รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละของโรงเรียนที่ดำเนินการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยผ่านระดับดีขึ้นไป : 0900-2005

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 93

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
0.00
0
0 / 0
4
93.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. จัดทำเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินคุณภาพการดำเนินงานการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย 2. จัดส่งแนวทางและเกณฑ์การประเมินไปยังสถานศึกษา

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. นิเทศการวัดและประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านการตรวจสอบแผนการจัดประสบการณ์ของหน่วยการเรียนรู้ 2. นิเทศการจัดการเรียนรู้และการประเมินกระบวนการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ โดยศึกษานิเทศก์ประจำโรงเรียน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกิจกรรมประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย คำสั่งสำนักการศึกษาเลขที่ 53/2564 2. นัดหมายเพื่อประชุมแนวทางการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายการศึกษา สาธารณสุขประจำโรงเรียน และศึกษานิเทศก์

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

คณะกรรมการออกประเมินกระบวนการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหาครระหว่างเดือน พฤษภาคม - สิงหาคม 2564 รวบรวมและนำข้อมูลมาวิเคราะห์และสรุปผลการประเมินเรียบร้อย

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

การดำเนินการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย หมายถึง โรงเรียนมีกระบวนการในการประเมินพัฒนาการของเด็กปฐมวัย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์-จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา และมีกระบวนการในการประเมินความสามารถ ในการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยในขณะจัดประสบการณ์ 6 กิจกรรม หลัก ได้แก่ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ กิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ กิจกรรมเล่นตามมุม กิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมเกมการศึกษา โดยพิจารณาจากผลการประเมินคุณภาพในระดับดีขึ้นไป (ระดับ 3) จากแบบประเมินมาตร 5 ระดับ (5= ดีเยี่ยม, 4 = ดีมาก, 3 = ดี, 2 = ปานกลาง, 1 = พอใช้) - โรงเรียน หมายถึงโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เปิดการเรียนการสอนในระดับปฐมวัย (อายุ 4 – 6 ขวบ)

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีคำนวณ (จำนวนโรงเรียนที่มีผลการดำเนินงานด้านการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยในระดับดีขึ้นไป × 100)/จำนวนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เปิดสอนระดับปฐมวัย เครื่องมือในการวัด แบบประเมินคุณภาพการดำเนินงานด้านการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

วิธีเก็บข้อมูล/หลักฐาน ตรวจสอบจากผลการดำเนินงานด้านการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เอกสารหลักฐาน 1. สรุปผลการนิเทศติดตามการจัดประสบการณ์และประเมินพัฒนาการเด็กของครูผู้สอนเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการสมวัยทั้ง 4 ด้าน ผ่าน 6 กิจกรรมหลักตามหลักปฐมวัย พ.ศ. 2560 2. สรุปผลการประเมินคุณภาพโรงเรียนที่ดำเนินการประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยระดับดีขึ้นไป 3. รายงานผลการดำเนินงานตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยเพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัย 4. ภาพถ่าย แบบประเมิน ฯลฯ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง