รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

4. กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร : 5046-0952

ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2

ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 100

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00
100
100 / 100
2
30.00
95
95 / 100
3
75.00
100
100 / 100
4
100.00
100
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

1. อยู่ระหว่างขั้นตอนอยู่่ระหว่างประสานสถานที่จัดงาน ประสานชุมชนและรายละเอียดการจัดงาน และอยู่ระหว่างขออนุมัติเงินประจำงวด 2. ดำเนินการประสานสถานที่จัดงานและประสานร้านค้า แต่เนื่องจากขณะนี้เกิดโรคระบาดไวรัสโคโรน่า จึงชลอการจัดงานไว้ก่อน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้ประสานสถานที่จัดงานและร้านค้าที่จะเข้าร่วมงาน โดยกำหนดจัดกิจกรรมถนนคนเดิน "สามวาพาเพลิน" ในวันศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถ สำนักงานเขตคลองสามวา กิจกรรมประกอบด้วย การตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป การ่จำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป ผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ การประกวดการแต่งกายชุดผ้าไทย การแสดงของนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา กิจกรรมตามโครงการพันธุกรรมพืช ภูมิปัญญาผู้สูงอายุ และเงินออม และได้เวียนแจ้งทุกฝ่ายในการเข้าร่วมงานดังกล่าว

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

อยู่ระหว่างวางแผนการดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งที่ ๒ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2564

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

22/09/2564 : สำนักงานเขตคลองสามวาจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่องานคิดถึงที่สุด สามวา...พาทัวร์ โดยจัดวันที่ 1-9 กันยายน 2564 1.มีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสามวาให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยว โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดภาพถ่าย จำนวน 4 ราย 2.การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ชุมชนและบริเวณใกล้เคียง โดยมีการส่งภาพถ่ายอาหารสวยงามเข้าประกวด ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นยอดขาย จำนวน 42 ร้านค้า รายได้รวมประมาณ 20,000.- บาท 3.การส่งเสริมการมีส่วนร่วม โดยประชาชนมีส่วนร่วมในการส่งผลงานเข้าประกวดทั้ง 2 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1 จัดการประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในพื้นที่เขตคลองสามวา พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าทำไมถึงชื่นชอบ จำนวน 4 ราย 5 ภาพ กิจกรรมที่ 2 จัดประกวดภาพถ่ายอาหารที่ชื่นชอบ พร้อมทั้งให้เหตุผล ราคา สถานที่จำหน่าย ในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 8 ราย 21 ภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งผู้จำหน่าย ผู้ร่วมการประกวด จำนวน 100 ราย ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมงาน ร้อยละ 95

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภุูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

บันทึกโดยคอมพิวเตอร์

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง