปผลการประเมินและรายงานผลการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-03-18)
18/03/2564 : อยู่ระหว่างการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ผ่าน 6 กิจกรรมหลัก และนิเทศติดตามการดำเนินกิจกรรม
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-02-22)
22/02/2564 : อยู่ระหว่างการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ผ่าน 6 กิจกรรมหลัก
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 45.00 (2021-01-18)
18/01/2564 : ชะลอการดำเนินการจัดการเรียนการสอน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องปิดสถานศึกษาชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563 - 31 มกราคม 2564
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-12-18)
18/12/2563 : จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการแล้ว พร้อมสำรวจจำนวนนักเรียนปฐมวัย และอยู่ระหว่างโรงเรียนจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-11-18)
18/11/2563 : อยู่ระหว่างจัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-31)
31/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนศึกษาข้อมูล
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 97.21
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **