รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

3.1 ระดับความสำเร็จในการจัดการเรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการ : 5046-0919

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00
100
100 / 100
2
25.00
100
100 / 100
3
75.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

ฝ่ายปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนจากระบบ 1555 ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม - 20 ธันวาคม 2562 จำนวน 82 เรื่อง และได้ดำเนินการแล้ว จำนวน เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน เรื่อง และไม่มีการรายงานเกินกำหนดแต่อย่างใด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ฝ่ายปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนจากระบบ 1555 ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2563 - 18 มีนาคม 2563 จำนวน 302 เรื่อง แยกเป็นดำเนินการเสร็จสิ้น จำนวน 232 เรื่อง คิดเป็น 76.82% อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 70 เรื่อง คิดเป็น 23.18% และระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 18 มีนาคม 2563 ยังไม่มีการรายงานเกินกำหนดแต่อย่างใด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

ฝ่ายปกครอง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากระบบ 155 ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2563 - 30 มิถุนายน 2563 จำนวน 325 เรื่อง แยกเป็นดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 216 เรื่อง และอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 109 เรื่อง และระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 30 มิถุนายน 2563 ยังไม่มีการรายงานเกินกำหนดแต่อย่างใด

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

ฝ่ายปกครอง ได้รับเรื่องร้องเรียนจากระบบ 155 ระหว่างวันที่ 1 กรกฏาคม - 30 กันยายน 2563 จำนวน 325 เรื่อง แยกเป็นดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวน 284 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 41 เรื่อง และระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2562 - 30 กันยายน 2563 จำนวนทั้งสิ้น 1,385 เรื่อง และไม่มีการรายงานเกินกำหนดแต่อย่างใด

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

เรื่องที่ได้รับแจ้งจากประชาชน/ผู้รับบริการ หมายถึง เรื่องที่ประชาชน ผู้รับบริการ หรือหน่วยงานภายนอกแจ้งเรื่องราวต่างๆ มายังกรุงเทพมหานครเพื่อขอรับบริการ ขอความช่วยเหลือแก้ไขหรือบรรเทาเหตุ ขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอันเนื่องมาจากการได้รับความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรม หรือพบเห็นการกระทำผิดกฏหมายที่ปรากฏอยู่ในระบบเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

ร้อยละของจำนวนเรื่องที่ปฏิบัติถูกต้องตามกระบวนการ = จำนวนเรื่องที่ถูกต้อง x 100 / จำนวนเรื่องที่ได้รับแจ้งที่ปรากฏในรายงานของหน่วยงานตลอดปีงบประมาณ 2563

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

บันทึกโดยคอมพิวเตอร์

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๑ - กฎหมาย
:๗.๑.๑ ระบบกฎหมายที่รองรับความเป็นอิสระและให้อำานาจในการบริหารจัดการและจัดบริการสาธารณะตา%
:๗.๑.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีกฎหมายระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานครใหม่ที่

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง