รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกรุงเทพมหานครผ่านมาตรฐานวิชาชีพ : 0900-2009

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 97.05

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00
100
100 / 100
2
0.00
100
100 / 100
3
0.00
0
0 / 0
4
97.05
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างการประสานงานด้านหลักสูตร วิทยากร และสถานที่การจัดฝึกอบรม

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

อยู่ระหว่างการจัดทำคำสั่งให้ข้าราชการครูฯ เข้ารับการฝึกอบรม

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ชะลอหลักสูตรที่ 4 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ดำเนินการ 4 หลักสูตร ได้แก่ 1. หลักสูตรที่ 1 หลักสูตรการใช้งาน Google for Education สำหรับครูเพื่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning จัดอบรมระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 จำนวน 79 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 79 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 97.47 2. หลักสูตรที่ 2 หลักสูตรเทคนิคการจัดการเรียนรู้ของครู สำหรับผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ จัดอบรมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2564 จำนวน 50 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 50 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 48 คน คิดเป็นร้อยละ 96 3. หลักสูตรที่ 3 หลักสูตรการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง แบบ ๓๖๐ องศา จัดอบรมระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2564 จำนวน 78 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 78 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 98.72 4. หลักสูตรเทคนิคจิตวิทยาสำหรับครูยุคใหม่ เพื่อพัฒนาพฤติกรรมเด็ก Gen Z ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 80 คน ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 75 คน มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน จำนวน 72 คน คิดเป็นร้อยละ 96 ค่าเฉลี่ยของร้อยละผู้ผ่านการฝึกอบรมที่มีสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการชั้นเรียน คือ ร้อยละ 97.05 [(97.42 + 96 + 98.72 + 96)/4]

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

- ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร หมายถึง ครูที่เข้ารับการพัฒนาในโครงการฝึกอบรมที่สถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นผู้จัด - ผ่านมาตรฐานวิชาชีพ หมายถึง มีความรู้ความสามารถและทักษะในสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และสมรรถนะการบริหารจัดการชั้นเรียน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

จำนวนครูที่เข้ารับการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้และสมรรถนะการบริหารจัดการชั้น X 100 จำนวนครูที่เข้ารับการพัฒนาและส่งแบบประเมินสมรรถนะหลัก

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ข้อมูลการตอบแบบประเมินสมรรถนะของข้าราชการครูฯที่เข้ารับการพัฒนาในโครงการที่สถาบันพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นผู้จัด

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
:๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
:๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
:๓.๓.๒.๒ คืนครูสู่ห้องเรียน

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง