ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด :
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ครั้งที่ 2 กิจกรรมสองน่องท่องสวนยานนาวา เดิมกำหนดจัดกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ 2564
กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 90.02 ครั้งที่ 2 กิจกรรมสองน่องท่องสวนยานนาวา เดิมกำหนดจัดกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 แต่เลื่อนการดำเนินกิจกรรมออกไปก่อนเนื่องจาจากสถานการณ์โควิด 19 คาดว่าจะสามารถดำเนินกิจกรรมที่ 2 ได้ภายในเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2564
กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 90.02 ครั้งที่ 2 กิจกรรมจำหน่ายสินค้าราคาถูกและผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ ลานกีฬาช่องลม-คลองขวาง ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 รวมจำนวน 3 วัน ดำเนินการเสร็จแล้ว โดยมีร้านค้าเข้าร่วมจำนวน 31 ร้าน ประกอบด้วยร้านขายสินค้าอุปโภค บริโภค และสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชุมชนมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าและชาวบ้านในพื้นที่ได้ซื้อสินค้าราคาถูก โดยจัดจำหน่ายสินค้าฯ ณ ลานกีฬาคลองขวาง-ช่องลม จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 วัน รวมประมาณ 1,000 คน ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 258 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 83.03
กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตยานนาวา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการส่งเสริมการท่ิองเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนเขตยานนาวา โดยจัดกิจกรรมจำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 กิจกรรม 2 น่องท่องยานนาวา เป็นกิจกรรมปั่นจักรยานไปยังสถานที่สำคัญและเป็นจุดท่องเที่ยวของเขตยานนาวา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตยานนาวาได้แก่ เรือโบราณยานนาวา ตั้งอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตยานนาวา สวนศิลาฤกษ์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ และเป็นท่าเรือในการเดินทางไปยังคลองลัดโพธิ์ วัดปริวาสราชสงคราม วัดที่มีศาสนสถานที่มีปติมากรรม ในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ และบริษัท ไอซีซี จำกัด ซึ่งมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการประเมินผลจากแบบสอบถามความพึงพอใจ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 60 คน ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 90.02 ครั้งที่ 2 กิจกรรมจำหน่ายสินค้าราคาถูกและผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ ลานกีฬาช่องลม-คลองขวาง ตั้งแต่วันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 รวมจำนวน 3 วัน ดำเนินการเสร็จแล้ว โดยมีร้านค้าเข้าร่วมจำนวน 31 ร้าน ประกอบด้วยร้านขายสินค้าอุปโภค บริโภค และสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการชุมชนมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าและชาวบ้านในพื้นที่ได้ซื้อสินค้าราคาถูก โดยจัดจำหน่ายสินค้าฯ ณ ลานกีฬาคลองขวาง-ช่องลม จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 3 วัน รวมประมาณ 1,000 คน ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 258 คน ได้รับความพึงพอใจคิดเป็นร้อยละ 83.03
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงระยะเวลาประเมินผล ระยะครึ่งปีงบประมาณ สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : แต่ละสำนักงานเขต ควรมีการจัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 ครั้ง ผลงานที่ได้ : จัดกิจกรรมฯ อย่างน้อย 2 ครั้ง เอกสารหลักฐาน ๑. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม ๒. รายงานผลการจัดกิจกรรม ๓. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน |
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ% |
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร |