ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 85
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 96.22
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
-สำนักการแพทย์ได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจผู้รับบริการของโรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง เพื่อให้ผู้รับบริการได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการของโรงพยาบาลในด้านต่างๆ แล้วนำผลสำรวจความพึงพอใจ ข้อเสนอแนะ และความคิดเห็น มาพัฒนางานด้านบริการต่อไป ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์เทท่ากับร้อยละ 95.74
- สำนักการแพทย์ได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจผู้รับบริการของโรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง เพื่อให้ผู้รับบริการได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการของโรงพยาบาลในด้านต่างๆ แล้วนำผลสำรวจความพึงพอใจ ข้อเสนอแนะ และความคิดเห็น มาพัฒนางานด้านบริการต่อไป ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์เทท่ากับร้อยละ 95.14
-สำนักการแพทย์ได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจผู้รับบริการของโรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง เพื่อให้ผู้รับบริการได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการของโรงพยาบาลในด้านต่างๆ แล้วนำผลสำรวจความ พึงพอใจ ข้อเสนอแนะ และความคิดเห็น มาพัฒนางานด้านบริการต่อไป ผลสำรวจความพึงพอใจข้องผู้รับบริการของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 – 31 สิงหาคม 2563 ดังนี้ โรงพยาบาลกลาง ร้อยละความพึงพอใจ 97.83 โรงพยาบาลตากสิน ร้อยละความพึงพอใจ 97.72 โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ร้อยละความพึงพอใจ 96.56 โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ ร้อยละความพึงพอใจ 97.90 โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ ร้อยละความพึงพอใจ 94.80 โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร ร้อยละความพึงพอใจ 90.84 โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ร้อยละความพึงพอใจ 93.64 โรงพยาบาลสิรินธร ร้อยละความพึงพอใจ 94.85 โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ร้อยละความพึงพอใจ 93.03 โรงพยาบาลคลองสามวา ร้อยละความพึงพอใจ 94.65 โรงพยาบาลบางนากรุงเทพมหานคร ร้อยละความพึงพอใจ 97.91 โดยรวม ร้อยละความพึงพอใจ 96.22
ความพึงพอใจ หมายถึง ระดับความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อการให้บริการของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ ตั้งแต่ระดับ “ดี” ขึ้นไป ตามแบบประเมินความพึงพอใจของสำนักการแพทย์ - ระดับความพึงพอใจ คือ 9 – 10 เท่ากับ ดีมาก 7 – 8 เท่ากับ ดี 5 – 6 เท่ากับ ปานกลาง 3 – 4 เท่ากับ น้อย 1 – 2 เท่ากับ น้อยที่สุด - ระดับดี หมายถึง ความพึงพอใจโดยรวม ตั้งแต่ 7 ขึ้นไป
จำนวนผู้รับบริการที่ตอบแบบประเมินความพึงพอใจ ระดับ “ดี” ขึ้นไป หารด้วย จำนวนผู้รับบริการที่ตอบแบบประเมินความพึงพอใจทั้งหมด คูณด้วย 100
-
:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
:๑.๖ - ปลอดโรคคนเมือง อาหารปลอดภัย |
:๑.๖.๓ คนกรุงเทพฯทุกคนมีโอกาสได้รับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เท่าเทียม มีคุณภาพ แ% |
:๑.๖.๓.๑ พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ |