ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 100
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))
รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3:
1. อยู่ระหว่างขั้นตอนอยู่่ระหว่างประสานสถานที่จัดงาน ประสานชุมชนและรายละเอียดการจัดงาน และอยู่ระหว่างขออนุมัติเงินประจำงวด 2. ดำเนินการประสานสถานที่จัดงานและประสานร้านค้า แต่เนื่องจากขณะนี้เกิดโรคระบาดไวรัสโคโรน่า จึงชลอการจัดงานไว้ก่อน
ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ได้ประสานสถานที่จัดงานและร้านค้าที่จะเข้าร่วมงาน โดยกำหนดจัดกิจกรรมถนนคนเดิน "สามวาพาเพลิน" ในวันศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถ สำนักงานเขตคลองสามวา กิจกรรมประกอบด้วย การตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป การ่จำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป ผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ การประกวดการแต่งกายชุดผ้าไทย การแสดงของนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา กิจกรรมตามโครงการพันธุกรรมพืช ภูมิปัญญาผู้สูงอายุ และเงินออม และได้เวียนแจ้งทุกฝ่ายในการเข้าร่วมงานดังกล่าว
อยู่ระหว่างวางแผนการดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งที่ ๒ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2564
22/09/2564 : สำนักงานเขตคลองสามวาจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่องานคิดถึงที่สุด สามวา...พาทัวร์ โดยจัดวันที่ 1-9 กันยายน 2564 1.มีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสามวาให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยว โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดภาพถ่าย จำนวน 4 ราย 2.การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ชุมชนและบริเวณใกล้เคียง โดยมีการส่งภาพถ่ายอาหารสวยงามเข้าประกวด ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นยอดขาย จำนวน 42 ร้านค้า รายได้รวมประมาณ 20,000.- บาท 3.การส่งเสริมการมีส่วนร่วม โดยประชาชนมีส่วนร่วมในการส่งผลงานเข้าประกวดทั้ง 2 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1 จัดการประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในพื้นที่เขตคลองสามวา พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าทำไมถึงชื่นชอบ จำนวน 4 ราย 5 ภาพ กิจกรรมที่ 2 จัดประกวดภาพถ่ายอาหารที่ชื่นชอบ พร้อมทั้งให้เหตุผล ราคา สถานที่จำหน่าย ในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 8 ราย 21 ภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งผู้จำหน่าย ผู้ร่วมการประกวด จำนวน 100 ราย ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมงาน ร้อยละ 95
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หมายถึง กิจกรรมที่มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม ภุูมิปัญญาท้องถิ่น และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประจำท้องถิ่นในพื้นที่เขตให้แก่ประชาชนทั่วไป
การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์
บันทึกโดยคอมพิวเตอร์
:ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
:๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน |
:๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ% |
:๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร |