ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 25
นางสาวณัฏฐา หิรัญรัตน์ โทร. 5537
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 2
เขตทวีวัฒนา เป็นเขตที่แยกตัวออกมาจากเขตตลิ่งชัน เมื่อปี พ.ศ.2540 ตั้งอยู่แถบชานเมืองของกรุงเทพมหานคร จึงเป็นเขตที่ยังคงมีพื้นที่สีเขียว นาข้าวเขียวขจี สวนผัก สวนกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ บรรยากาศคล้ายต่างจังหวัด และยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ วิถีดั้งเดิมของชุมชน มีศิลปะ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นต่าง ๆ รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าการเกษตร สินค้า OTOP, Bangkok Brand ที่น่าสนใจ แต่ในช่วงตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา หลายประเทศในเอเชียต้องเผชิญกับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อได้ขยายวงกว้างขึ้นทั่วโลก และมีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจของประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม เกิดปัญหาติดขัดทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน และการดำเนินธุรกิจ ผู้ประกอบการทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กขาดรายได้ ขาดสภาพคล่อง มีความเสี่ยงถึงขั้นปิดกิจการ แรงงานเผชิญความเสี่ยงอาจถูกเลิกจ้างจำนวนมาก ตลอดจนประชาชนทั่วไป ไม่สามารถประกอบอาชีพหรือหารายได้ได้ตามปกติ ทำให้ขาดรายได้ในการดำรงชีพ การเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว สำนักงานเขตทวีวัฒนาจึงได้จัดทำ “โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และหาช่องทาง ในการจัดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการชุมชน เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตทวีวัฒนาให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)
50481000/50481000
3.1.1 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เขตทวีวัฒนาเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น 3.1.2 เพื่ออนุรักษ์ และส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของเขตทวีวัฒนา 3.1.3 เพื่อส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าเกษตร สินค้า OTOP, Bangkok Brand กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 3.1.4 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)
จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการ จำนวน 3 ครั้ง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งละไม่น้อยกว่า 50 ราย
ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2021-02-23)
อยู่ระหว่างขั้นตอนการปรับรายละเอียดแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2021-01-22)
อยู่ระหว่างขั้นตอนการปรับแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2020-12-22)
อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดทำแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-25)
อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดทำแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-26)
26/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดทำแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 5. กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย จำนวนครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ จำนวนครั้ง : 0
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **