ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 72
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
โครงการก่อสร้างทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก เป็นหนึ่งในโครงการแก้ปัญหาจราจรเร่งด่วนระยะกลางของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีทั้งหมด 8 โครงการ โดยกรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก(คจร.)ให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างตามมติที่ประชุมในการประชุมครั้งที่ 1/2547 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2547
10060000/10060000
แก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณสามแยกไฟฉาย ลดจุดตัดทางแยก เพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นโครงข่ายถนนวงแหวนรัชดาภิเษกของกรุงเทพมหานคร และรองรับโครงการต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
ก่อสร้างทางลอดรถยนต์ขนาด 2 ช่องจราจร ในพื้นที่เขตบางกอกน้อยบริเวณแยกไฟฉายในแนวถนนจรัญสนิทวงศ์ ความยาวโครงการ 1250 เมตร ความยาวทางลอดประมาณ 600 เมตร กว้าง 10.60 เมตร พร้อมงานระบบทางลอด งานระบบระบายน้ำ ป้ายและเครื่องหมายจราจร งานปรับปรุงถนนและทางลอด งานระบบระบายน้ำ ป้ายและเครื่องหมายจราจร งานปรับปรุงถนนและทางแยกเดิม รวมทั้งงานประกอบอื่น ๆ เป็าหมาย ร้อยละ 80
ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก |
๒.๓.๒ การจราจรมีความคล่องตัวไม่แออัด% |
๒.๓.๒.๑ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 72.00 (2021-09-25)
25/09/2564 : -ทางลอดช่วงปิดใต้หลังคา (โซน4) เทคอนกรีตหยาบรองพื้นปรับระดับและใช้เป็นทางชั่วคราวในการขุดขนดิน -ทางลอดช่วงเปิดฝั่งบางขุนนนท์ (โซน5) ขุดดินทางลอด และผูกเหล็กเสริมพื้นทางลอด -โครงสร้างปรับการทรุดตัว (Transition Structure) ช่วงปลายโครงการ เจาะเสาเข็มขนาด 0.35 ม.สะสม 148 ต้น จาก 150 ต้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 71.00 (2021-08-23)
23/08/2564 : Zone. 3 - งานราวกันชน คสล. รูปแบบที่ 1 แล้วเสร็จ 342.5/568 ม. - พื้น Bottom Slabงานพื้นแล้วเสร็จ 141/141 ม. Zone. 4 ใต้ Roof Slab - งานพื้นแล้วเสร็จ 13/161.50 ม. - งานขุดดินทางลอดใต้หลังคาRoof slab จำนวน 50 ลบ.ม.แล้วเสร็จ 1290/11,298 ลบ.ม. Zone. 5 ใต้สถานีรถไฟฟ้า - ผูกเหล็ก Bottom slab - งานราวกันชน คสล. รูปแบบที่ 1 แล้วเสร็จ 40/ 567 ม. - งานพื้นแล้วเสร็จ 44.5/140 ม. - งานขุดดินทางลอดใต้สถานีรถไฟฟ้าแล้วเสร็จ 4,587/ 9,187 ลบ.ม. งานทางเท้า ทิศใต้ 120 เมตร - ปรับระดับทรายและเทลีนคอนกรีต
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 71.00 (2021-07-21)
21/07/2564 : Zone. 3 -เข้าแบบราวกันชน คสล. งานราวกันชน คสล. รูปแบบที่ 1 แล้วเสร็จ 20/568 ม. - พื้น Bottom Slabงานพื้นแล้วเสร็จ 136/141 ม. Zone. 4 ใต้ Roof Slab - งานพื้นแล้วเสร็จ -/161.50 ม. - งานขุดดินทางลอดใต้หลังคาRoof slab จำนวน 42ลบ.ม.แล้วเสร็จ 486/11,298 ลบ.ม. Zone. 5 ใต้สถานีรถไฟฟ้า - งานดัดเหล็กเสริมพื้น Bottom slabงานพื้นแล้วเสร็จ 28.20/140 ม. - งานขุดดินทางลอดใต้สถานีรถไฟฟ้า.แล้วเสร็จ 4,527/ 9,187 ลบ.ม. งานทางเท้า ทิศเหนือ 120 เมตร - เทลีนปรับระดับงานปูกระเบื้องทางเท้า
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 71.00 (2021-06-23)
23/06/2564 : Zone.3 - งานปรับดินเตรียมเท lean concrete งานพื้นแล้วเสร็จ 122/141 ม. Zone. 4 ใต้ Roof Slab (ไม่มีการทำงาน) - งานพื้นแล้วเสร็จ -/161.50 ม. - งานขุดดินทางลอดใต้หลังคาRoof slab แล้วเสร็จ 284/11,298 ลบ.ม. Zone. 5 (ใต้สถานีรถไฟฟ้า) - งานเหล็กเสริมพื้นช่วงต่อ Transition งานพื้นแล้วเสร็จ 25/140 ม. - งานขุดดินทางลอดใต้สถานีรถไฟฟ้า แล้วเสร็จ 4,334/ 9,187 ลบ.ม.
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 71.00 (2021-05-24)
24/05/2564 : - ขุดดินปรับระดับพร้อมเท Lean Concrete เพื่อเตรียมก่อสร้างพื้น Bottom Slab ทางลอดช่วงเปิดฝั่งบางขุนนนท์ (โซน5) ด้านปลายโครงการ - Clearing พื้นที่เตรียมก่อสร้างทางเท้าในถนนต่อเชื่อมจรัญกาญจนา ส่วนที่เหลือ - ตั้งแบบก่อสร้างกำแพงกันดินหลังทางเท้า พร้อมเท Lean Concrete รองพื้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-04-23)
23/04/2564 : - งานผูกเหล็กเสริม Barrier โซน 3 - งานขุดดินเตรียมงานก่อสร้างพื้น Bottom Slab ส่วนที่เหลือโซน 3
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-03-22)
22/03/2564 : - งานตอก King post โครงสร้างค้ำยันชั่วคราวสำหรับงานขุดดินทางลอด พื้นที่ โซน 5 แล้วเสร็จ (20/44)ต้น
** ปัญหาของโครงการ :พื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ต้องหยุดการก่อสร้างทางลอดให้รถไฟฟ้าดาเนินการก่อน -ปัจจุบันรถไฟฟ้าก่อสร้างเสร็จและสามารถเริ่มดาเนินการก่อสร้างทางลอดต่อได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-02-23)
2/23/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...-บ.STS เข้ามาตรวจวัดการเคลื่อนตัวของโครงสร้างผนังพืด (D-Wall) เบื้องต้นผลปกติ
** ปัญหาของโครงการ :พื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ต้องหยุดการก่อสร้างทางลอดให้รถไฟฟ้าดาเนินการก่อน -ปัจจุบันรถไฟฟ้าก่อสร้างเสร็จและสามารถเริ่มดาเนินการก่อสร้างทางลอดต่อได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-01-22)
1/22/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...-บริษัท STS เข้ามาดำเนินการตรวจวัดค่าการเคลื่อนตัวของผนังพืด (D-Wall) ผลค่ายังปกติ - Survey เก็บ Topo สะพานลอยคนเดินข้าม -สูบน้ำออกจากทางลอดช่วงเปิด ฝั่งท่าพระ (โซน 3) เพื่อเตรียมติดตั้งระบบค้ำยัน
** ปัญหาของโครงการ : พื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ต้องหยุดการก่อสร้างทางลอดให้รถไฟฟ้าดาเนินการก่อน -ปัจจุบันรถไฟฟ้าก่อสร้างเสร็จและสามารถเริ่มดาเนินการก่อสร้างทางลอดต่อได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 69.00 (2020-12-25)
25/12/2563 : มาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 -งานติดตั้งลวดสลิง Post tension โครงสร้างหลังคาทางลอด (โซน4) -งานก่อสร้างชั้นรองพื้นทางหินคลุก ช่วง Transition ฝั่งท่าพระ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 69.85 (2020-11-23)
23/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ถมทรายพร้อมบดอัดแน่นใต้พื้นโครงสร้าง Transition ฝั่งท่าพระ
** ปัญหาของโครงการ : -พื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ต้องหยุดการก่อสร้างทางลอดให้รถไฟฟ้าดาเนินการก่อน ปัจจุบันรถไฟฟ้าก่อสร้างเสร็จและสามารถเริ่มดาเนินการก่อสร้างทางลอดต่อได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 67.45 (2020-10-26)
26/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...-งานปัก sheet pile ป้องกันโครงสร้างถนนด้านข้างเสียหาย-รื้อถอน Sheet Pile ด้านข้างโครงสร้าง Transition ฝั่งท่าพระ -Clearing ขนย้ายเศษดินปรับระดับทรายถมใต้พื้นโครงสร้าง Transition
** ปัญหาของโครงการ : -พื้นที่ก่อสร้างทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าของ รฟม. ต้องหยุดการก่อสร้างทางลอดให้รถไฟฟ้าดาเนินการก่อน -ปัจจุบันรถไฟฟ้าก่อสร้างเสร็จและสามารถเริ่มดาเนินการก่อสร้างทางลอดต่อได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 19. ร้อยละความสำเร็จของโครงการถนนที่มีการกำหนดแผนงานก่อสร้าง ปรับปรุงตามผังเมืองกำหนด เพื่อการพัฒนาตามแนวทางระบบขนส่งมวลชน
ค่าเป้าหมาย เส้นทาง : 5
ผลงานที่ทำได้ เส้นทาง : 55.94
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **