รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

(5)กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร : 5006-982

ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2

ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2

ประเภทตัวชี้วัด :
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
1.00
100
100 / 100
2
2.00
0
0 / 0
3
2.00
0
0 / 0
4
2.00
0
0 / 0

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ครั้งที่ 2 กิจกรรมสองน่องท่องสวนยานนาวา เดิมกำหนดจัดกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 90.02 ครั้งที่ 2 กิจกรรมสองน่องท่องสวนยานนาวา เดิมกำหนดจัดกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 แต่เลื่อนการดำเนินกิจกรรมออกไปก่อนเนื่องจาจากสถานการณ์โควิด 19 คาดว่าจะสามารถดำเนินกิจกรรมที่ 2 ได้ภายในเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 90.02 ครั้งที่ 2 กิจกรรมจำหน่ายสินค้าราคาถูกและผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ ลานกีฬาช่องลม-คลองขวาง ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 รวมจำนวน 3 วัน ดำเนินการเสร็จแล้ว โดยมีร้านค้าเข้าร่วมจำนวน 31 ร้าน ประกอบด้วยร้านขายสินค้าอุปโภค บริโภค และสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชุมชนมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าและชาวบ้านในพื้นที่ได้ซื้อสินค้าราคาถูก โดยจัดจำหน่ายสินค้าฯ ณ ลานกีฬาคลองขวาง-ช่องลม จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 วัน รวมประมาณ 1,000 คน ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 258 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 83.03

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 90.02 ครั้งที่ 2 กิจกรรมจำหน่ายสินค้าราคาถูกและผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ ลานกีฬาช่องลม-คลองขวาง ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 รวมจำนวน 3 วัน ดำเนินการเสร็จแล้ว โดยมีร้านค้าเข้าร่วมจำนวน 31 ร้าน ประกอบด้วยร้านขายสินค้าอุปโภค บริโภค และสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชุมชนมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าและชาวบ้านในพื้นที่ได้ซื้อสินค้าราคาถูก โดยจัดจำหน่ายสินค้าฯ ณ ลานกีฬาคลองขวาง-ช่องลม จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 วัน รวมประมาณ 1,000 คน ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 258 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 83.03

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : แต่ละสำนักงานเขต ควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง ผลงานที่ได้ : จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม ๒. รายงานผลการจัดกิจกรรม ๓. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง