รายละเอียดตัวชี้วัด

Back Home

ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ : 5050-0790

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 95

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 100

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ
(ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output))

0

รายละเอียดตัวชี้วัดฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ตรวจประเมินตัวชี้วัด : ไตรมาสที่ 3: 0

ผลงานเทียบกับเป้าหมายรายไตรมาส

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
25.00
100
100 / 100
2
50.00
100
100 / 100
3
75.00
0
0 / 0
4
100.00
0
100 / 100

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 1

สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการตามโครงการเร่งรัดเรื่องร้องเรียน โดยดำเนินการตรวจสอบ เร่งรัดและแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ MIS ระบบงานเรื่องราวร้องทุกข์ 1.การรับเรื่อง - สำนักงานเขตบางบอนตอบรับเรื่องร้องเรียน ภายใน 1 วันทำการ นับจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์ ได้ทุกเรื่อง 2. การดำเนินการแก้ไข - สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการแก้ไขและรายงานผลการดำเนินงานได้ทันเวลาที่กำหนดทุกเรื่อง และส่งรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาให้กองกลางภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ได้ทันเวลา และกองกลางได้สุ่มตรวจรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาผลการสุ่มตรวจถูกต้องและสอดคล้องกับการรายงานในระบบร้องทุกข์อยู่ในเกณฑ์ตามกำหนดทุกเรื่อง 3. การรายงาน - สำนักงานเขตบางบอน ดำเนินการจัดทำรายงานสรุปเรื่องร้องเรียนส่งกองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ทุกเดือน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 2

-สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการตามโครงการเร่งรัดเรื่องร้องเรียน โดยดำเนินการตรวจสอบ เร่งรัดและแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ MIS ระบบงานเรื่องราวร้องทุกข์ 1.การรับเรื่อง - สำนักงานเขตบางบอนตอบรับเรื่องร้องเรียน ภายใน 1 วันทำการ นับจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์ ได้ทุกเรื่อง 2. การดำเนินการแก้ไข - สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการแก้ไขและรายงานผลการดำเนินงานได้ทันเวลาที่กำหนดทุกเรื่อง และส่งรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาให้กองกลางภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ได้ทันเวลา และกองกลางได้สุ่มตรวจรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาผลการสุ่มตรวจถูกต้องและสอดคล้องกับการรายงานในระบบร้องทุกข์อยู่ในเกณฑ์ตามกำหนดทุกเรื่อง 3. การรายงาน - สำนักงานเขตบางบอน ดำเนินการจัดทำรายงานสรุปเรื่องร้องเรียนส่งกองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ทุกเดือน ระหว่างเดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนมีนาคม 2563 มีเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 432 เรื่อง และดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย ครบทุกเรือง

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 3

-สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการตามโครงการเร่งรัดเรื่องร้องเรียน โดยดำเนินการตรวจสอบ เร่งรัดและแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ MIS ระบบงานเรื่องราวร้องทุกข์ 1.การรับเรื่อง - สำนักงานเขตบางบอนตอบรับเรื่องร้องเรียน ภายใน 1 วันทำการ นับจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์ ได้ทุกเรื่อง 2. การดำเนินการแก้ไข - สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการแก้ไขและรายงานผลการดำเนินงานได้ทันเวลาที่กำหนดทุกเรื่อง และส่งรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาให้กองกลางภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ได้ทันเวลา และกองกลางได้สุ่มตรวจรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาผลการสุ่มตรวจถูกต้องและสอดคล้องกับการรายงานในระบบร้องทุกข์อยู่ในเกณฑ์ตามกำหนดทุกเรื่อง 3. การรายงาน - สำนักงานเขตบางบอน ดำเนินการจัดทำรายงานสรุปเรื่องร้องเรียนส่งกองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ทุกเดือน

รายงานผลฯ ไตรมาสที่ 4

-สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการตามโครงการเร่งรัดเรื่องร้องเรียน โดยดำเนินการตรวจสอบ เร่งรัดและแก้ไขเรื่องร้องเรียนในระบบ MIS ระบบงานเรื่องราวร้องทุกข์ 1.การรับเรื่อง - สำนักงานเขตบางบอนตอบรับเรื่องร้องเรียน ภายใน 1 วันทำการ นับจากวันที่ศูนย์รับแจ้งทุกข์ ได้ทุกเรื่อง 2. การดำเนินการแก้ไข - สำนักงานเขตบางบอนดำเนินการแก้ไขและรายงานผลการดำเนินงานได้ทันเวลาที่กำหนดทุกเรื่อง และส่งรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาให้กองกลางภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ได้ทันเวลา และกองกลางได้สุ่มตรวจรูปภาพหรือหลักฐานอื่น ๆ ประกอบการแก้ไขปัญหาผลการสุ่มตรวจถูกต้องและสอดคล้องกับการรายงานในระบบร้องทุกข์อยู่ในเกณฑ์ตามกำหนดทุกเรื่อง 3. การรายงาน - สำนักงานเขตบางบอน ดำเนินการจัดทำรายงานสรุปเรื่องร้องเรียนส่งกองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป ทุกเดือน

** สรุปผลการดำเนินงาน **

นิยาม หรือความหมายของตัวชี้วัด

เรื่องร้องเรียน หมายถึง การร้องเรียนจากประชาชน/ผู้รับบริการ ทีมีมาถึงกรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏอยู่ในระบบเรื่องราวร้องทุกข็ ของกรุงเทพมหานคร (MIS) ผลก่ีดำเนินที่สามารถตอบชี้แจงผู้ร้องได้ หมายถึง ผลการดำเนินการแก้ไขเรื่องร้องเรียนที่หน่วยงานบันทึกเข้าระบบเรื่องราวร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร (MIS) โดยระบุวิธีการดำเนินการ/พิจารณาเรื่อง เช่น การส่งต่อให้แก่เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การตรวจสอบและนำเรื่องร้องเรียนเข้าสู่กระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง แจ้งการตักเตือน การดำเนินคดี แจ้งการพิจารณายุติเรื่อง หรืออื่น ๆ ตามระเบียบ ข้อกฎหมาย พ้อมกับแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบผล หรือความค้บหน้าของการดำเนินการ (กรณีสามารถติดต่อผุ้ร้องได้) ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศูนย์รับแจ้งทุกข์ กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สามารถตอบชี้แจงผู้ร้องได้

วิธีการคำนวณ หรือ เกณฑ์การประเมิน

คะแนนรายขั้นตอน เท่ากับ ผลรวมของจำนวนเรื่องที่ถูกต้องในแต่ละขั้นตอน คูณ 100 หารด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนที่ปรากฏในรายงานของหน่วยงานตลอดปีงบประมาณ 2560

วิธีการการเก็บข้อมูล/แหล่งข้อมูล

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

:ด้านที่ ๗ – การบริหารจัดการเมืองมหานคร : Management Strategy
:๗.๓ - การบริหารทรัพยากรบุคคล
:๗.๓.๒ กรุงเทพมหานครมีระบบบริหารทรัพยากรบุคคลเข้มแข็งเอื้อต่อความเป็นธรรมสามารถสร้างสมดุล%
:๗.๓.๒.๑ ทบทวนและปรับปรุงกรอบอัตราก?าลัง และโครงสร้างอัตราก?าลังให้มีความ

โครงการ/กิจกรรมที่สนับสนุนตัวชี้วัด

ฐานข้อมูลประกอบตัวชี้วัดการพัฒนาเมือง