ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 30
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 31.42
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
-ดำเนินการคัดแยกมูลฝอยอินทรีย์และนำกลับไปใช้ประโยชน์ ดังนี้ (1) มูลฝอยรีไซเคิล 3,224.59 ตัน (2) มูลฝอยประเภทกิ่งไม้ ใบไม้ 197.20 ตัน (3) มูลฝอยเศษอาหาร เศผัก เศษผลไม้ ฯลฯ 918.21 ตัน
-ดำเนินการคัดแยกมูลฝอยอินทรีย์และนำกลับไปใช้ประโยชน์ ดังนี้ (1) มูลฝอยรีไซเคิล 4,870 ตัน (2) มูลฝอยประเภทกิ่งไม้ ใบไม้ 312 ตัน (3) มูลฝอยเศษอาหาร เศษผัก เศษผลไม้ ฯลฯ 1,200 ตัน
-ดำเนินการคัดแยกมูลฝอยอินทรีย์และมูลฝอยรีไซเคิล นำกลับไปใช้ประโยชน์ ดังนี้ (1) มูลฝอยรีไซเคิล 4,927.61 ตัน (2) มูลฝอยอินทรีย์(กิ่งไม้ ใบไม้ เศษอาหาร เศษผัก เศษผลไม้ ฯลฯ 1,619.033 ตัน
-ดำเนินการคัดแยกมูลฝอยอินทรีย์และมูลฝอยรีไซเคิล นำกลับไปใช้ประโยชน์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563-เดือนกันยายน 2564 ดังนี้ (1) มูลฝอยรีไซเคิล จำนวน 19,577.79 ตัน หรือ 53.64 ตัน/วัน (2) มูลฝอยอินทรีย์ (กิ่งไม้ ใบไม้ เศษอาหาร เศษผัก เศษผลไม้ ท่อนไม้ ฯลฯ จำนวน 6,700.79 ตัน หรือ 18.36 ตัน/วัน (3) คิดเป็นร้อยละ 31.42 ของเป้าหมายที่กำหนด หรือ ร้อยละ 104.73 ตามเป้าหมายที่สสล.กำหนด
1.มูลฝอยที่คัดแยกจากแหล่งกำเนิด หมายถึง มูลฝอยที่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ซึ่งคัดแยกจากบ้านเรือน ชุมชน โรงเรียน ศาสนสถาน ตลาด สถานประกอบการ ห้างสรรพ-สินค้า ฯลฯ 2.นำไปใช้ประโยชน์ หมายถึง การนำมูลฝอยกลับไปใช้ประโยชน์ตามคุณสมบัติของมูลฝอย เช่น ขาย ทำปุ๋ยหมัก เลี้ยงสัตว์ แปรรูป ถมที่ ฯลฯ
ร้อยละของปริมาณมูลฝอยที่คัดแยกจากแหล่งกำเนิดเพิ่มขึ้น เท่ากับ ปริมาณมูลฝอยที่คัดแยกจากแหล่งกำเนิดปี 2564 ลบ ปริมาณมูลฝอยที่คัดแยกจากแหล่งกำเนิดปี 2560 หาร ปริมาณมูลฝอยที่คัดแยกจากแหล่งกำเนิดปี 2560 คูณ 100 (ปริมาณมูลฝอยตั้งแต่ ต.ค.63-ก.ย.64)
1.รายงานผลตามที่สสล.กำหนด 2. แบบรายงานการเก็บรวบรวมปริมาณมูลฝอยที่คัดแยกฯ ปี 2564 3. ภาพถ่ายการดำเนินกิจกรรม
:ด้านที่ ๑ – มหานครปลอดภัย : Bangkok as a Safe City |
:๑.๑ - ปลอดมลพิษ |
:๑.๑.๑ แหล่งน้ำสาธารณะทั้งแม่น้ำสายหลักและคูคลองต่างๆ มีคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คุณภ% |
:๑.๑.๒.๑ ลดและควบคุมปริมาณมูลฝอยที่แหล่งกำเนิดและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการขยะมูลฝอยตั้งแต่แหล่งกำเนิดจนถึงการกำจัดอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ |