ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ โทร. 7281
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน
50421000/50421000
เพื่อจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมรายได้ภายในชุมชน
1.จัดกิจกรรมในระดับเขต จำนวน 2 ครั้ง 2. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 50 ราย 3. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม
ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-08-30)
30/08/2564 : ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2564 จำนวน 2 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 11 มิถุนายน 2564 จัดกิจกรรม “ตลาดนัด ผลัดกันชม สำนักงานเขตสายไหม” ณ ลานจอดรถข้างสำนักงานเขตสายไหม โดยใช้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในงานประกอบด้วยร้านค้าจากผู้ประกอบการบางกอกแบรนด์ เกษตรกร และเจ้าหน้าที่เขตสายไหม ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในระดับมากถึงมากที่สุด ร้อยละ 85.60 ครั้งที่ 2 วันที่ 20 มิถุนายน 2564 จัดกิจกรรม “ตลาดชุมชน คนสายไหม” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชน บริเวณริมคลองลาดพร้าว(คลองสอง) เขตสายไหม โดยการจัดตลาด ได้ใช้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในงานประกอบด้วยร้านค้าจากผู้ประกอบการชุมชน เกษตรกร และชาวบ้านริมคลองลาดพร้าว(คลองสอง) เขตสายไหม ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในระดับมากถึงมากที่สุด ร้อยละ 88.40
** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้จัดกิจกรรมได้เพียง 2 ครั้ง และเป็นกิจกรรมขนาดเล็ก จำกัดปริมาณคนเข้า
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-30)
30/07/2564 : ดำเนินการจัดกิจกรรมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2564 เรียบร้อยเเล้ว
** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เป็นอุปสรรคในการดำเนินงานต่างๆ
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-06-29)
29/06/2564 : กำหนดจัดตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนบริเวณข้างสำนักงานเขต จำนวน 2 ครั้ง ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม และต้นเดือนสิงหาคม 2564
** ปัญหาของโครงการ :- ต้องชะลอการจัดกิจกรรมเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-31)
31/05/2564 : อยู่ระหว่างการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวรวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตสายไหม ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เพจเฟสบุ๊ค ไลน์ และผ่านผู้นำชุมชน เป็นต้น เพื่อเตรียมพร้อมจัดตลาดจำหน่ายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเขต ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2564
** ปัญหาของโครงการ :ต้องชะลอการจัดกิจกรรมเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2021-04-29)
29/04/2564 : อยู่ระหว่างการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวรวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตสายไหม ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เพจเฟสบุ๊ค ไลน์ และผ่านผู้นำชุมชน เป็นต้น เพื่อเตรียมพร้อมจัดตลาดจำหน่ายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเขต ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2564
** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ อาจทำให้การจัดกิจกรรมต้องล่าช้าออกไป
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-02-26)
2/26/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประชาสัมพันธ์จุดเช็คอินเเห่งใหม่ มีการเปิดตัวจุดสเเกนคิวอาร์โค้ด เส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนริมคลองสอง บริเวณศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-01-29)
1/29/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชนริมคลองสอง บริเวณศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54 การทำคิวอาร์โค้ดประชาสัมพันธ์
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-12-28)
12/28/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวริมคลองสอง บริเวณบ้านมั่นคงศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54 เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเขตสายไหมต่อไป
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-27)
11/27/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำรายละเอียดจุดเช็คอินเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-30)
30/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดแผนการปฏิบัติงาน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเจรจา (5) กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย จำนวนครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ จำนวนครั้ง : 2
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **