ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน : 50420000-3691

สำนักงานเขตสายไหม : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ โทร. 7281

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ชุมชน หมายถึง สินค้า OTOP, Bangkok Brand, หรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือ กลุ่มวิสาหกิจในชุมชน

50421000/50421000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

เพื่อจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมรายได้ภายในชุมชน

เป้าหมายของโครงการ

1.จัดกิจกรรมในระดับเขต จำนวน 2 ครั้ง 2. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 50 ราย 3. มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ร่วมกิจกรรมโดยใช้แบบสอบถาม โดยกำหนดให้มีความพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก
๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก%
๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-08-30)

100.00

30/08/2564 : ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2564 จำนวน 2 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 11 มิถุนายน 2564 จัดกิจกรรม “ตลาดนัด ผลัดกันชม สำนักงานเขตสายไหม” ณ ลานจอดรถข้างสำนักงานเขตสายไหม โดยใช้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในงานประกอบด้วยร้านค้าจากผู้ประกอบการบางกอกแบรนด์ เกษตรกร และเจ้าหน้าที่เขตสายไหม ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในระดับมากถึงมากที่สุด ร้อยละ 85.60 ครั้งที่ 2 วันที่ 20 มิถุนายน 2564 จัดกิจกรรม “ตลาดชุมชน คนสายไหม” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าชุมชน บริเวณริมคลองลาดพร้าว(คลองสอง) เขตสายไหม โดยการจัดตลาด ได้ใช้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในงานประกอบด้วยร้านค้าจากผู้ประกอบการชุมชน เกษตรกร และชาวบ้านริมคลองลาดพร้าว(คลองสอง) เขตสายไหม ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในระดับมากถึงมากที่สุด ร้อยละ 88.40

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้จัดกิจกรรมได้เพียง 2 ครั้ง และเป็นกิจกรรมขนาดเล็ก จำกัดปริมาณคนเข้า

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-30)

85.00

30/07/2564 : ดำเนินการจัดกิจกรรมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2564 เรียบร้อยเเล้ว

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เป็นอุปสรรคในการดำเนินงานต่างๆ

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-06-29)

70.00

29/06/2564 : กำหนดจัดตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนบริเวณข้างสำนักงานเขต จำนวน 2 ครั้ง ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม และต้นเดือนสิงหาคม 2564

** ปัญหาของโครงการ :- ต้องชะลอการจัดกิจกรรมเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-31)

70.00

31/05/2564 : อยู่ระหว่างการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวรวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตสายไหม ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เพจเฟสบุ๊ค ไลน์ และผ่านผู้นำชุมชน เป็นต้น เพื่อเตรียมพร้อมจัดตลาดจำหน่ายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเขต ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2564

** ปัญหาของโครงการ :ต้องชะลอการจัดกิจกรรมเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 65.00 (2021-04-29)

65.00

29/04/2564 : อยู่ระหว่างการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวรวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตสายไหม ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เพจเฟสบุ๊ค ไลน์ และผ่านผู้นำชุมชน เป็นต้น เพื่อเตรียมพร้อมจัดตลาดจำหน่ายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเขต ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2564

** ปัญหาของโครงการ :สถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ อาจทำให้การจัดกิจกรรมต้องล่าช้าออกไป

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-02-26)

60.00

2/26/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนประชาสัมพันธ์จุดเช็คอินเเห่งใหม่ มีการเปิดตัวจุดสเเกนคิวอาร์โค้ด เส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนริมคลองสอง บริเวณศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2021-01-29)

30.00

1/29/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชนริมคลองสอง บริเวณศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54 การทำคิวอาร์โค้ดประชาสัมพันธ์

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-12-28)

20.00

12/28/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวริมคลองสอง บริเวณบ้านมั่นคงศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54 เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเขตสายไหมต่อไป

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-11-27)

10.00

11/27/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำรายละเอียดจุดเช็คอินเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-30)

5.00

30/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดแผนการปฏิบัติงาน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ประชุมรายละเอียดการจัดกิจกรรม
:10.00%
เริ่มต้น :2020-12-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-12-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
: ขอความเห็นชอบและมอบหมายงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2021-01-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-01-01 00:00:00
ขั้นตอน 3
:ดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการ
:70.00%
เริ่มต้น :2021-02-01 00:00:00
สิ้นสุด :2021-02-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
: รายงานผลการดำเนินงาน
:10.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50420000-3691

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50420000-3691

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5042-2006

ตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเจรจา (5) กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย จำนวนครั้ง : 2

ผลงานที่ทำได้ จำนวนครั้ง : 2

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(จำนวนครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

95 / 100
2
0.00

100 / 100
3
0.00

100 / 100
4
2.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **