ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 80
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 87.3
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
ดำเนินการมอบหมายหน้าที่เทศกิจปฏิบัติงานประจำตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และในที่สาธารณะ ถนนพหลโยธิน เป็นประจำ 2 จุด/วัน และทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชน ผลการดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับเดือนตุลาคม ถึงธันวาคม 2562 จำนวน 37 ราย เป็นเงิน 74,000 บาท
จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติงานประจำตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และในที่สาธารณะ ถนนพหลโยธิน เป็นประจำ 2 จุด/วันและทอดแบบสอบถามความพึงพอใจของประชาชน ผลการดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับ เดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนมีนาคม 2563 จำนวน 56 ราย เป็นเงิน 106,000 บาท
ผลการดำเนินจับกุมผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนมิถุนายน 2563 จำนวน 66 ราย จำนวนเงิน 129,000 บาท
จับกุมผู้ฝ่าฝืนจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ บนทางเท้า ดำเนินคดี จำนวน 79 ราย เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 157,000 บาท สรุปผลการทอดแบบสอบถามสำรวจความพึงพอใจของประชาชนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 87.3
นิยาม/คำอธิบาย : 1. จุดกวดขัน หมายถึง การตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และในที่สาธารณะ บริเวณถนนสายหลักในกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง (9 สำนักงานเขต) 2. ถนนสายหลักในเขตพระนคร ได้แก่ถนนราชดำเนินกลางถนนราชดำเนินในและถนนจักรเพชร 3. ความพึงพอใจหมายถึง ความรู้สึกหรือทัศนคติของประชาชน ต่อการดำเนินการตั้งจุดกวดขันผู้กระทำผิดในการจอดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า
วิธีการคำนวณ : 1. นับจำนวนจุดกวดขันฯที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวัน 2. ผลรวมคะแนนทั้งหมด หารด้วย ผลรวมของคะแนนเต็ม คูณด้วย 100 ผลรวมคะแนนทั้งหมด = ค่าคะแนน X ความถี่ของแต่ละระดับที่เลือกตอบแต่ละรายการประเมิน ผลรวมของคะแนนเต็ม = คะแนนสูงสุด X จำนวนข้อ X จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด ผลการดำเนินงานจำแนกตามช่วงเวลาการประเมิน ผลการดำเนินงานระยะครึ่งปีงบประมาณ ผลการดำเนินงานระยะ สิ้นปีงบประมาณ ผลงานที่ได้ : - ผลงานที่ได้ : -
เอกสารหลักฐาน : 1. คำสั่งมอบหมายภารกิจ 2. รายงานผลการดำเนินโครงการ พร้อมสถิติการเปรียบเทียบปรับประจำเดือน 3. แบบสอบถาม และรายงานสรุปผลการทอดแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจ 4. ภาพถ่ายกิจกรรม
:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
:๑.๓ - ปลอดอุบัติเหตุ |
:๑.๓.๑ ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร% |
:๑.๓.๑.๒ ลดการกระทำผิดกฎจราจร |