รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) : 5003-0875

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
10.00
100
100 / 100
2
40.00
100
100 / 100
3
50.00
0
0 / 0
4
100.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. โครงการคลองสวยน้ำใส คลองผดุงกรุงเกษม ได้ดำเนินการตามแผนการดำเนินงานโดยร่วมมือกับเครือข่ายในการปรับภูมิทัศน์และดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณริมคลอง 2. โครงการสัมพันธ์สุข สัมพันธ์กาย สัมพันธ์ใจ ได้ดำเนินการประชุมเพื่อจัดเตรียมกิจกรรมและสถานที่ในการจัดกิจกรรม

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1. โครงการคลองสวยน้ำใส คลองผดุงกรุงเกษม อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษมเป็นประจำ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนดูแลรักษา ไม่ทิ้งไขมันลงในคลอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำจุด Check in 2. โครงการสัมพันธ์สุข สัมพันธ์กาย สัมพันธ์ใจ กิจกรรมไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีกิจกรรมเวียนเทียน ทำบุญ ฟังธรรม และทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิ้ล

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1. โครงการคลองสวยน้ำใส คลองผดุงกรุงเกษม อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดทางเท้าริมคลอง ทาสึขอบทางเท้า เก็บขยะในคลองพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้าและผู้ที่อยู่รอบบริเวณริทคลองไม่ให้ทิ้งขยะลงคลอง สาธิตการทำน้ำหมักชีวภาพ กิจกรรมนำขยะมาแลกต้นไม้ 2. โครงการสัมพันธ์สุข สัมพันธ์กาย สัมพันธ์ใจ กิจกรรมไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีกิจกรรมเวียนเทียน ทำบุญ ฟังธรรม และทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิ้ล และขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการจัดกิจกรรมที่โรงเรียนทั้ง 3 แห่ง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

โครงการคลองสวยน้ำใส คลองผดุงกรุงเกษม สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ได้ร่วมกับชุมชน โรงเรียน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ดำเนินกิจกรรมดังนี้ 1. ปรับภูมิทัศน์บริเวณริมคลอง ทาสีขอบทางเท้า ราวกั้น ขอบเขื่อน ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับพื้นผิวทางเดินเท้า 2. กิจกรรมออกแบบและสร้างจุด Check – in 3. สร้างเครือข่ายชุมชนคนรักษ์คลอง เพื่อสอดส่อง ดูแล และรายงานสถานการณ์ 4. กิจกรรมตรวจสอบและซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่าง 5. กิจกรรมเพิ่มออกซิเจนในน้ำ เทน้ำหมักชีวภาพ เก็บขยะในน้ำ กำจัดวัชพืชน้ำ ผักตบชวา 6. กิจกรรมการสาธิตวิธีทำปุ๋ยหมักขยะหอมให้แก่คนในชุมชนและเด็กนักเรียน 7. กิจกรรมคัดแยกมาแลกต้นไม้ โดยการรับแลกเปลี่ยนขวดพลาสติกกับต้นไม้ 8. กิจกรรมลานกีฬาริมคลอง 9. กิจกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียวริมคลอง 10. กิจกรรมผู้ค้าสีเขียว โดยมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าใช้อุปกรณ์ ภาชนะ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โครงการสัมพันธ์สุข สัมพันธ์กาย สัมพันธ์ใจ (คงไว้/รักษารอบ) 1. ดำเนินโครงการสัมพันธ์สุข สัมพันธ์กาย สัมพันธ์ใจ โดยจัดกิจกรรมทั้งหมด 6 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ณ วัดจักรวรรดิราชาวาสวรมหาวิหาร ครั้งที่ 2 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ชุมชนโชฎึก ครั้งที่ 3 วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ณ วัดจักรวรรดิราชาวาสวรมหาวิหาร ครั้งที่ 4 วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ณ โรงเรียนวัดปทุมคงคา ครั้งที่ 5 วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ณ โรงเรียนวัดจักรวรรดิ ครั้งที่ 6 วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ณ โรงเรียนวัดสัมพันธวงศ์ 2. ดำเนินกิจกรรมทั้งสิ้น 8 กิจกรรม 1. กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม 2. กิจกรรมทอดผ้าป่าขยะ 3. กิจกรรมให้ความรู้เรื่องไข้เลือดออก 4. กิจกรรมบริการตัดผม 5. กิจกรรมให้ความรู้เรื่องสุขบัญญัติ 6. กิจกรรมดนตรี 7. กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการบริหารเงินออม 8. กิจกรรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติด 3. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมในภาพรวมระดับมากขึ้นไป ร้อยละ 94

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

โครงการให้บริการที่ดีที่สุด หมายถึง โครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการตามภารกิจ/อำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ โดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ผู้รับบริการ หมายถึง ประชาชนผู้มารับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร หรือ บุคลากรหรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกกรุงเทพมหานครที่ได้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

เกณฑ์การประเมิน 1. การรักษาหรือคงไว้หรือพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) ที่หน่วยงานนำเสนอเพื่อขอรับการประเมินในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 – 2562) ที่มีความโดดเด่นและสำคัญ อย่างน้อย 1 โครงการ (คะแนนร้อยละ 29) 2. การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยพิจารณาจากสภาพปัญหา/ความต้องการของผู้รับบริการ อย่างน้อย 1 โครงการ (คะแนนร้อยละ 69) 3. การยกระดับโครงการให้บริการที่ดีที่สุด (คะแนนร้อยละ 2) โดยวัดจากการยกระดับ/การพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุดของหน่วยงานที่เคยดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 – 2562 จนได้รับรางวัล

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

1. ภาพถ่าย 2. รายงานผลการดำเนินการ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า%
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง