รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ร้อยละความสำเร็จในการดำเนินการตั้งจุดกวดขันผู้กระทำในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า : 5007-0764

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
15.00
100
100 / 100
2
46.00
100
100 / 100
3
60.00
0
0 / 0
4
100.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

การจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยในจุดผ่อนผัน และการกวดขันรถยนต์และจักรยานยนต์จอดหรือขับขี่บนทางเท้า.เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดประชาสัมพันธ์ไม่ให้มีผู้จอดหรือขับขี่รถบนทางเท้าหากฝ่าฝืน จะดำเนินการจับปรับตามพรบ.รักษาฯ พ.ศ.2535 2. เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์และติดป้ายห้ามไม่ให้จอดรถหรือขับขี่รถบนทางเท้า หากฝ่าฝืนจะดำเนินการปรับตามพรบ.รักษาความสะอาดฯ 3.เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ห้ามประชาชนจอดรถบนทางเท้า และหากตรวจพบผู้กระทำความผิดจะดำเนินการจับปรับตามพรบ.รักษาความสะอาดฯ พร้อมทั้งสำรวจเรื่องร้องเรียนของผู้กระทำผิดในการจอดรถบนทางเท้า

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

1.กวดขันไม่ให้มีการจอดรถหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าฯ 2 ครั้ง/วัน/จุด( 337 ครั้ง) 2.เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์และติดป้ายห้ามไม่ให้จอดรถหรือขับขี่รถบนทางเท้า หากฝ่าฝืนจะดำเนินการปรับตามพรบ.รักษาความสะอาดฯ 3.เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ห้ามประชาชนจอดรถบนทางเท้า และหากตรวจพบผู้กระทำความผิดจะดำเนินการจับปรับตามพรบ.รักษาความสะอาดฯ พร้อมทั้งสำรวจเรื่องร้องเรียนของผู้กระทำผิดในการจอดรถบนทางเท้า

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

1.กวดขันไม่ให้มีการจอดรถหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์หรือล้อเลื่อนบนทางเท้าฯ 2ครั้ง/วัน/จุด(538 ครั้ง) ,ประชาชนมีความพึงพอใจระดับมากร้อยละ 80.07(แบบสอบถาม 200 ชุด)2.เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์และติดป้ายห้ามไม่ให้จอดรถหรือขับขี่รถบนทางเท้า หากฝ่าฝืนจะดำเนินการปรับตามพรบ.รักษาความสะอาดฯ 3.เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ห้ามประชาชนจอดรถบนทางเท้า และหากตรวจพบผู้กระทำความผิดจะดำเนินการจับปรับตามพรบ.รักษาความสะอาดฯ พร้อมทั้งสำรวจเรื่องร้องเรียนของผู้กระทำผิดในการจอดรถบนทางเท้า

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

1.จำนวนครั้งในการตั้งจุดกวดขัน/วัน รวมทั้งหมด 732 ครั้ง ร้อยละ 100 2.ความพึงพอใจของประชาชนผู้ใช้ทางเท้า ร้อยละ 82.93

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

1. จุดกวดขัน หมายถึง การตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และในที่สาธารณะ บริเวณถนนสายหลักในกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง (9 สำนักงานเขต) 2. ระบุถนนสายหลักในเขตกลุ่มกรุงเทพกลาง ประกอบด้วย เขตดุสิต ได้แก่ถนนพระรามที่ 5 ถนนพิษณุโลก ถนนราชวิถี ถนนสุโขทัย ถนนสามเสน ถนนหลานหลวง ถนนศรีอยุทธยา ถนนนครไชยศรี ถนนพิชัย 3. ความพึงพอใจ หมายถึง ความรู้สึกหรือทัศนคติของประชาชน ต่อการดำเนินการตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

วิธีการคำนวณ : 1. นับจำนวนจุดกวดขันฯที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวัน 2. ผลรวมคะแนนทั้งหมด หารด้วย ผลรวมของคะแนนเต็ม คูณด้วย 100 ผลรวมคะแนนทั้งหมด = ค่าคะแนน X ความถี่ของแต่ละระดับที่เลือกตอบแต่ละรายการประเมิน ผลรวมของคะแนนเต็ม = คะแนนสูงสุด X จำนวนข้อ X จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

เอกสารหลักฐานต่าง ๆ เช่นการรายงาน ภาพถ่าย คำสั่ง แบบสอบถาม รายงานผลการดำเนินการ ฯลฯ ของฝ่ายเทศกิจ

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
:๒.๑ - ภูมิทัศน์สวยงาม
:๒.๑.๑ กรุงเทพมหานครจัดระเบียบเมือง ปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองให้แลดูสะอาด ไม่มีสายไฟฟ้า%
:๒.๑.๑.๑ ตลาดหรือแผงค้าขายที่กีดขวางทางเท้า กีดขวางการจราจรและบดบังทัศนียภาพ ได้รับการจัดระเบียบได้ครบทุกกลุ่มเขต

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง