๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :90.00 ผลงาน :99.25 |
1. ดำเนินการชี้แจงแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยให้แก่หัวหน้าฝ่ายการศึกษาทุกเขตเรียบร้อยแล้ว 2. จัดอบรมทักษะการจัดประสบการณ์และการดำเนินงานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยให้กับครูผู้สอนระดับปฐมวัยจำนวน 3 รุ่น รวม 500 คน เพื่อนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะสำหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
1. ติดตามการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ของครูปฐมวัยที่ผ่านการอบรมทั้ง 3 รุ่น ผ่านระบบออนไลน์ 2. นิเทศการจัดการเรียนรู้ของผู้สอนระดับปฐมวัยโดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน
1. ติดตามการประเมินพัฒนาการของครูผู้สอนในระดับปฐมวัยปลายปีการศึกษา 2563 โดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน 2. อยู่ระหว่างการรวบรวมผลการประเมินพัฒนาการของนักเรียน จากโรงเรียนทั้ง 429 โรงเรียน
สรุปผลการประเมินพัฒนาการ และรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง เรียบร้อย
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :90.00 ผลงาน :99.25 |
1. ดำเนินการชี้แจงแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยให้แก่หัวหน้าฝ่ายการศึกษาทุกเขตเรียบร้อยแล้ว 2. จัดอบรมทักษะการจัดประสบการณ์และการดำเนินงานบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยให้กับครูผู้สอนระดับปฐมวัยจำนวน 3 รุ่น รวม 500 คน เพื่อนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะสำหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
1. ติดตามการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ของครูปฐมวัยที่ผ่านการอบรมทั้ง 3 รุ่น ผ่านระบบออนไลน์ 2. นิเทศการจัดการเรียนรู้ของผู้สอนระดับปฐมวัยโดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน
1. ติดตามการประเมินพัฒนาการของครูผู้สอนในระดับปฐมวัยปลายปีการศึกษา 2563 โดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน 2. อยู่ระหว่างการรวบรวมผลการประเมินพัฒนาการของนักเรียน จากโรงเรียนทั้ง 429 โรงเรียน
สรุปผลการประเมินพัฒนาการ และรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง เรียบร้อย
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ลดลงร้อยละ เป้าหมาย :10.00 ผลงาน :80.00 |
อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลในแต่ละโครงการที่สนับสนุนตัวชี้วัด
อยู่ระหว่างการศึกษาวิธีการดำเนินการโครงการ สำหรับโครงการทุนเอราวัณ อยู่ระหว่างรับสมัครผู้มีคุณสมบัติเข้ารับการคัดเลือกเป็นนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีทางการศึกษา
การดำเนินการตามตัวชี้วัดนี้ โครงการที่สนับสนุนโครงการ มีโครงการงานประจำร่วมด้วยและเป็นโครงการสำคัญในการลดอัตราว่างของครู คือ โครงการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ซึ่งในขณะนี้ ได้มีการเรียกผู้ที่สอบแข่งขันได้เข้ารับการบรรจุและแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย เพื่อลดอัตราว่างของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ลดลงร้อยละ เป้าหมาย :10.00 ผลงาน :80.00 |
อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลในแต่ละโครงการที่สนับสนุนตัวชี้วัด
อยู่ระหว่างการศึกษาวิธีการดำเนินการโครงการ สำหรับโครงการทุนเอราวัณ อยู่ระหว่างรับสมัครผู้มีคุณสมบัติเข้ารับการคัดเลือกเป็นนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีทางการศึกษา
การดำเนินการตามตัวชี้วัดนี้ โครงการที่สนับสนุนโครงการ มีโครงการงานประจำร่วมด้วยและเป็นโครงการสำคัญในการลดอัตราว่างของครู คือ โครงการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ซึ่งในขณะนี้ ได้มีการเรียกผู้ที่สอบแข่งขันได้เข้ารับการบรรจุและแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย เพื่อลดอัตราว่างของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :93.00 |
1. จัดทำเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินคุณภาพการดำเนินงานการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย 2. จัดส่งแนวทางและเกณฑ์การประเมินไปยังสถานศึกษา
1. นิเทศการวัดและประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านการตรวจสอบแผนการจัดประสบการณ์ของหน่วยการเรียนรู้ 2. นิเทศการจัดการเรียนรู้และการประเมินกระบวนการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ โดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน
1. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกิจกรรมประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย คำสั่งสำนักการศึกษาเลขที่ 53/2564 2. นัดหมายเพื่อประชุมแนวทางการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายการศึกษา สาธารณสุขประจำโรงเรียน และศึกษานิเทศก์
คณะกรรมการออกประเมินกระบวนการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหาครระหว่างเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564 รวบรวมและนำข้อมูลมาวิเคราะห์และสรุปผลการประเมินเรียบร้อย
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :93.00 |
1. จัดทำเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินคุณภาพการดำเนินงานการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย 2. จัดส่งแนวทางและเกณฑ์การประเมินไปยังสถานศึกษา
1. นิเทศการวัดและประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านการตรวจสอบแผนการจัดประสบการณ์ของหน่วยการเรียนรู้ 2. นิเทศการจัดการเรียนรู้และการประเมินกระบวนการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ โดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน
1. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกิจกรรมประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย คำสั่งสำนักการศึกษาเลขที่ 53/2564 2. นัดหมายเพื่อประชุมแนวทางการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายการศึกษา สาธารณสุขประจำโรงเรียน และศึกษานิเทศก์
คณะกรรมการออกประเมินกระบวนการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหาครระหว่างเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564 รวบรวมและนำข้อมูลมาวิเคราะห์และสรุปผลการประเมินเรียบร้อย
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :จำนวน เป้าหมาย :0.00 ผลงาน :0.00 |
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :จำนวน เป้าหมาย :0.00 ผลงาน :0.00 |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :34.00 ผลงาน :33.41 |
ศูนย์สอบกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2563 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 13 มีนาคม 2564 โดยให้เป็นสิทธิส่วนบุคคลของนักเรียนที่จะเข้ารับการทดสอบตามความสมัครใจ
ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แล้ว เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 มีนักเรียนยืนยันความสมัครใจเข้าสอบจาก 204 โรงเรียน จำนวน 21,011 คน คิดเป็นร้อยละ 66.67 จากนักเรียนที่มีสิทธิสอบ และมีกำหนดประกาศผลการทดสอบในวันที่ 21 เมษายน 2564
ประกาศผลสอบเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 พบว่า ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ของตัวชี้วัดร้อยละของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีคะแนนผลการทดสอบ O-NET แต่ละวิชาผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 50 ขึ้นไป ในปีการศึกษา 2563 คือ ร้อยละ 33.41 เป็นไปตามเป้าหมายที่ร้อยละ 30
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :34.00 ผลงาน :33.41 |
ศูนย์สอบกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2563 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 13 มีนาคม 2564 โดยให้เป็นสิทธิส่วนบุคคลของนักเรียนที่จะเข้ารับการทดสอบตามความสมัครใจ
ดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แล้ว เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 มีนักเรียนยืนยันความสมัครใจเข้าสอบจาก 204 โรงเรียน จำนวน 21,011 คน คิดเป็นร้อยละ 66.67 จากนักเรียนที่มีสิทธิสอบ และมีกำหนดประกาศผลการทดสอบในวันที่ 21 เมษายน 2564
ประกาศผลสอบเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 พบว่า ผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ของตัวชี้วัดร้อยละของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีคะแนนผลการทดสอบ O-NET แต่ละวิชาผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 50 ขึ้นไป ในปีการศึกษา 2563 คือ ร้อยละ 33.41 เป็นไปตามเป้าหมายที่ร้อยละ 30
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :50.00 ผลงาน :42.04 |
ผู้แทนจากสำนักการศึกษาร่วมประชุมชี้แจงศูนย์สอบในการจัดทำแผนและสื่อสารสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพผู้เรียน จัดโดย สพฐ. พร้อมผู้แทนจาก 50 สำนักงานเขต และอยู่ระหว่างจัดประชุมขยายผลแนวทางการดำเนินการจัดสอบ การใช้ระบบ NT Access โครงสร้างแบบทดสอบ (Test Blueprint) และตัวอย่างข้อสอบ โดยผู้แทนสำนักงานเขต
สำนักการศึกษาได้ประสานงานการจัดสอบ โดยจัดสอบ NT ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและตรวจข้อสอบแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 โดยมีผู้บริหารสำนักการศึกษาและสำนักงานเขตร่วมตรวจเยี่ยมการจัดสอบและการตรวจข้อสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานการทดสอบ ซึ่งผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจะมีการประกาศผลโดย สพฐ. ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564
ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 ระดับกรุงเทพมหานครรวมทั้ง 2 ด้าน คือ 42.04 เมื่อนำมาคิดคะแนนตามเกณฑ์การให้คะแนนของตัวชี้วัดร้อยละคะแนนเฉลี่ยของผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 คะแนนที่ได้รับ คือ 6 คะแนน
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :50.00 ผลงาน :42.04 |
ผู้แทนจากสำนักการศึกษาร่วมประชุมชี้แจงศูนย์สอบในการจัดทำแผนและสื่อสารสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพผู้เรียน จัดโดย สพฐ. พร้อมผู้แทนจาก 50 สำนักงานเขต และอยู่ระหว่างจัดประชุมขยายผลแนวทางการดำเนินการจัดสอบ การใช้ระบบ NT Access โครงสร้างแบบทดสอบ (Test Blueprint) และตัวอย่างข้อสอบ โดยผู้แทนสำนักงานเขต
สำนักการศึกษาได้ประสานงานการจัดสอบ โดยจัดสอบ NT ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและตรวจข้อสอบแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 โดยมีผู้บริหารสำนักการศึกษาและสำนักงานเขตร่วมตรวจเยี่ยมการจัดสอบและการตรวจข้อสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานการทดสอบ ซึ่งผลการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจะมีการประกาศผลโดย สพฐ. ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564
ผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 ระดับกรุงเทพมหานครรวมทั้ง 2 ด้าน คือ 42.04 เมื่อนำมาคิดคะแนนตามเกณฑ์การให้คะแนนของตัวชี้วัดร้อยละคะแนนเฉลี่ยของผลการประเมินความสามารถพื้นฐานของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 คะแนนที่ได้รับ คือ 6 คะแนน
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :0.00 |
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :80.00 ผลงาน :0.00 |
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :60.00 ผลงาน :100.00 |
ติดตามข่าวสารการประเมินคุณภาพภายนอกจาก สมศ. และประชาสัมพันธ์ให้กับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทราบแนวทางการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สี่เป็นระยะ
จัดส่งรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR) ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่พร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สี่ ในระยะที่สอง และระยะที่สาม ให้กับ สมศ. เพื่อส่งให้คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอกดำเนินการ โดยระยะที่สองทั้ง 191 โรงเรียนได้รับการประเมินในระยะที่ 1 แล้ว
โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครเข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ. แล้ว ในปี 2564 พบว่า ผลการประเมินระดับปฐมวัย มีโรงเรียนที่มีผลการประเมินระดับดีมากขึ้นไปทุกมาตรฐาน จำนวน 7 โรงเรียน จาก 306 โรงเรียน และผลการประเมินระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีโรงเรียนที่มีผลการประเมินระดับดีมากขึ้นไปทุกมาตรฐาน จำนวน 3 โรงเรียนจาก 311 โรงเรียน
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :60.00 ผลงาน :100.00 |
ติดตามข่าวสารการประเมินคุณภาพภายนอกจาก สมศ. และประชาสัมพันธ์ให้กับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทราบแนวทางการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สี่เป็นระยะ
จัดส่งรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR) ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่พร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สี่ ในระยะที่สอง และระยะที่สาม ให้กับ สมศ. เพื่อส่งให้คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอกดำเนินการ โดยระยะที่สองทั้ง 191 โรงเรียนได้รับการประเมินในระยะที่ 1 แล้ว
โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครเข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ. แล้ว ในปี 2564 พบว่า ผลการประเมินระดับปฐมวัย มีโรงเรียนที่มีผลการประเมินระดับดีมากขึ้นไปทุกมาตรฐาน จำนวน 7 โรงเรียน จาก 306 โรงเรียน และผลการประเมินระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีโรงเรียนที่มีผลการประเมินระดับดีมากขึ้นไปทุกมาตรฐาน จำนวน 3 โรงเรียนจาก 311 โรงเรียน
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :0.00 ผลงาน :0.00 |
ผลการดำเนินงานตัวชี้วัดร้อยละความสำเร็จของโครงการประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประจำไตรมาสที่ 1 ณ เดือนธันวาคม 2563 มีโครงการที่สนับสนุน จำนวน 65 โครงการ อยู่ระหว่างกำลังดำเนินการ 40 โครงการ และยังไม่ได้รับงบประมาณให้ดำเนินการ จำนวน 25 โครงการ รวมทั้งสิ้น 65 โครงการ
ผลการดำเนินงานตัวชี้วัดร้อยละความสำเร็จของโครงการประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประจำไตรมาสที่ 2 ณ เดือนมีนาคม 2563 มีโครงการที่สนับสนุน จำนวน 65 โครงการ แบ่งเป็น - อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 30 โครงการ - ยังไม่ได้รับงบประมาณให้ดำเนินการ จำนวน 25 โครงการ - ยกเลิกโครงการ จำนวน 3 โครงการ - ชะลอโครงการ จำนวน 2 โครงการ รวมทั้งสิ้น 65 โครงการ
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :0.00 ผลงาน :0.00 |
ผลการดำเนินงานตัวชี้วัดร้อยละความสำเร็จของโครงการประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประจำไตรมาสที่ 1 ณ เดือนธันวาคม 2563 มีโครงการที่สนับสนุน จำนวน 65 โครงการ อยู่ระหว่างกำลังดำเนินการ 40 โครงการ และยังไม่ได้รับงบประมาณให้ดำเนินการ จำนวน 25 โครงการ รวมทั้งสิ้น 65 โครงการ
ผลการดำเนินงานตัวชี้วัดร้อยละความสำเร็จของโครงการประจำพื้นฐานของสำนักการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประจำไตรมาสที่ 2 ณ เดือนมีนาคม 2563 มีโครงการที่สนับสนุน จำนวน 65 โครงการ แบ่งเป็น - อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 30 โครงการ - ยังไม่ได้รับงบประมาณให้ดำเนินการ จำนวน 25 โครงการ - ยกเลิกโครงการ จำนวน 3 โครงการ - ชะลอโครงการ จำนวน 2 โครงการ รวมทั้งสิ้น 65 โครงการ
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :หลักสูตร/สายงาน เป้าหมาย :1.00 ผลงาน :1.00 |
อยู่ระหว่างแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับร่างแผนที่เส้นทางการพัฒนาสมรรถนะฯ
อยู่ระหว่างปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับร่างแผนที่เส้นทางการพัฒนาสมรรถนะฯ เพื่อกำหนดหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง
อยู่ระหว่างปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการจัดทำหลักสูตรและแนวทางการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากทม. จำนวน 2 สายงาน ได้แก่ สานงานการสอนและสายงานการบริหารสถานศึกษาเรียบร้อยแล้ว
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :หลักสูตร/สายงาน เป้าหมาย :1.00 ผลงาน :1.00 |
อยู่ระหว่างแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับร่างแผนที่เส้นทางการพัฒนาสมรรถนะฯ
อยู่ระหว่างปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับร่างแผนที่เส้นทางการพัฒนาสมรรถนะฯ เพื่อกำหนดหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง
อยู่ระหว่างปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการจัดทำหลักสูตรและแนวทางการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากทม. จำนวน 2 สายงาน ได้แก่ สานงานการสอนและสายงานการบริหารสถานศึกษาเรียบร้อยแล้ว
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :95.00 ผลงาน :97.05 |
อยู่ระหว่างการประสานงานด้านหลักสูตร วิทยากร และสถานที่การจัดฝึกอบรม
อยู่ระหว่างการจัดทำคำสั่งให้ข้าราชการครูฯ เข้ารับการฝึกอบรม
ชะลอหลักสูตรที่ 4 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
ดำเนินการ 4 หลักสูตร ได้แก่ 1. หลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning จัดอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 จำนวน 79 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 79 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 97.47 2. หลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ จัดอบรมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จำนวน 50 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 50 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 48 คน คิดเป็นร้อยละ 96 3. หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ ๓๖๐ องศา จัดอบรมระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 จำนวน 78 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 78 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 98.72 4. หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 80 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 75 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 72 คน คิดเป็นร้อยละ 96 ค่าเฉลี่ยของร้อยละผู้ผ่านการฝึกอบรมที่มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน คือ ร้อยละ 97.05 [(97.42 + 96 + 98.72 + 96)/4]
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :95.00 ผลงาน :97.05 |
อยู่ระหว่างการประสานงานด้านหลักสูตร วิทยากร และสถานที่การจัดฝึกอบรม
อยู่ระหว่างการจัดทำคำสั่งให้ข้าราชการครูฯ เข้ารับการฝึกอบรม
ชะลอหลักสูตรที่ 4 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
ดำเนินการ 4 หลักสูตร ได้แก่ 1. หลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning จัดอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 จำนวน 79 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 79 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 97.47 2. หลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ จัดอบรมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จำนวน 50 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 50 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 48 คน คิดเป็นร้อยละ 96 3. หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ ๓๖๐ องศา จัดอบรมระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 จำนวน 78 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 78 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 98.72 4. หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 80 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 75 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 72 คน คิดเป็นร้อยละ 96 ค่าเฉลี่ยของร้อยละผู้ผ่านการฝึกอบรมที่มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน คือ ร้อยละ 97.05 [(97.42 + 96 + 98.72 + 96)/4]
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | |
![]() |
หน่วยนับ :จำนวน เป้าหมาย :300.00 ผลงาน :287.00 |
โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning และหลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการฝึกอบรม หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ ๓๖๐ องศา ระหว่างวันที่ 7 - 9 เมษายน 2564 และหลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 21 - 23 เมษายน 2564 โครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษากำหนดดำเนินการจำนวน ๕ รุ่นๆ 100 คน ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 27 พฤษภาคม ๒๕๖๔ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของครูผู้สอน หรือในระดับผู้บริหารโรงเรียนทำวิจัย เพื่อพัฒนาการบริหารหรือพัฒนาองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา เพื่อให้สามารถค้นหาปัญหา สามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาการบริหารให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล
อยู่ระหว่างชะลอโครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร หลักสูตรที่ 4 หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z และโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานครได้ดำเนินการ 4 หลักสูตร ได้แก่ 1. หลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning จัดอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 จำนวน 79 คน 2. หลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ จัดอบรมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จำนวน 50 คน 3. หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ 360 องศา จัดอบรมระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 จำนวน 78 คน 4. หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 80 คน รวมผู้เข้าอบรม 4 หลักสูตร จำนวน 287 คน และยกเลิกโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ระลอกใหม่ กลุ่มเป้าหมายโครงการ จำนวน 500 คน
๓.๓.๑ เด็กที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครทุกคนจะต้องได้รับการศึกษาตามความต้องการ | |
![]() |
หน่วยนับ :จำนวน เป้าหมาย :300.00 ผลงาน :287.00 |
โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning และหลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการฝึกอบรม หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ ๓๖๐ องศา ระหว่างวันที่ 7 - 9 เมษายน 2564 และหลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 21 - 23 เมษายน 2564 โครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษากำหนดดำเนินการจำนวน ๕ รุ่นๆ 100 คน ระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 27 พฤษภาคม ๒๕๖๔ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนของครูผู้สอน หรือในระดับผู้บริหารโรงเรียนทำวิจัย เพื่อพัฒนาการบริหารหรือพัฒนาองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา เพื่อให้สามารถค้นหาปัญหา สามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาการบริหารให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล
อยู่ระหว่างชะลอโครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานคร หลักสูตรที่ 4 หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z และโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19
โครงการพัฒนาครูสู่การเป็นครูมหานครได้ดำเนินการ 4 หลักสูตร ได้แก่ 1. หลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning จัดอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 จำนวน 79 คน 2. หลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ จัดอบรมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จำนวน 50 คน 3. หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ 360 องศา จัดอบรมระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 จำนวน 78 คน 4. หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 80 คน รวมผู้เข้าอบรม 4 หลักสูตร จำนวน 287 คน และยกเลิกโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครด้านการวิจัยทางการศึกษา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ระลอกใหม่ กลุ่มเป้าหมายโครงการ จำนวน 500 คน
๗.๕.๑ กรุงเทพมหานครให้บริการประชาชนด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและโปร่งใส โดยประยุกต์ | |
![]() |
หน่วยนับ :ร้อยละ เป้าหมาย :100.00 ผลงาน :100.00 |
ลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 และอยู่ระหว่างการดำเนินการตามสัญญา
อยู่ระหว่างการดำเนินการตามสัญญา
เบิกจ่ายเงินงวดที่ 1 เสร็จเรียบร้อยแล้ว
อยู่ระหว่างเบิกจ่ายเงินงวดที่ 2