รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

3.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีสุด (Best Service) : 5033-0779

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00
100
100 / 100
2
40.00
100
100 / 100
3
60.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

อยู่ระหว่างการดำเนินตามหลักเกณฑ์ตัวชี้วัดของโครงการให้บริการที่ดีที่สุดของกรงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (โครงการคลอง สวยน้ำ ใสใจคุณภาพชีวิต) และรักษารอบโครงการให้บริการที่ดีทีสุดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (ท่อระบายน้ำจุดอ่อนน้ำท่วม สะอาด ปลอดขยะ ไร้ไขมัน และเศษอาหาร)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-อยู่ระหว่างการดำเนินกิจกรรมตามตัวชี้วัดของโครงการให้บริการที่ดีที่สุดของกรงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ซึ่งมีผลการดำเนินงานคิดเป็นร้อยละ 40

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-อยู่ระหว่างการดำเนินตามหลักเกณฑ์ตัวชี้วัดของโครงการให้บริการที่ดีที่สุดของกรงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (โครงการคลอง สวยน้ำ ใสใจคุณภาพชีวิต) และรักษารอบโครงการให้บริการที่ดีทีสุดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (ท่อระบายน้ำจุดอ่อนน้ำท่วม สะอาด ปลอดขยะ ไร้ไขมัน และเศษอาหาร)

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-อยู่ระหว่างการดำเนินตามหลักเกณฑ์ตัวชี้วัดของโครงการให้บริการที่ดีที่สุดของกรงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (โครงการคลอง สวยน้ำ ใสใจคุณภาพชีวิต) และรักษารอบโครงการให้บริการที่ดีทีสุดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (ท่อระบายน้ำจุดอ่อนน้ำท่วม สะอาด ปลอดขยะ ไร้ไขมัน และเศษอาหาร)

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

การประเมินตามตัวชี้วัดที่ 3.2 แบ่งออกเป็น 2 ประเด็น คือ 1. โครงการให้บริการที่ดีที่สุด หมายถึง โครงการที่หน่วยงานคิดค้น/พัฒนา/ปรับปรุงระบบการให้บริการตามภารกิจ/อำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนหรือผู้รับบริการ โดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง 2. การรักษาหรือคงไว้หรือพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีสุด (Best Service) ที่หน่วยงานนำเสนอเพื่อขอรับการประเมินในปีงบประมาณที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 – 2562) (คะแนน ร้อยละ 29) เพื่อให้เกิดประสิทธิผลและประโยชน์ต่อผู้รับบริการอย่างยั่งยืน โดยหน่วยงานต้องคัดเลือกโครงการให้บริการที่ดีที่สุดที่เคยนำเสนอในปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 – 2562 ที่มีความโดดเด่นและสำคัญอย่างน้อย 1 โครงการ เสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานครพิจารณา และสำนักงาน ก.ก. จะตรวจติดตามผลการดำเนินการโครงการดังกล่าวในปีงบระมาณ พ.ศ. 2563 ว่าหน่วยงานยังสามารถรักษามาตรฐานการให้บริการหรือมีการพัฒนาโครงการให้บริการที่ดีที่สุดให้เกิดประโยชน์แก่ผู้รับบริการอย่างต่อเนื่องหรือไม่โดยหน่วยงานต้องดำเนินการให้ได้ผลตามเป้าหมายของตัวชี้วัดโครงการที่คณะกรรมการพัฒนาระบบการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานครกำหนด 3. การดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (คะแนน ร้อยละ 69) เพื่อให้การบริการมีความคล่องตัวและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการ หน่วยงานต้องดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุดในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 อย่างน้อย 1 โครงการ โดยพิจารณาจากสถาพปัญหา/ความต้องการของผู้รับบริการ โดยโครงการที่กำหนดอาจมีลักษณะการให้บริการตามที่ระบุไว้ในภาคผนวกตัวชี้วัด หรือนอกเหนือจากที่ระบุในภาคผนวก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละหน่วยงาน 4. ผู้รับบริการ หมายถึง ประชาชนผู้มารับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร หรือบุคลากรหรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกกรุงเทพมหานครที่ได้รับบริการจากหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

1. ผลคะแนนการดำเนินโครงการให้บริการที่ดีที่สุด = ผลรวมของผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด/จำนวนตัวชี้วัดทั้งหมด×100 2. ผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด = ผลงานที่ทำได้จริง/เป้าหมายของตัวชี้วัด×100

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

-

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:**** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****%
: **** ภารกิจงานประจำของหน่วยงาน ****

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง