ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 6
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
1.รอแนวทางหลักเกณฑ์ รายละเอียด จากกองงานผู้ตรวรจราชการกรุงเทพมหานคร 2.ดำเนินการพิจารณากำหนดนำ้หนักคะแนนแต่ละข้อของแบบสำรวจความพึงพอใจจากหน่วยงานกนุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ตามหนังสือสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ด่วนมาก ที่ กท 0409/1436 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2562
หนังสือกองงานผู้ตรวรจราชการกรุงเทพมหานครที่ กท 0409/286 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2563 แจ้งรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 สำนักงานเขตดุสิต โดยคะแนนผลสำรวจฯ ครั้งที่ 1 ได้คะแนน 4.246 คำถามที่ได้รับบริการให้ความพึงพอใจสูงสุด 3 อันดับ คือ เจ้าหน้าที่มีความซื่อสัตย์ (เช่น ไม่เรียกรับผลประโยชน์) 4.543 ท่านได้รับบริการตามลำดับ ก่อน-หลัง ไม่ถูกลัดคิว 4.533 เจ้าหน้าที่มีอัธยาศัยสุภาพ 4.501 และคำถามที่ได้รับบริการให้ความพึงพอใจต่ำสุด 3 อันดับ คือ มีการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถ 3.691 ท่านชอบข้อมูลในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก หรือไลน์ ของสำนักงานเขต 3.996 สำนักงานเขตสามารถควบคุมรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมและแก้ไขปัญหามลพิษได้ดี เช่นฝุ่น ควันดำ ไม่มีขยะในคูคลอง ฯลฯ 4.042
ทอดแบบสอมถามความพึงพอใจของผู้รับบริการฯครั้งที่2 โดยเจ้าหน้าที่จากสถาบันพัฒนาบริหารศาสตร์(นิด้า)เมื่อวันที่27 พฤษภาคม2563 และวันที่8มิถุนายน2563 เรียบร้อยแล้ว
กองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครได้มอบหมายคณะผู้สำรวจจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ดำเนินการทอดแบบสอบถามจะดำเนินการสำรวจ 2 ครั้ง ดังนี้ -ครั้งที่ 1 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 จำนวน 250 ชุด คณะผู้สำรวจจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ได้เข้ามาสำรวจที่สำนักงานเขตดุสิตครั้งที่ 1 โดยได้ดำเนินการทอดแบบสอบถามจากประชาชนที่มาใช้บริการของทั้ง 10 ฝ่าย สำนักงานเขตดุสิต ได้คะแนน 4.246 โดยได้รับคะแนนความพึงพอใจมากที่สุด 4.543 ด้านเจ้าหน้าที่มีความซื่อสัตย์สุจริต (เช่น ไม่เรียกรับผลประโยชน์) และคะแนนความพึงพอใจน้อยที่สุด 3.691 ด้านการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถ -ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 และวันที่ 8 มิถุนายน 2563 สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้มาสำรวจความพึงพอใจครั้งที่ 2 ณ สำนักงานเขตดุสิต ปรับตามน้ำหนักแล้วได้ 4.497 ข้อคำถามที่ผู้บริการให้ความพึงพอใจสูงสุด 3 อันดับ คือ ข้อ 1.เจ้าหน้าที่มีความซื่อสัตย์สุจริต (เช่น ไม่เรียกรับผลประโยชน์) คะแนนเฉลี่ย 4.737 ข้อ 2 ท่านได้รับบริการตามลำดับ ก่อน -หลัง ไม่ถูกลัดคิว คะแนนเฉลี่ย 4.699 ข้อ 3 เจ้าหน้าที่ที่มีความเอาใจใส่และคอยช่วยเหลือ คะแนนเฉลี่ย 4.667 และข้อคำถามที่ผู้รับบริการให้ความพึงพอใจต่ำสุด 3 อันดับ คือ ข้อ 1.มีการดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถ คะแนนเฉลี่ย 4.060 ข้อ 2.สำนักงานเขตมีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในเขต เช่น การฝึกอาชีพ การดูแลผู้สูงอายุ บ้านหนังสือ ลานกีฬา ฯลฯ คะแนนเฉลี่ย 4.340 ข้อ 3.สำนักงานเขตสามารถจัดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในตรอก/ซอย คะแนนเฉลี่ย 4.355 และกองงานผู้ตรวจราชการ ได้มีหนังสือ ที่ กท 0409/771 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2563 แจ้งเรื่องขอเชิญประชุมสรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการจากหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องภาณุรังสีบอลล์รูม โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตดุสิตสรุปคะแนนความพึงพอใจฯ ได้ดังนี้ สรุปผลตามระดับความพึงพอใจ = คะแนนผลสำรวจความพึงพอใจฯ ครั้งที่ 1 + คะแนนผลสำรวจความพึงพอใจฯ ครั้งที่ 2 โดยความพึงพอใจฯ = 4.246 + 4.497 =4.372
ตามแนวทางของคณะผุ้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครและกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตามแนวทางของคณะผุ้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครและกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตามแนวทางของคณะผุ้ตรวจราชการกรุงเทพมหานครและกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy |
:๗.๒ - การบริหารแผนและประเมินผล |
:๗.๒.๑ กรุงเทพมหานครมีระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าผลการดำาเนินงานตามแผนพัฒนากรุงเทพ% |
:๗.๒.๑.๑ พัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา |