ค่าเป้าหมาย จำนวนครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ จำนวนครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวริมคลองสอง บริเวณบ้านมั่นคงศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54 เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเขตสายไหมต่อไป
- อยู่ระหว่างเตรียมจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ในวันที่ 8 เมษายน 2564 ณ วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ เขตสายไหม - อยู่ระหว่างเตรียมจัดกิจกรรมฝึกวิชาชีพเสริมรายได้ ช่วงระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2564 - อยู่ระหว่างการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ในพื้นที่เขตสายไหม
- อยู่ระหว่างเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการในพื้นที่เขตสายไหม ช่วงไตรมาสที่ 4 ภายหลังสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 คลี่คลาย
จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการในพื้นที่เขตสายไหมเรียบร้อยแล้ว
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป สินค้าชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน หมายถึง ผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
นับจำนวนครั้งของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนฯ
1. ภาพถ่ายแสดงการจัดกิจกรรม 2. รายงานผลการจัดกิจกรรม 3. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมฯ หมายเหตุการจัดกิจกรรมฯ มีเงื่อนไขดังนี้ 1. จัดกิจกรรมฯ ในระดับกลุ่มเขตหรือระดับเขต 2. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม - ระดับกลุ่มเขตไม่น้อยกว่า 500 ราย - ระดับเขตไม่น้อยกว่า 50 ราย 3. กรณีระดับกลุ่มเขตต้องมีผู้ประกอบการชุมชนเข้าร่วมครบทุกเขต และต้องมีการนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว/แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของกลุ่มเขตเป็นหลัก (สามารถนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มเขตอื่นได้เป็นลำดับรอง) 4. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
:๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
:๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง |