ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
โครงการคลองสวย น้ำใส ภูมิทัศน์สวยงามที่คลองคูเมืองเดิม : จัดประชุมคณะทำงาน ประชาสัมพันธ์โครงการ สำรวจพื้นที่คลองคูเมืองเดิมทั้ง 3 จุด check in และมีกิจกรรมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์ในวันที่ 19 พ.ย. 62 และ 4 ธ.ค. 62 (ไตรมาสที่ 1 จำนวน 2 ครั้ง) โครงการชุมชนท่าวัง ร่วมใจใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขยะเป็นศูนย์ - ลงพื้นที่เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการ
โครงการคลองสวย น้ำใส ภูมิทัศน์สวยงามที่คลองคูเมืองเดิม : 1.จัดกิจกรรมทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ ไตรมาสที่ 2 จำนวน 4 ครั้ง และกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ไม่ทิ้งขยะลงคลอง จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 17/2/2563 และ 24/2/2563 2.จัดกิจกรรม "เยี่ยมๆ มองๆ เที่ยวคลองรอบกรุง" จำนวน 3 ครั้ง ในวันที่ 28/2/2563 6/3/2563 และ 8/3/2563 โครงการชุมชนท่าวัง ร่วมใจใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขยะเป็นศูนย์ - ลงพื้นที่เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการ
โครงการคลองสวย น้ำใส ภูมิทัศน์สวยงามที่คลองคูเมืองเดิม : จัดกิจกรรมทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ และรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ในไตรมาสที่ 3 จำนวน 3 ครั้ง ในวันที่ 24/4/2563 22/5/2563 และ 26-27/6/2563 โครงการชุมชนท่าวัง ร่วมใจใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขยะเป็นศูนย์ - จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะ พร้อมทั้งประเมินความรู้ก่อนและหลังการอบรม
- โครงการที่รักษาไว้/คงไว้/พัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด ได้แก่ โครงการชุมชนท่าวัง ร่วมใจใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีผลการดำเนินงานทั้ง 3 ตัวชี้วัดบรรลุเป้าหมาย - โครงการให้บริการที่ดีที่สุด ประจำปีงบประมาณ 2563 ได้แก่ โครงการคลองสวย น้ำใส ภูมิทัศน์สวยงามที่คลอง คูเมืองเดิม การดำเนินการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ สร้างจุดที่น่าท่องเที่ยว (Landmark) บริเวณคลองคูเมืองเดิม ผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน และมีผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดทั้ง 7 ตัวชี้วัดบรรลุเป้าหมาย
โครงการให้บริการที่ดีที่สุด หมายถึง โครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการตามภารกิจ/อำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ โดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ผู้รับบริการ หมายถึง ประชาชนผู้มารับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร หรือ บุคลากรหรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกกรุงเทพมหานครที่ได้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร
เกณฑ์การประเมิน 1. การรักษาหรือคงไว้หรือพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) ที่หน่วยงานนำเสนอเพื่อขอรับการประเมินในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 – 2562) ที่มีความโดดเด่นและสำคัญ อย่างน้อย 1 โครงการ (คะแนนร้อยละ 29) 2. การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยพิจารณาจากสภาพปัญหา/ความต้องการของผู้รับบริการ อย่างน้อย 1 โครงการ (คะแนนร้อยละ 69) 3. การยกระดับโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (คะแนนร้อยละ 2) โดยวัดจากการยกระดับ/การพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุดของหน่วยงานที่เคยดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 – 2562 จนได้รับรางวัล
เอกสาร/หลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของผลการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัด
:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม |
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า% |
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต |