ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ดำเนินการจัดกิจกรรม 3.1 ข การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงานในชื่อสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานครสัญจร (สลป.สัญจร) ครั้งที่ 1 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2562 กลุ่มเป้าหมายคือข้าราชการที่ปฏิบัติราชการที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครและสำนักที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียง
ดำเนินการจัดกิจกรรม สลป.สัญจร ครั้งที่ 3 เดือนกุมภาพันธ์ 63 แล้วเสร็จ ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการหารือกับสำนักงาน ก.ก.เพื่อปรับปรุงวิธีการจัดกิจกรรม สลป.สัญจรเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า (โควิท19) ในครั้งต่อไป
ดำเนินการปรับปรุงรูปแบบการจัด สลป.สัญจร เป็น สลป.สัญจร Online โดยการจัดทำระบบฐานข้อมูล และวีดิทัศน์แล้วเสร็จ พร้อมดำเนินการจัดกิจกรรม
ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว (ดำเนินการจัดโครงการ สลป.สัญจรแล้วเสร็จ และสรุปผลโครงการรายงาน ผอ.สลป.ทราบแล้ว)
สลป.เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักทั้งในงานด้านการกลั่นกรอง ตรวจสอบ ให้คำปรึกษาแนะนำทุกหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ให้จัดทำหนังสือราชการเพื่อพิจารณาสั่งการของผู้บริหารกรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบ สามารถให้แนวทางในการปฏิบัติงานด้านพิธีการได้ ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานครที่มุ่งเน้นให้ "เป็นองค์กรที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในด้านการให้บริการ การอำนวยความสะดวก และการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และถูกต้อง" จึงได้พิจารณาจัดทำโครงการ "สลป.สัญจร" โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานในภารกิจที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานครในงานด้านพิธีการ และงานระเบียบสารบรรณของกรุงเทพมหานครให้แก่บุคลากรในหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัดโครงการ 1.ผู้เข้าร่วมโครงการอย่างน้อยร้อยละ 60 ได้รับการประเมินจากผู้บริหารหน่วยงานว่าสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานในระดับดี 2.ระดับความพึงพอใจในการบรรยายของวิทยากรเฉลี่ย 4 ครั้งจะต้องมากกว่าค่าเแลี่ย 4 ครั้งแรก และจะต้องอยู่ในระดับไม่น้อยกว่าดี วิธีการประเมินผล 1.ผู้บังคับบัญชาของผู้เข้ารับการอบรมประเมินผลความสามารถในการนำความรู้ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานภายหลังจากเข้ารับการอบรมแล้ว 1 เดือน 2.ผู้เข้ารับการอบรมประเมินผลความรู้ความเข้าใจการบรรยายของวิทยากรเพื่อเป็นข้อมูล
1.จัดกิจกรรม สลป.สัญจร ให้ความรู้และคำปรึกษาการปฏิบัติงานด้านพิธีการและงาน สารบรรณให้กับข้าราชการ ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษลงมา และตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับชำนาญงานลงมา สังกัดสำนักงานเขต ฝ่ายละ 1 คน และผู้ปฏิบัติงานหน้าห้องผู้บริหารจำนวน 1 คน รวมเขตละ 11 คน และสังกัดสำนัก/สำนักงาน ส่งผู้แทนสำนัก 10 คน และผู้ปฏิบัติงานหน้าห้องผู้บริหาร 1 คน รวมสำนัก/สำนักงานละ 11 คน สำหรับส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ส่วนราชการละ 2 คน รวมจำนวน 766 คน (สำนักงานเขต 50x11= 550 สำนัก/สำนักงาน 18x11 = 198 คน ส่วนราชการสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 9 x 2= 18 คน ) จัด ณ สำนักงานผู้แทนกลุ่มเขต 6 เขต ศาลาว่าการ กทม. และศาลาว่าการ กทม.2 รวมจำนวน 8 ครั้ง รูปแบบกิจกรรมจัดเวทีเสวนา โดยมีวิทยากรด้านพิธีการ วิทยากรด้านสารบรรณและผู้ดำเนินรายการ พร้อมด้วยซุ้มคลินิกให้คำปรึกษาด้านล่าง ประกอบด้วย งานพิธีการ งานสารบรรณ งานจัดทำบัตรแสดงตัวเพื่อการรักษาความปลอดภัย 2.จัดกลุ่มทำกรณีตัวอย่าง แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน 3.ทำแบบทดสอบก่อน-หลัง แบบประเมินวิทยากร และแจกแบบประเมินผู้เข้ารับการอบรมประเมินผล ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานในระดับใด 4.นำคำถาม ปัญหาและอุปสรรคที่ได้รับจากการจัดโครงการมาปรับปรุงองค์ความรู้ในเว็บไซต์ของ สลป. 5.ประเมินผลโครงการ
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล |
:๗.๓.๑ บุคลากรกรุงเทพมหานครเป็นผู้ปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นที่เชื่% |
:๗.๓.๑.๑ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ |