ผลการปฏิบัติราชการประจำปีของหน่วยงาน : 09000000

Home Home

มิติที่ 1 ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ

(1) ร้อยละของนักเรียนที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนทั่วไปด้านการศึกษาครบถ้วนและท้นตามเวลาที่กำหนด
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน เป้าหมายที่ ๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค
ร้อยละของนักเรียนที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณเงินอุดหนุนทั่วไปด้านการศึกษาครบถ้วนและท้นตามเวลาที่กำหนด

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :100.00

ผลงาน :45.00

1. สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งอนุมัติเงินประจำงวดที่ 01 พ ครั้งที่ 0001 แผนงานบูรณาการส่งเสริมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 3 โครงการ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 2. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอนุมัติหลักเกณฑ์และบัญชีจัดสรรงบประมาณรายจ่ายด้านการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 พร้อมขออนุมัติให้สำนักงานเขตเบิกจ่ายเงินอุดหนุนทั่วไป เพื่อนำฝากเป็นเงินนอกงบประมาณของสำนักงานเขต เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 3 โครงการ ตามจำนวนนักเรียน ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2562 ได้แก่ 1) โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดสรรงบประมาณให้แก่นักเรียน สำหรับภาคเรียนที่ 1 และ 2 ปีการศึกษา 2563 (คิดเป็นร้อยละ 100) 2) โครงการสนับสนุนอาหารเสริม (นม) จัดสรรงบประมาณให้แก่นักเรียน สำหรับภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 (คิดเป็นร้อยละ 50) 3) โครงการสนับสนุนอาหารกลางวัน จัดสรรงบประมาณให้แก่นักเรียน สำหรับภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 (คิดเป็นร้อยละ 50) 3. สำนักการศึกษามีหนังสือเวียนแจ้งหลักเกณฑ์และบัญชีจัดสรรฯ ให้ 50 สำนักงานเขตทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ตามหนังสือสำนักการศึกษา ด่วนที่สุด ที่ กท 0803/10786 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 โดยระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จ เป็นเวลา 44 วัน (วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562) 4. สำนักการศึกษาจัดประชุมคณะกรรมการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562 และครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางฯ ให้ 50 สำนักงานเขตทราบและถือปฏิบัติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุมัติแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามหนังสือสำนักการศึกษา ด่วนที่สุด ที่ กท 0803/10664 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

(2) ร้อยละความสำเร็จในการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ของนักกีฬากรุงเทพมหานคร
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค
ร้อยละความสำเร็จในการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ของนักกีฬากรุงเทพมหานคร

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :100.00

ผลงาน :88.57


-

(3) จำนวนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๑ การกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมและเสมอภาค
จำนวนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เปิดการจัดการศึกษาพิเศษ (เรียนร่วม) สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

หน่วยนับ :จำนวนโรงเรียน (ไม่น้อยกว่า)

เป้าหมาย :2.00

ผลงาน :40.00


-

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

(4) ร้อยละของโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนหลักสูตรสองภาษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ระดับ 2.5 ขึ้นไป
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ร้อยละของโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนหลักสูตรสองภาษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตั้งแต่ระดับ 2.5 ขึ้นไป

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :0.00

ผลงาน :0.00


-

(5) ร้อยละของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกรุงเทพมหานครผ่านมาตรฐานวิชาชีพ
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ร้อยละของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกรุงเทพมหานครผ่านมาตรฐานวิชาชีพ

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :95.00

ผลงาน :0.00


-

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

(6) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :100.00

ผลงาน :0.00


-

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

(7) ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาทุกระดับชั้นผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 60
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาทุกระดับชั้นผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 60

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :90.00

ผลงาน :0.00


-

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

(8) ร้อยละของโรงเรียนที่มีผลงานของนักเรียนที่เกิดจากการนำนวัตกรรมหรือสื่อหรือเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ตามเกณฑ์ที่กำหนด
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ร้อยละของโรงเรียนที่มีผลงานของนักเรียนที่เกิดจากการนำนวัตกรรมหรือสื่อหรือเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ตามเกณฑ์ที่กำหนด

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :95.00

ผลงาน :15.00


-

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

(9) ร้อยละของนักเรียนมีกิจกรรมการปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีคุณธรรมจริยธรรม
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ร้อยละของนักเรียนมีกิจกรรมการปฏิบัติตนที่สะท้อนการมีคุณธรรมจริยธรรม

หน่วยนับ :ร้อยละ

เป้าหมาย :100.00

ผลงาน :15.00


-

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

(10) ร้อยละของนักเรียนมีพัฒนาการสมวัย (นศน.)
[มิติที่ 1 : ตัวชี้วัดเจรจา]

มิติที่ ๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคนเป้าหมายที่ ๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
ร้อยละของนักเรียนมีพัฒนาการสมวัย (นศน.)

หน่วยนับ :ผู้เรียน

เป้าหมาย :85.00

ผลงาน :0.00


-

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด