ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

ส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เขตคลองสามวา : 50460000-3459

สำนักงานเขตคลองสามวา : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวจันทรัตน์ ชนมงคล โทร.5140

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สามารถสร้างรายได้อันดับต้น ๆ ของประเทศและเป็นกลไกทางเศรษฐกิจสำคัญที่ก่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพที่หลากหลาย เกิดการหมุนเวียนของรายได้ การกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น รวมถึงความเจริญเติบโตทางเศราฐกิจในชุมชนอย่างสมดุล สำนักงานเขตคลองสามวาได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เขตคลองสามวา โดยจัดกิจกรรมตลาดน้ำบึงพระยา วัดพระยาสุเรนทร์ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสามวาให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น และเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน และอนุรักษ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประเพณีชุมชนอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน

50461000/50461000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1.เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสามวาให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย 2.เพื่อสร้างอาชีพให้กับประชาชนในชุมชนและบริเวณใกล้เคียง 3.เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ทำให้เกิดการอนุรักษ์ หวงแหนท้องถิ่น รักษาสมดุลของระบบนิเวศและอนุรักษ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นให้คงอยู่

เป้าหมายของโครงการ

สำนักงานเขตคลองสามวาจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่เขตคลองสามวา โดยกิจกรรมประกอบด้วย การจัดกิจกรรมถนนคนเดินตลาดน้ำบึงพระยา โดยเลิกสินค้าจากผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้า OTOP Bangkok Brand หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยคนในชุมชน หรือกลุ่มวิสาหกิจในชุมชน ผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ผู้บริหารสำนักงานเขตคลองสามวา เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ประชาชนทั่วไป จำนวน ๒๐๐ คน โดยจัดกิจกรรมที่ตลาดน้ำบึงพระยา วัดพระยาสุเรนทร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre
๖.๑ - เมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจและการลงทุน
๖.๑.๑ กรุงเทพมหานครมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ%
๖.๑.๑.๑ สนับสนุนการประกอบธุรกิจ และพัฒนาผลิตผลการเกษตร

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-22)

100.00

22/09/2564 : สำนักงานเขตคลองสามวาจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่องานคิดถึงที่สุด สามวา...พาทัวร์ โดยจัดวันที่ 1-9 กันยายน 2564 1.มีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตคลองสามวาให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยว โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดภาพถ่าย จำนวน 4 ราย 2.การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ชุมชนและบริเวณใกล้เคียง โดยมีการส่งภาพถ่ายอาหารสวยงามเข้าประกวด ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นยอดขาย จำนวน 42 ร้านค้า รายได้รวมประมาณ 20,000.- บาท 3.การส่งเสริมการมีส่วนร่วม โดยประชาชนมีส่วนร่วมในการส่งผลงานเข้าประกวดทั้ง 2 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1 จัดการประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในพื้นที่เขตคลองสามวา พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าทำไมถึงชื่นชอบ จำนวน 4 ราย 5 ภาพ กิจกรรมที่ 2 จัดประกวดภาพถ่ายอาหารที่ชื่นชอบ พร้อมทั้งให้เหตุผล ราคา สถานที่จำหน่าย ในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 8 ราย 21 ภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งผู้จำหน่าย ผู้ร่วมการประกวด จำนวน 100 ราย ระดับความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมงาน ร้อยละ 95

** ปัญหาของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

** อุปสรรคของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-08-26)

80.00

26/08/2564 : ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมอยู่ระหว่างปรับรูปแบบโครงการเป็นแบบท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ online โดยกิจกรรมมี 2 กิจกรรม -จัดการประกวดภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในเขตคลองสามวา -จัดประกวดภาพถ่ายอาหารที่ชื่นชอบพร้อมทั้งให้เหตุผลและราคา สถานที่จำหน่ายในพื้นที่เขตคลองสามวา

** ปัญหาของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

** อุปสรรคของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2021-07-22)

75.00

22/07/2564 : ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ อยู่ระหว่างเตรียมแผนให้เหมาะกับสถานการณ์ COVID -19

** ปัญหาของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

** อุปสรรคของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2021-06-25)

75.00

25/06/2564 : ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ อยู่ระหว่างวางแผนการดำเนินการจัดกิจกรรมครั้งที่ ๒ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2564

** ปัญหาของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

** อุปสรรคของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 75.00 (2021-05-28)

75.00

28/05/2564 : อยู่ระหว่างประสานสถานที่จัดกิจกรรม ครั้งที่ ๒

** ปัญหาของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

** อุปสรรคของโครงการ :เกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-04-23)

70.00

23/04/2564 : จัดกิจกรรมถนนคนเดินในวันที่ 2 เมษายน 2564 กิจกรรมประกอบด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน การจำหน่ายสินค้าโอท็อป การจำหน่ายสินค้าบางกรอกแบรนด์ และสินค้าเบ็ดเตล็ด จำนวนกว่า 7. ร้าน ประประกวดการแต่งกายชุดผ้าไทยและการแสดงของนักเรียน

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-03-29)

60.00

29/03/2564 : สำนักงานเขตคลองสามวา กำหนดจัดกิจกรรมถนนคนเดิน "สามวาพาเพลิน" ในวันศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 บริเวณลานจอดรถ สำนักงานเขตคลองสามวา กิจกรรมประกอบด้วย การตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน ๓ รูป การจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป ผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์ การประกวดการแต่งกายชุดผ้าไทย การแสดงของนักเรียน กิจกรรมตามโครงการพันธุกรรมพืช ภูมิปัญญาผู้สูงอายุและ เงินออม

** ปัญหาของโครงการ :ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่าง ๆ ด้วยดี

** อุปสรรคของโครงการ :ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่าง ๆ ด้วยดี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-02-27)

50.00

27/02/2564 : ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ได้ดำเนินกิจกรรมจัดหาสถานที่ จัดหาร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้สถานการณ์การเกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด 19 คลี่คลาย

** ปัญหาของโครงการ :ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ได้ดำเนินกิจกรรมจัดหาสถานที่ จัดหาร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้สถานการณ์การเกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด 19 คลี่คลาย

** อุปสรรคของโครงการ :ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ได้ดำเนินกิจกรรมจัดหาสถานที่ จัดหาร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้สถานการณ์การเกิดโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด 19 คลี่คลาย

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-01-25)

40.00

25/01/2564 : ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมอยู่ระหว่าง ดำเนินการประสานสถานที่จัดงานและประสานร้านค้า แต่เนื่องจากขณะนี้เกิดโรคระบาดไวรัสโคโรน่า จึงชลอการจัดงานไว้ก่อน

** ปัญหาของโครงการ :เกิดโรคระบาดาติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด-19

** อุปสรรคของโครงการ :เกิดโรคระบาดาติดเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด-19

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-12-23)

10.00

ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมอยู่ระหว่าง ดำเนินการประสานสถานที่จัดงานและประสานร้านค้า แต่เนื่องจากขณะนี้เกิดโรคระบาดไวรัสโคโรน่า จึงชลอการจัดงานไว้ก่อน

** ปัญหาของโครงการ :เกิดโรคระบาดไวรัสโคโรน่า

** อุปสรรคของโครงการ :เกิดโรคระบาดไวรัสโคโรน่า

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 0.00 (2020-11-30)

0.00

2020-11-30 : ยังไม่มีการรายงานความก้าวหน้าโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2020-10-26)

5.00

10/26/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดเตรียมเอกสาร

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ประสานการจัดกิจกรรม สถานที่ ร้านค้า
:40.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ดำเนินการตามโครงการ
:40.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50460000-3459

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50460000-3459

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5046-0952

ตัวชี้วัด : 4. กรุงเทพมหานครมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ค่าเป้าหมาย ครั้ง : 2

ผลงานที่ทำได้ ครั้ง : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ครั้ง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
20.00

100 / 100
2
30.00

95 / 100
3
75.00

100 / 100
4
100.00

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **