ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
คุณเมธาพร ผ่องยิ่ง โทร 3248
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาด้านการบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ต่างแข่งขันกันด้านการบริการที่ดีและเป็นเลิศ ตั้งแต่การใช้บริการทางด้านสุขภาพ เช่น การใช้บริการการตรวจ รักษาในโรงพยาบาลที่มีความต้องการการบริการที่ดี ประทับใจ รวมไปถึงสถานพยาบาลต้องมีความปลอดภัย มีสิ่งแวดล้อมน่าอยู่ดูสวยงาม มีการจัดสัดส่วนพื้นที่การให้บริการอย่างเหมาะสม บรรยากาศสะอาดไม่เป็นมลพิษกับผู้มาใช้บริการ ไม่เว้นแม้แต่ในสถานบริการของรัฐที่มีค่าใช้จ่ายถูกกว่า ผู้ใช้บริการได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลตามหลักประกันสุขภาพ หรือสิทธิการรักษาพยาบาลอื่น ๆ ก็ตาม ส่งผลให้มีผู้มาใช้บริการกับโรงพยาบาลรัฐบาลเป็นจำนวนมากเพิ่มขึ้นในแต่ละปี แม้ได้รับการท้วงติงเรื่องการบริการที่ล่าช้า สถานที่ไม่เอื้ออำนวย บุคลากรไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ซึ่งสวนทางกับจำนวนผู้มาใช้บริการ และสิ่งที่คาดหวังที่จะได้รับจากการมาใช้บริการก็มีสูงขึ้นตามไปด้วย ประกอบกับสังคมยุคโซเชียลที่สามารถกระจายข่าวสารไปได้อย่างรวดเร็วโดยขาดการคัดกรองและมักส่งผลเสียให้เกิดขึ้นในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สถานบริการทางด้านสุขภาพจำเป็นต้องปรับปรุง พัฒนาทั้งศักยภาพของผู้ให้บริการ และพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้มาใช้บริการให้เกิดความพึงพอใจในการได้รับบริการที่ได้มาตรฐานทั้งตัวบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ รวมไปถึงสถานที่การให้บริการ รวมไปถึงนโยบายผู้บริการกรุงเทพมหานครที่ต้องการให้ประชาชนในกรุงเทพมหานครได้รับการบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขที่เท่าเทียมกันมีคุณภาพและมาตรฐาน สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จึงมีแนวทางในการพัฒนาโรงพยาบาลในสังกัดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ปี 2563 เป้าหมายที่ 1.6.3 คนกรุงเทพมหานครทุกคน มีโอกาสได้รับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เท่าเทียมกัน มีคุณภาพและมาตรฐาน ตามเป้าประสงค์ที่ 1.6.3.1 พัฒนาคุณภาพสถานพยาบาล สังกัดกรุงเทพมหานครสู่ความเป็นเลิศ ตัวชี้วัดความพึงพอใจของผู้ป่วยของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ร้อยละ 85 ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดกิจกรรมกิจกรรมสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ขึ้น
07020000/07020000
1 เพื่อให้ผู้รับบริการพึงพอใจสูงสุด และตอบสนองความต้องการของผู้มารับบริการในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ 2 เพื่อให้โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์พัฒนาไปในแนวทางเดียวกัน
ประชาชนผู้ใช้บริการโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ในปีงบประมาณ 2563
ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
๑.๖ - ปลอดโรคคนเมือง อาหารปลอดภัย |
๑.๖.๓ คนกรุงเทพฯทุกคนมีโอกาสได้รับบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เท่าเทียม มีคุณภาพ แ% |
๑.๖.๓.๑ พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-21)
21/9/2563 :ส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการในปีงบประมาณ 2563 และส่งสรุปผลการดำเนินงานมายังสำนักการแพทย์เรียบร้อยแล้ว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-08-27)
27/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2020-07-17)
17/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่ม
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-06-28)
28/06/2563 : อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2020-05-29)
29/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-04-24)
24/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-03-27)
27/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-02-26)
26/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2020-01-29)
29/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2019-12-16)
16/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-11-26)
26/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างส่วนราชการทอดแบบสอบถามให้กับผู้รับบริการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-10-28)
28/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการเขียนกิจกรรมเพื่อวางแผนการดำเนินงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อการให้บริการของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 85
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 96.22
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **