ลำดับ | ยุทธศาสตร์ 20 ปี | แผนแม่บทไอที | ปีงบประมาณ | ชื่อโครงการ | หลักการและเหตุผล | วัตถุประสงค์โครงการ | เป้าหมายโครงการ | งบประมาณที่ได้รับ | งบประมาณที่ใช้ไป | หน่วยงานที่รับผิดชอบ | เริ่มโครงการ | สิ้นสุดโครงการ | สถานะโครงการ | คืบหน้า (ร้อยละ) |
1 | 1.0.1. ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
3.1. | 2560 | โครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดรับรองรายการทะเบียนราษฎรด้วยระบบคอมพิวเตอร์ | กรุงเทพมหานครกำหนดแผนปฏิบัติราชการ เพื่อมุ่งเน้นการเชื่อมโยงภาระกิจของทุกหน่วยงานในกำกับของกรุงเทพมหานครให้การดำเนินการของแต่ละหน่วยงานบรรลุผลสอดคล้องกับเป้าหมายในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร ตามแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2560 ด้านที่ 9 เมืองที่มีระบบบริหารจัดการที่ดี มีธรรมาภิบาลและการมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงานโดยการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ประชาชน ซึ่งโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดรับรองรายการทะเบียนราษฎรด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร มุ่งสนองต่อความต้องการของประชาชนในสังคมยุคใหม่ให้สู่ความเป็นองค์กรชั้นเลิศด้านการบริการ(Best Service Organization) ด้วยการลดระยะเวลาการให้บริการอย่างรวดเร็ว ถูกต้องทั่วถึงและเป็นธรรม | 1. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการประชาชนสู่ความเป็นองค์การชั้นเลิศด้านการบริการ 2. เพื่อลดระยะเวลาในการให้บริการประชาชนที่มารับบริการคัดรับรองรายการทะเบียนราษฎร 3. เพื่อให้ผู้มาติดต่อขอรับบริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด | 1. ผู้มารับบริการได้รับความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 2. ระยะเวลาการให้บริการลดลงร้อยละ 30 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2016-10-01 00:00:00 | 2017-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
2 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนให้เสร็จภายในกำหนด | สำนักงานเขตวัฒนามีระบบการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแก้ไขเรื่องร้องเรียน | เรื่องร้องเรียนได้รับการแก้ไข ร้อยละ 100 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
3 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | จัดตั้งศูนย์บริหารราชการฉับไวใสสะอาด Bangkok Fast & Clear หรือ BFC สำนักงานเขตวัฒนา | สำนักงานเขตวัฒนามีการจัดตั้งศูนย์ราชการฉับไวใสสะอาด | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน | ประชาชนมีความพึงพอใจ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
4 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2561 | แจ้งการซ่อมแซม ปรับปรุง บำรุงรักษาถนน ตรอก ซอย ผ่าน Mobile Application LINE@ สำนักงานเขตวัฒนา | กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการบูรณะ ซ่อมแซมทางเท้า ฝาบ่อพักท่อระบายน้ำ ผิวจราจร ป้ายชื่อซอยต่างๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อ สัญจรไปมาได้โดยสะดวกปลอดภัย และเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย และภารกิจหนึ่งของสำนักงานเขต คือ การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งมีผู้ให้ความหมายของการมีส่วนร่วมของประชาชน(Public Participation) ไว้ว่า คือ การกระจายโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมือง และการบริหารเกี่ยวกับการตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ รวมทั้ง การจัดสรรทรัพยากรของชุมชนและของชาติ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน โดยการให้ข้อมูล แสดงความคิดเห็น ให้คำแนะนำปรึกษา ร่วมวางแผน ร่วมปฏิบัติ รวมตลอดจนการควบคุมโดยตรงจากประชาชน สำนักงานเขตวัฒนา ได้นำภารกิจเกี่ยวกับการก่อสร้าง ซ่อมแซม ปรับปรุง บำรุงถนน ตรอก ซอย ทางเท้า ผิวจราจร ป้ายชื่อซอย ท่อระบายน้ำอุดตัน และสิ่งสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ ฯลฯ มาผนวกรวมกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยการส่งเสริมให้เกิดการเสนอแนะ ให้ข้อคิดเห็น และร่วมปฏิบัติ โดยการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับความชำรุด ทรุดตัวของถนน ตรอก ซอย ทางเท้า ผิวจราจร สิ่งสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ เพื่อเป็นข้อมูลให้สำนักงานเขตได้นำไปวางแผนการบริหารจัดการทรัพยากรที่ต้องใช้ในภารกิจการซ่อมแซม ปรับปรุง บำรุงรักษาถนน ตรอก ซอย ทางเท้า ผิวจราจร และสิ่งสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ ฯลฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนดังกล่าว สำนักงานเขตวัฒนาจึงได้ นำเทคโนโลยีการสื่อสารของโทรศัพท์ Smart Phone มาใช้โดยการจัดทำ Mobile Application เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนในการแจ้งและติดตามการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตในเรื่อง การซ่อมแซม ปรับปรุง บำรุงรักษาถนน ตรอก ซอย ทางเท้า ผิวจราจรและสิ่งสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ ฯลฯ เพื่อให้ประชาชนมีความพึงพอใจ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับความสะดวกในการสัญจรและลดอุบัติเหตุอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนโดยส่วนรวม | 2.1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตวัฒนาในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 2.2 เพื่อสร้างระบบการรับแจ้งเหตุจากเครือข่าย และการส่งต่อข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 2.3 เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการดูแล และบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภคของเขตวัฒนา | 1 เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการดูแล และบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐาน และ สาธารณูปโภคของเขตวัฒนา 2 เกิดการวางแผนการบริหารทรัพยากรในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2017-10-01 00:00:00 | 2018-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
5 | 4.0.1. ด้านที่ ๔ – มหานครกระชับ : Bangkok as a Compact City |
4.2. | 2562 | ลงจุดแสดงตำแหน่งพื้นที่ที่อนุญาตให้มีการบริการก่อสร้างอาคารและตำแหน่งอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน | กรุงเทพมหานครเติบโตอย่างเป็นระบบตามผังเมืองรวม | เพื่อส่งเสริมการขยายตัวในการใช้ประโยชน์ที่ดินเต็มประสิทธิภาพตามผังเมืองรวม | พื้นที่เขตวัฒนาเติบโตอย่างเป็นระบบตามผังเมืองรวม | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
6 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชนภายในกำหนด | สำนักงานเขตได้จัดทำระบบการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้มีความรวดเร็ว สามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนจากประชาชน เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชน | ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้แล้วเสร็จภายในกำหนด | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
7 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | ประชารัฐร่วมใจพัฒนาถนนทองหล่อ | ปัจจุบันถนนทองหล่อหรือถนนสุขุมวิท 55 มีสภาพภูมิทัศน์ที่ไม่สวยงามและไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเท่าที่ควร ทั้งในเรื่องของการทิ้งขยะมูลฝอย การปลูกประดับต้นไม้ การจอดรถยนต์บนทางเท้า หาบเร่ - แผงลอย ไฟฟ้าแสงสว่าง ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของทางเท้า ประกอบกับซอยทองหล่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีสถานประกอบการ และที่พักอาศัยเป็นจำนวนมาก หากมีสภาพแวดล้อม และภูมิทัศน์ที่ไม่สวยงามอาจเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อหน่วยงานและกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตวัฒนาร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในซอยทองหล่อ ได้ร่วมกันคิด ร่วมวางแผน และร่วมดำเนินการ เพื่อพัฒนาถนนทองหล่อให้มีสภาพภูมิทัศน์ที่ดีขึ้น มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีอัตลักษณ์ของซอย โดยสำนักงานเขตวัฒนาได้บูรณาการการทำงานระหว่างฝ่ายต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและมีเอกภาพมากขึ้น | 1 เพื่อสร้างเครือข่ายประชาชนช่วยดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างยั่งยืน 2 เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมและปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนทองหล่อให้มีความสะอาด สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาชนสามารถสัญจรบนทางเท้าได้โดยสะดวกและปลอดภัย 3 เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ดีขึ้น 4 เพื่อสร้างอัตลักษณ์ของถนนทองหล่อ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อหน่วยงาน 5 เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนผู้สัญจรและประชาชนในบริเวณซอยทองหล่อ | 1.เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการร่วมคิด ร่วมวางแผน และร่วมดำเนินการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของถนนทองหล่ออย่างยั่งยืน 2 เกิดการวางแผนบูรณาการและบริหารทรัพยากรในการปฏิบัติงานระหว่างส่วนราชการของสำนักงานเขตวัฒนา 3 เกิดอัตลักษณ์ของถนนทองหล่อ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
8 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2562 | โครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดรับรองรายการทะเบียนราษฎรด้วยระบบคอมพิวเตอร์ | ด้วยกรุงเทพมหานครได้กำหนดแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานครประจำปี พ.ศ.2562 เพื่อมุ่งเน้นการเชื่อมโยงภารกิจของทุกหน่วยงานในกำกับของกรุงเทพมหานคร ที่จะดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 บรรลุผลสอดคล้องกับเป้าหมายในภาพรวม โดยตอบสนองวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ด้านที่ 7 การบริหารจัดการเมืองมหานคร มุ่งสนองความต้องการของประชาชนในสังคมใหม่ให้สู่ความเป็นองค์กรชั้นเลิศด้านการบริการ | 1.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการประชาชนสู่ความเป็นองค์การชั้นเลิศด้านการบริการ 2.เพื่อลดระยะเวลาในการให้บริการประชาชนทีมารับบริการคัดรับรองรายการทะเบียนราษฏร 3.เพื่อให้ผู้มาติดต่อขอรับบริการพึงพอใจสูงสุด | 1.ผู้มารับบริการได้รับความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 2.ระยะเวลาการให้บริการลดลงร้อยละ 80 | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2018-10-01 00:00:00 | 2019-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
9 | 4.0.1. ด้านที่ ๔ – มหานครกระชับ : Bangkok as a Compact City |
4.2. | 2563 | ลงจุดแสดงตำแหน่งพื้นที่ที่อนุญาตให้มีการบริการก่อสร้างอาคารและตำแหน่งอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน | กรุงเทพมหานครเติบโตอย่างเป็นระบบตามผังเมืองรวม | เพื่อส่งเสริมการขยายตัวในการใช้ประโยชน์ที่ดินเต็มประสิทธิภาพตามผังเมืองรวม | พื้นที่เขตวัฒนาเติบโตอย่างเป็นระบบตามผังเมืองรวม | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
10 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนให้เสร็จภายในกำหนด | สำนักงานเขตวัฒนามีนโยบายดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ | 1.เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชนในพื้นที่เขต 2.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานแก้ไขเรื่องร้องเรียน | ดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนภายในกำหนดครบทุกเรื่อง | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
11 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | ดำเนินการพัฒนาฐานข้อมูลชองสำนักงานเขตวัฒนา | สำนักงานเขตมีฐานข้อมูลด้านกายภาพ เศรฐกิจ สังคม ไม่ครบถ้วนและไม่เป็นปัจจุบัน ทำให้การนำข้อมูลมาพัฒนางานด้านต่างๆ ไม่สอดคล้องตามความต้องการของประชาชน | เพื่อให้ฐานข้อมูลของสำนักงานเขตวัฒนาเป็นปัจจุบัน | จัดทำฐานข้อมูลเขตวัฒนาครบถ้วนถูกต้อง | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-29 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
12 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
4.2. | 2563 | โครงการประชาร่วมใจ คืนน้ำใส ให้คลองสวย | สำนักงานเขตวัฒนาได้วิเคราะห์ปัญหาเกี่ยวกับทรัพยากรน้ำที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ดังนี้ - มีวัชพืชและผักตบชวาขึ้นกีดขวางทางน้ำไหลในคูคลอง ลำราง และโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องดำเนินการจัดเก็บบ่อยครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด และมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบในด้านอื่นๆ - ประชาชนทิ้งขยะลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ - มีการปล่อยน้ำเสียที่ยังไม่ผ่านการบำบัดลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ จากอาคารสาธารณะ อาคารพักอาศัยรวม สถานประกอบการ และร้านอาหาร - สภาพพื้นที่เขตวัฒนาเป็นแอ่งกระทะ ระดับพื้นที่เขตวัฒนาต่ำกว่าระดับพื้นที่เขตข้างเคียง และเป็นพื้นที่ปิดล้อม การระบายน้ำต้องใช้วิธีการสูบน้ำออกลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะนอกพื้นที่เขตเพียงอย่างเดียว หากมีฝนตกในปริมาณมากกว่า 60 มิลลิเมตรต่อชั่วโมงจะไม่สามารถระบายน้ำฝนได้ทัน ต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำ บริเวณจุดอ่อนน้ำท่วม บริเวณซอยสุขุมวิท 39 เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ | - เพื่อดูแลรักษาสภาพคูน้ำซอยสวัสดีให้อยู่ในสภาพเดิม สามารถระบายน้ำได้ดี - เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคูน้ำซอยสวัสดี และเพิ่มพื้นที่สีเขียว - เพื่อป้องกันการบุกรุกหรือมีสิ่งรุกล้ำที่สาธารณะตลอดแนวคูน้ำซอยสวัสดี - เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้สัญจร | - จัดเก็บขยะ วัชพืช ขุดลอก และดูแลรักษาสภาพคูน้ำซอยสวัสดี จากสุขุมวิท 31 ถึงคลองแสนแสบ ระยะทาง 1,535 เมตร ระหว่างเดือนตุลาคม 2562 – เมษายน 2563 - ปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคูน้ำซอยสวัสดี และเพิ่มพื้นที่สีเขียว (จุด Landmark) จำนวน 1 จุด โดยมีภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการดำเนินการ - จัดเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ให้มีการบุกรุกหรือมีสิ่งรุกล้ำที่สาธารณะตลอดแนวคูน้ำซอยสวัสดี ทุกเดือน - ติดตั้งโคมไฟโซล่าเซลล์เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนในบริเวณคูน้ำซอยสวัสดี จำนวน 6 จุด โดยมีภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรม | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2019-10-01 00:00:00 | 2020-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
13 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
0.0.0 | 2564 | ดำเนินการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | กรุงเทพมหานครได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานจัดหาวิธีการและรูปแบบใหม่ๆ ในการจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยให้หน่วยงานนำเสนอนวัตกรรมในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ นวัตกรรมเชิงนโยบาย นวัตกรรมการบริการ และนวัตกรรมการบริหาร/องค์กร | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | สร้างนวัตกรรมเพื่อนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน จำนวน 1 นวัตกรรม | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2020-10-01 00:00:00 | 2021-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
14 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
0.0.0 | 2564 | ดำเนินการพัฒนาฐานข้อมูลของสำนักงานเขตวัฒนา | กรุงเทพมหานครได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานจัดทำฐานข้อมูลและนำเข้าข้อมูลในระบบบริหารจัดการพื้นที่เขตในกรุงเทพมหานคร (District Catalog) | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของกรุงเทพมหานคร | -รักษาสถานภาพฐานข้อมูลของหน่วยงาน -พัฒนาและจัดเก็บข้อมูลที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงาน | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2020-10-01 00:00:00 | 2021-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
15 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
.. | 2565 | ดำเนินการพัฒนาและจัดเก็บฐานข้อมูลสำหรับบูรณาการภารกิจของหน่วยงาน | กรุงเทพมหานครได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานจัดทำฐานข้อมูลและนำเข้าข้อมูลในระบบบริหารจัดการพื้นที่เขตในกรุงเทพมหานคร (District Catalog) | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของกรุงเทพมหานคร | -รักษาสถานภาพฐานข้อมูลของหน่วยงาน-พัฒนาและจัดเก็บข้อมูลที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงาน | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2021-10-01 00:00:00 | 2022-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
16 | 7.0.1. ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
.. | 2565 | ดำเนินการเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | กรุงเทพมหานครได้กำหนดให้ทุกหน่วยงานจัดหาวิธีการและรูปแบบใหม่ๆ ในการจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยให้หน่วยงานนำเสนอนวัตกรรมในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ นวัตกรรมเชิงนโยบาย นวัตกรรมการบริการ และนวัตกรรมการบริหาร/องค์กร | เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | สร้างนวัตกรรมเพื่อนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน จำนวน 1 นวัตกรรม | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2021-10-01 00:00:00 | 2022-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
17 | ... **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน **** |
.. | 2566 | ลงจุดแสดงตำแหน่งพื้นที่ที่อนุญาตให้มีการก่อสร้างอาคารและตำแหน่งอาคารที่มีการออกเลขรหัสประจำบ้าน | ด้วยกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานครประจำปี พ.ศ. 2566 เพื่อมุ่งเน้นการเชื่อมโยงภารกิจของทุกหน่วยงานในกำกับของกรุงเทพมหานคร ให้การดำเนินการของแต่ละหน่วยงานบรรลุผลสอดคล้องกับเป้าหมายในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร โดยตอบสนองวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ. 2566 ยุทธศาสตร์ที่ 4 การเชื่อมโยงเมืองที่มีความคล่องตัวและระบบบริการสาธารณะแบบบูรณาการ กลยุทธ์ที่ 4.1.2.1 มีการบังคับใช้มาตรการทางผังเมืองอย่างเป็นรูปธรรม กิจกรรมการจัดเก็บข้อมูลการใช้ประโยชนที่ดินและผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร โดยอาศัยการทำงานแบบบูรณาการระหว่างสำนักผังเมือง สำนักการโยธาและสำนักงานเขต ซึ่งสำนักผังเมือง โดยกองสำรวจและแผนที่ ดำเนินการสำรวจและจัดเก็บข้อมูลด้านกายภาพของเมืองผลิตแผนที่ในพื้นที่ในการลงจุดแสดงตำแหน่งอาคารที่ได้รับอนุญาตให้มีการก่อสร้างและมีการลงจุดแสดงตำแหน่งอาคารที่มีการกำหนดเลขรหัสประจำบ้าน เพื่อกรุงเทพมหานครสามารถใช้ประโยชน์ที่ดินเต็มประสิทธิภาพตามผังเมืองรวมและเพิ่มความหนาแน่นประชากรในเขตเมืองชั้นในและเขตเมืองชั้นกลาง ทำให้กรุงเทพมหานครเติบโตอย่างเป็นระเบียบตามผังเมืองรวม | 1.เพื่อปรับปรุงแผนที่การใช้ประโยชน์ที่ดินและอาคารให้เป็นปัจจุบัน 2.เพื่อนำเทคโนโลยีด้านภูมิสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ในการบูรณาการการจัดเก็บข้อมูล การลงจุดแสดงตำแหน่งการอนุญาตก่อสร้างอาคารและจุดแสดงตำแหน่งการแสดงอาคารที่มีการออกเลขรหัส ประจำบ้านให้ทันสมัย สะดวกและรวดเร็ว 3.หน่วยงานของกรุงเทพมหานครสามารถนำข้อมูลภูมิสารสนเทศไปใช้ในการบริการ จัดการเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ | สำนักงานเขตวัฒนา มีข้อมูลแผนที่การใช้ประโยชน์ที่ดินและอาคารในระบบภูมิสารสนเทศศาสตร์ ที่ทันสมัยและเป็นปัจจุบัน สำหรับให้บริการหน่วยงานทั้งภายในกรุงเทพมหานครและหน่วยงานภายนอก ตลอดจนประชาชน โดยการทำงานแบบบูรณาการระหว่าง สำนักผังเมือง สำนักการโยธาและสำนักงานเขต | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2022-10-01 00:00:00 | 2023-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
18 | 7.0.1. ยุทธศาสตร์ที่ ๗ – การสร้างความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการมหานคร |
.. | 2566 | โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับร้านอาหารให้จัดเก็บไขมัน (องค์ประกอบที่ 4 นวัตกรรม) | ปัจจุบันเขตวัฒนามีร้านอาหาร จำนวน 1,445 แห่ง ถึงแม้ว่าตามกฎหมายร้านอาหารต้องติดตั้งถังดักไขมันทั้งหมด เพื่อดักไขมันจากน้ำทิ้งก่อนระบายออกท่อระบายน้ำสาธารณะ แต่ก็ยังพบว่ามีไขมันในท่อระบายน้ำ ทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน ระบายน้ำได้ไม่ดี พอฝนตกน้ำระบายได้ช้าเกิดน้ำท่วมขัง น้ำมันและไขมัน (Oil and Grease) เป็นสารอาหารที่มีอยู่ในธรรมชาติได้มาจากพืชและสัตว์ น้ำเสียจากร้านอาหารที่มีน้ำมันและไขมันปนเปื้อนส่วนใหญ่มาจากการประกอบอาหาร ได้ก่อให้เกิดปัญหาน้ำมันและไขมันปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อมเป็นจำนวนมาก โดยอาจก่อให้เกิดการปนเปื้อนสู่ดินและแหล่งน้ำผิวดินโดยตรง ถังดักไขมัน เป็นอุปกรณ์สำหรับแยกไขมันไม่ให้ไหลปนไปกับน้ำทิ้ง ช่วยรักษาสภาพน้ำในขั้นต้น ก่อนปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติหรือ ท่อระบายน้ำทิ้ง การจัดการน้ำมันและไขมันโดยใช้ถังดักไขมันเป็นวิธีการที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการบำบัดน้ำเสียจากร้านอาหารและ ภัตตาคาร สาเหตุหนึ่งที่มีปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คือ ไขมันที่มาจากร้านอาหาร ซึ่งอาจจะปล่อยให้ไหลล้นบ่อดักไขมันหรือขาดการดูแลที่ดีเพียงพอก่อนปล่อยน้ำทิ้งลงสู่ท่อระบายน้ำ บ่อยครั้งที่เจ้าหน้าที่ระบายน้ำลงพื้นที่เพื่อขุดลอกท่อระบายน้ำพบก้อนไขมันหนาและแข็งตัวสะสมอยู่ในท่อ ส่งผลต่อการระบายน้ำได้ ปัญหาไขมันในท่อระบายน้ำ ทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน ระบายน้ำได้ไม่ดี พอฝนตกน้ำระบายได้ช้าเกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งร้านอาหารเป็นแหล่งกำเนิดน้ำเสียประเภทหนึ่งที่มีไขมันจำนวนมาก ตามกฎหมายร้านอาหารต้องติดตั้งถังดักไขมัน เพื่อดักไขมันจากน้ำทิ้งก่อนระบายออกท่อระบายน้ำสาธารณะ นอกจากนี้ยังส่งผลแก่การกำกับร้านอาหารให้ดูแลบ่อดักไขมันอย่างทั่วถึง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าตรวจสอบการปฏิบัติของร้านอาหารว่ามีการตักไขมันและเศษอาหารออกจากถังดักไขมันเป็นประจำหรือไม่ ด้วยเหตุผลดังกล่าว สำนักงานเขตวัฒนา จึงได้คัดเลือกโครงการการเพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับร้านอาหารให้จัดเก็บไขมันผ่าน google form เพื่อลดปัญหาไขมันอุดตันในท่อระบายน้ำ และการพัฒนาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการกำกับดูแลร้านอาหารของเจ้าหน้าที่โดยใช้ google form | 1. เพื่อสร้างระบบรายงานการจัดเก็บไขมันของร้านอาหาร 2. เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการในการจัดการไขมันและการบำบัดน้ำเสียเบื้องต้นก่อนปล่อยสู่ท่อระบายน้ำสาธารณะ | มุ่งเน้นลดปัญหาไขมันอุดตันในท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุของน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย โดยการกำกับดูแล ควบคุมการจัดการไขมันและเศษอาหารของร้านอาหารในพื้นที่เขตวัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน | 0.00 | 0.00 | สำนักงานเขตวัฒนา | 2022-10-01 00:00:00 | 2023-09-30 00:00:00 | แล้วเสร็จ | 100.00 |
รวม ->18 โครงการ | 0 | 0.00 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0 | 0 | 0 |