ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 4
กองควบคุมการก่อสร้าง
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กรุงเทพมหานคร (สำนักการโยธา) ได้ดำเนินการโครงการทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน ช่วงที่ 1 จากถนนวิภาวดีรังสิตถึงสะพานข้ามคลองลาดพร้าว ซึ่งเป็นเส้นทางตามแผนผังแสดงโครงการคมนาคมและขนส่งท้ายกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2556 (ถนนสาย ง.1) มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาจราจร และเสริมโครงข่ายถนนบริเวณใกล้เคียง โดยในปี พ.ศ. 2556 ได้จัดเวทีสาธารณะให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลความจำเป็น สาระสำคัญของโครงการ และขั้นตอนการจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ. 2548
10060000/10060000
2.1 เพื่อเสริมโครงข่ายถนนให้สมบูรณ์ตามแนวถนนในแผนผังแสดงโครงการคมนาคมและขนส่งท้ายกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2556 2.2 เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางตามแนวตะวันออก – ตะวันตกของกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มจากถนนวิภาวดีรังสิต เชื่อมต่อกับถนนเทพรักษ์ (จ.1) สู่พื้นที่ด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตคลองสามวา หนองจอก มีนบุรี และลาดกระบัง 2.3 เพื่อแบ่งเบาการจราจรในถนนรามอินทรา และถนนเกษตร – นวมินทร์ โดยเฉพาะ ถนนรามอินทรา ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู 2.4 เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีสะพานใหม่) และรถไฟชานเมืองสายสีแดง (สถานีการเคหะและสถานีดอนเมือง) และสนามบินดอนเมือง 2.5 เชื่อมต่อการเดินทางจากการเดินทางทางน้ำในคลองสอง – คลองลาดพร้าว ในอนาคต สู่ถนนวิภาวดีรังสิตและสนามบินดอนเมือง
3.1 ก่อสร้างถนน 5-6 ช่องจราจร พร้อมทางเท้า ทางจักรยาน ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบการจราจรสงเคราะห์ และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ระยะทางประมาณ 920 เมตร 3.2 ก่อสร้างสะพานยกระดับ 1 ช่องจราจร พร้อมถนน เพื่อเชื่อมต่อเข้าสนามบินดอนเมือง พร้อมทางเท้า ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบการจราจรสงเคราะห์ และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 3.3 ก่อสร้างถนน(ขาออก) ขนาด 3 ช่องจราจร และสะพานเลียบคลองลาดพร้าว(ขาเข้า) ขนาด 3 ช่องจราจร พร้อมทางเท้า ทางจักรยาน ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบการจราจรสงเคราะห์ และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ระยะทางประมาณ 630 เมตร ระยะทางรวมทั้งโครงการ ประมาณ 1,550 เมตร
ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก |
๒.๓.๒ การจราจรมีความคล่องตัวไม่แออัด% |
๒.๓.๒.๑ เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนในกรุงเทพมหานคร |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 4.00 (2021-09-20)
20/09/2564 : - มาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาด covid-19 - งาน Cement Column ทำได้สะสม 539 / 4,507 ต้น - งานสกัดหัวเสาเข็มเพื่อทำฐานกำแพงกันดิน type 4 RT Sta. 0+250 - 0+350
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 3.00 (2021-08-23)
23/08/2564 : - มาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาด covid-19 - งานผูกเหล็ก , เข้าแบบฐาน กำแพงกันดิน Type 3 Sta 0+300-0+350 LT - งานเตรียมพื้นที่เพื่อสกัดหัวเสาเข็ม Type 4 Sta. 0+275 - 0+375 RT - งาน Cement Column Sta.0+400 - 0+900 รวม 56 / 4,502 ต้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 3.00 (2021-07-21)
21/07/2564 : - งานระบายน้ำในบ่อ sta. 0+820 - 1+100 - งานขุดลอกเลนในบ่อ sta. 0+800 - 0+820
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2021-06-24)
24/06/2564 : - งานทรายถมคันทาง Sta.0+400-0+460 (ในบ่อน้ำ)ถมทรายคันทางเพื่อ preload พร้อมปรับเกรดบดอัดแน่น - งานตอกเสาเข็มกำแพงกันดินด้านขวาทาง ชนิดที่ 4 จำนวน 30 ต้น
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2021-05-24)
24/05/2564 : - งาน Clearing แนวเขตทาง Sta : 0+025-0+150 (RT) -งานปูผ้าจีโอเท๊กไทล์และทรายถมคันทาง sta : 0+250 ถึง 0+300 -งานระบายน้ำในบ่อด้านหลัง
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2021-04-26)
26/04/2564 : - เจาะสำรวจชั้นดินลึกไม่น้อยกว่า 30 ม. (รวม 6/10 หลุม) - เจาะสำรวจชั้นดินลึกไม่น้อยกว่า 60 ม.(รวม 2/5 หลุม) - ตรวจสอบวงรอบ และตรวจสอบป้ายเตือนริมถนนวิภาวดีรังสิต
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 1.00 (2021-03-22)
22/03/2564 : - อยู่ระหว่างเตรียมงานก่อสร้าง - สำรวจพื้นที่ เพื่อหาตำแหน่งระบายน้ำในบ่อภายในโครงการ ออกสู่คลองลาดพร้าว
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-02-18)
18/02/2564 : - อยู่ระหว่างเตรียมส่งตรวจร่างสัญญาและคกก.ราคากลาง จัดทำราคากลางเพื่อใช้ในการเปรียบเทียบราคาตามที่ผู้เสนอราคาจัดทำก่อนลงนามสัญญา - ผู้รับจ้างแจ้งว่าจะลงนามได้วันที่ 25 ก.พ. 2564
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-01-21)
21/01/2564 : - อยู่ระหว่างเตรียมส่งตรวจร่างสัญญาและคกก.ราคากลาง จัดทำราคากลางเพื่อใช้ในการเปรียบเทียบราคาตามที่ผู้เสนอราคาจัดทำก่อนลงนามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-12-28)
12/28/2020 : อยู่ระหว่างขั้นตอน... ขออนุมัติจ้างของ กทม. เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63 - กปน. แจ้งการอนุมัติจ้างให้ กทม.ทราบ วันที่ 28 ส.ค.63 - กฟน. แจ้งการอนุมัติจ้างให้ กทม.ทราบ วันที่ 25 ก.ย.63 - กทม. สนย.เสนอขออนุมัติจ้างไป ป.กทม. วันที่ 7 ต.ค.63 - ผว.กทม.อนุมัติ เรียบร้อยแล้ว - ประกาศผลผู้ชนะวันที่ 3 พ.ย. 63ไม่มีผู้อุทรณ์ - อยู่ระหว่างเตรียมส่งตรวจร่างสัญญาและคกก.ราคากลาง จัดทำราคากลางเพื่อใช้ในการเปรียบเทียบราคาตามที่ผู้เสนอราคาจัดทำก่อนลงนามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-11-26)
26/11/2563 : - ผว.กทม.อนุมัติ เรียบร้อยแล้ว- ประกาศผลผู้ชนะวันที่ 3 พ.ย. 63 ไม่มีผู้อุทรณ์ - อยู่ระหว่างเตรียมส่งตรวจร่างสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2020-10-30)
30/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...อยู่ระหว่างคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาฯ e-bidding
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 19. ร้อยละความสำเร็จของโครงการถนนที่มีการกำหนดแผนงานก่อสร้าง ปรับปรุงตามผังเมืองกำหนด เพื่อการพัฒนาตามแนวทางระบบขนส่งมวลชน
ค่าเป้าหมาย เส้นทาง : 5
ผลงานที่ทำได้ เส้นทาง : 55.94
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **