ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนศาลาธรรมสพน์จากถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถึงถนนทวีวัฒนา : 10000000-4208

สํานักการโยธา : (2564)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

-ก่อสร้างถนน ค.ส.ล. ขนาด 2-4 ช่องจราจร จากถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถึงจุดที่กำหนดให้ -ก่อสร้างขยายสะพานข้ามคลอง 5 แห่ง

10060000/10060000

วัตถุประสงค์ของโครงการ

-เพื่อเป็นเส้นทางลัดเชื่อมต่อพื้นที่กรุงเทพมหานครกับจังหวัดนครปฐม และจังหวัดนนทบุรี และช่วยกระจายการจราจรจากถนนบรมราชชนนี -เพื่อแก้ไขปัญหาจุดอ่อนน้ำท่วมบนถนนศาลาธรรมสพน์

เป้าหมายของโครงการ

เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ถนนได้สะดวกและปลอดภัย ร้อยละ 100

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City
๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก
๒.๓.๒ การจราจรมีความคล่องตัวไม่แออัด%
๒.๓.๒.๑ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-02-23)

100.00

23/02/2564 : งานแล้วเสร็จ เดือนกุมภาพันธ์

** ปัญหาของโครงการ :-

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 96.44 (2021-01-25)

96.44

1/25/2021 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1.งานเทคอนกรีตผิวจราจรบริเวณสะพานคลองบางคูเวียง 2.งานเทคอนกรีตไหล่ทาง คสล. หน้าหมู่บ้านสาวิตรี 3.งานเทคอนกรีต เชื่อมทางลาด ซอยศาลาธรรมสพน์48

** ปัญหาของโครงการ :1. งานก่อสร้างสาธารณูปโภคร่วมบริเวณคลองบางคูเวียงการไฟฟ้านครหลวง แจ้งโครงการฯว่า ยังไม่สามารถเข้าดำเนินการก่อสร้างบ่อไฟฟ้าหมายเลข 21/1 ได้ เนื่องจากมีพื้นที่การทำงานไม่เพียงพอ (อยู่ใกล้ตำแหน่งก่อสร้างบ่อรับของ กปน.) -แจ้งเร่งรัดงานก่อสร้างสาธารณูปโภคของการประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวง รวมทั้งได้มีการประชุมติดตามและร่วมกันวางแผนการทำงานทุกสัปดาห์ 2. ปัญหาอุปสรรคจากความกว้างแนวเขตที่ดินไม่เพียงพอและบางรายยังไม่เข้ามาติดต่อเพื่อรับค่าทดแทน -โครงการฯ ปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับแนวเขตทางสาธารณะมากที่สุด

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 96.00 (2021-01-15)

96.00

15/01/2564 : ช่วงถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถึง STA. 6+100 1. งานตีเส้นจราจรบนพื้นทาง ทำได้ 600 ตร.ม. สะสมรวม 3,890 ตร.ม. คลองบางคูเวียง-คลองซอย (ฝั่งขวาทาง) 2. งานเทคอนกรีตผนังกำเเพงเชิงราดสะพานข้ามคลองบางคูเวียง ทำได้ 5.00 เมตร สะสมรวม 80.00

** ปัญหาของโครงการ :1.การก่อสร้างสาธารณูปโภคร่วมบริเวณคลองบางคูเวียงการไฟฟ้านครหลวงแจ้งโครงการฯว่า ยังไม่สามารถเข้าดำเนินการก่อสร้างบ่อไฟฟ้าหมายเลข 21/1 ได้ เนื่องจากมีพื้นที่การทำงานไม่เพียงพอ (อยู่ใกล้ตำแหน่งก่อสร้างบ่อรับของ กปน.) -แจ้งเร่งรัดงานก่อสร้างสาธารณูปโภคของการประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวง รวมทั้งได้มีการประชุมติดตามและร่วมกันวางแผนการทำงานทุกสัปดาห์ 2. ปัญหาอุปสรรคจากความกว้างแนวเขตที่ดินไม่เพียงพอและบางรายยังไม่เข้ามาติดต่อเพื่อรับค่าทดแทน - โครงการฯ ปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับแนวเขตทางสาธารณะมากที่สุด

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 94.00 (2020-12-25)

94.00

25/12/2563 : 1.งานปรับระดับหินคลุกเตรียมเทคอนกรีตไหล่ทางฝั่งซ้ายทาง สะพานคลองซอย 2.งานปูแอสฟัลต์ไหล่ทางสะพานคลองขุนศรีบุรีรักษ์-พุทธมณฑลสาย3ฝั่งซ้ายทาง-ขวาทาง 3.งานเทคอนกรีตคันหินสะพานคลองขุนศรีบุรีรักษ์ฝั่งซ้ายทาง-ขวาทาง

** ปัญหาของโครงการ :1.การก่อสร้างสาธารณูปโภคบริเวณสะพานข้ามคลองทั้ง 4 แห่งของการประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวง ปัจจุบันได้ ดำเนินการแล้วเสร็จทั้ง 3 แห่ง (คลองควายและคลองขุนศรีบุรีรักษ์และคลองซอย)คงเหลืออยู่ระหว่างดำเนินการที่คลองบางคูเวียงเนื่องจากรอการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติม -แจ้งเร่งรัดงานก่อสร้างสาธารณูปโภคของการประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวง และปัจจุบันหน่วยงานสาธารณูปโภคดำเนินการก่อสร้างบริเวณคลองบางคูเวียง โดยขอเข้าพื้นที่ระหว่างการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติม 2. ปัญหาอุปสรรคจากความกว้างแนวเขตที่ดินไม่เพียงพอจำเป็นต้องจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติม บริเวณคลองบางคูเวียง -อยู่ระหว่างสานักงานจัดกรรมสิทธิ์ดาเนินการกระบวนการจัดกรรมสิทธิ์และเจรจากับเจ้าของที่ดินเพื่อขอเข้าพื้นที่ก่อสร้าง(กำหนดราคาค่าทดแทนแล้ว)

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 92.14 (2020-11-23)

92.14

23/11/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...-งานผูกเหล็ก Topping Slab สะพานคลองบางคูเวียงฝั่งซ้ายทาง -งานปรับระดับพื้นทางหินคลุกสะพานคลองบางคูเวียงฝั่งขวาทาง

** ปัญหาของโครงการ :1.การก่อสร้างสาธารณูปโภคบริเวณสะพานข้ามคลองทั้ง 4 แห่งของการประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวง ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้วเสร็จทั้ง 2 แห่ง (คลองควายและคลองขุนศรีบุรีรักษ์)คงเหลืออยู่ระหว่างดำเนินการที่คลองซอย และที่ยังไม่ได้ดำเนินการคลองบางคูเวียง เนื่องจากรอการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติม 2. ปัญหาอุปสรรคจากความกว้างแนวเขตที่ดินไม่เพียงพอจำเป็นต้องจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติม บริเวณคลองบางคูเวียง

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 89.43 (2020-10-28)

89.43

28/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...1.งานเทคอนกรีต Approach Slab สะพานคลองซอย ฝั่งขวาทาง 2.งานผูกเหล็ก approach Slab สะพานข้ามคลองซอยแล้วเสร็จ 50% 3. งานเทคอนกรีตรับฝาบ่อคอนกรีต สะพานข้ามคลองควาย จำนวน 3 บ่อ 4.งานผูกเหล็กเข้าแบบเตรียมเทคอนกรีตกำแพงกันดินแบบที่ 3 ฝั่งขวาทาง

** ปัญหาของโครงการ :1.การก่อสร้างสาธารณูปโภคบริเวณสะพานข้ามคลองทั้ง 4 แห่งของการประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวง ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้วเสร็จทั้ง 2 แห่ง (คลองควายและคลองขุนศรีบุรีรักษ์) คงเหลืออยู่ระหว่างดำเนินการที่คลองซอย และที่ยังไม่ได้ดำเนินการคลองบางคูเวียง เนื่องจากรอการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติม -แจ้งเร่งรัดงานก่อสร้างสาธารณูปโภคของการประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวง และอยู่ระหว่างแจ้งหน่วยงานสาธารณูปโภคเพื่อพิจารณาก่อสร้างบริเวณคลองบางคูเวียง โดยไม่รอการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติมต่อไป 2. ปัญหาอุปสรรคจากความกว้างแนวเขตที่ดินไม่เพียงพอจำเป็นต้องจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพิ่มเติม บริเวณคลองบางคูเวียง -อยู่ระหว่างสานักงานจัดกรรมสิทธิ์ดาเนินการกระบวนการจัดกรรมสิทธิ์และเจรจากับเจ้าของที่ดินเพื่อขอเข้าพื้นที่ก่อสร้าง(กำหนดราคาค่าทดแทนแล้ว)

** อุปสรรคของโครงการ :-

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:งานจัดการจราจรและดำเนินการด้านความปลอดภัยและควบคุมมลภาวะในระหว่างการก่อสร้าง
:0.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 4
:งานก่อสร้างระบบระบายน้ำ
:39.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:งานก่อสร้างทางเท้า คันหิน รางตื้น กำแพงกันดิน และภมดินปลุกหญ้า
:17.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง
:7.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 7
:งานทางสีตีเส้น ป้ายเครื่องหมายและไฟจราจร
:2.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 8
:งานก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามคลอง
:5.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 9
:ค่าใช้จ่ายพิเศษตามข้อกำหนดและค่าใช้จ่ายอื่นที่จำเป็น
:2.00%
เริ่มต้น :2020-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2020-10-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 10000000-4208

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 10000000-4208

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 1000-1009

ตัวชี้วัด : 19. ร้อยละความสำเร็จของโครงการถนนที่มีการกำหนดแผนงานก่อสร้าง ปรับปรุงตามผังเมืองกำหนด เพื่อการพัฒนาตามแนวทางระบบขนส่งมวลชน

ค่าเป้าหมาย เส้นทาง : 5

ผลงานที่ทำได้ เส้นทาง : 55.94

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(เส้นทาง)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
48.27

100 / 100
2
34.61

100 / 100
3
46.00

0 / 0
4
55.94

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **