ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวอุไรวรรณ นวลปาน โทร. 7128
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
การพัฒนาคุณภาพของการจัดการการศึกษาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร นำไปสู่การศึกษาที่มีคุณภาพ รองรับ Thailand 4.0 ซึ่งเน้นความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง รวมถึงความเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โดยส่งเสริมให้ผู้เรียนทุกระดับชั้นตั้งแต่ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจะต้องได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพและมีศักยภาพสูงขึ้นสู่มาตรฐานสากล สำนักงานเขตสะพานสูง มีโรงเรียนในสังกด จำนวน 6 โรงเรียน โดยเปิดสอนตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 การที่จะพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยให้มีประสิทธิภาพ มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการวางรากฐานของการศึกษาให้เด็กปฐมวัยมีความพร้อมในการพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เพื่อให้เด็กปฐมวัย มีทักษะในการดำเนินชีวิตและมีความสามารถที่จะไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นได้เต็มตามศักยภาพ ดังนั้น ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยขึ้น โดยมีเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยที่ต้องพัฒนาเด็กตั้งแต่อายุ 4 – 6 ปี ให้มีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ที่เหมาะสมกับวัย สามารถอยู่ในสังคม ที่มีความแตกต่างระหว่างบุคคล เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเรียนรู้และสร้างรากฐานชีวิตเพื่อพัฒนา เด็กปฐมวัยไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นคนดี มีวินัย ภูมิใจในชาติ และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ
50440700/50440700
2.1 เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนในระดับปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง 2.2 เพื่อพัฒนาเด็กตั้งแต่อายุ 4 – 6 ปี ให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ที่เหมาะสมกับวัย 2.3 เพื่อประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง
นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญาที่เหมาะสมกับวัย สามารถอยู่ในสังคมที่มีความแตกต่างระหว่างบุคคล เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเรียนรู้และสร้างรากฐานชีวิตเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เป็นคนดี มีวินัย ภูมิใจในชาติ และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ
ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All |
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา% |
๓.๓.๒.๓ ผู้เรียนมีชั่วโมงเข้าเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรแกนกลาง |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-22)
22/09/2564 : โรงเรียนในสังกัดรายงานผลการดำเนินการพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง จำนวน 6 โรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้าสำนักงานเขตทราบเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-08-21)
21/08/2564 : กรรมการและเจ้าหน้าที่ดำเนินการประเมินกระบวนการพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตสะพานสูง จำนวน 6 โรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้กรรมการต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการประเมินจากการลงสถานที่(โรงเรียน)จริง เป็นประเมินผ่านคลิปนำเสนอกระบวนการทำงานและผลการพัฒนาการของเด็กปฐมวัยแทน
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2021-07-21)
21/07/2564 : โรงเรียนในสังกัดอยู่ระหว่างการรวบรวมผลการดำเนินการจัดทำเป็นรายงานรูปเล่ม และคลิปนำเสนอกรรมการและเจ้าหน้าที่ดำเนินงานตามกิจกรรมประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-06-23)
23/06/2564 : โรงเรียนในสังกัดอยู่ระหว่างการรวบรวมผลการดำเนินการจัดทำเป็นรายงานรูปเล่ม เพื่อรายงานสำนักงานเขตทราบ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2021-05-24)
24/05/2564 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ทั้ง 4 ด้าน ให้กับเด็กปฐมวัย ในปีการศึกษา 2563 เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลการดำเนินการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-04-28)
28/04/2564 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ทั้ง 4 ด้าน เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานผลการดำเนินการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-03-24)
24/03/2564 : โรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย ผ่าน 6 กิจกรรมหลัก ตามหลัปปฐมวัย พ.ศ. 2560
** ปัญหาของโครงการ :ควรมีแนวทาง/วิธีการดำเนินจากสำนักการศึกษาที่ชัดเจน ไม่สับสน เพื่อให้ปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-02-22)
22/02/2564 : วางแผนการดำเนินการตามที่กำหนดไว้ในโครงการฯ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-01-25)
25/01/2564 : จัดทำโครงการและขออนุมัติโครงการต่อผู้อำนวยการเขตเรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-12-28)
12/28/2020 : -
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มีแนวทางจากสำนักการศึกษาที่ชัดเจนในการดำเนินโครงการ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-24)
24/11/2563 : อยู่ระหว่างรอโครงการและแนวทางที่ชัดเจนจากสำนักการศึกษา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มีแนวทางที่ชัดเจนในการดำเนินโครงการ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-29)
29/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมการเสนอโครงการต่อผู้อำนวยการเขต
** ปัญหาของโครงการ :แนวทางของสำนักการศึกษาไม่ชัดเจน ทำให้ดำเนินการเขียนโครงการยาก
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : เด็กมีพัฒนาการสมวัย - ร้อยละของนักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการสมวัย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 90
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 98.56
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **