ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นายอารยะ ศรีชัย โทร.3157
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
กรุงเทพมหานครเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมและขนส่งของประเทศ มีรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย และการเดินทางโดยรถยนต์ คือ รูปแบบการเดินทางรูปแบบหนึ่งที่มีความสำคัญ โดยกรุงเทพมหานครมีโครงข่ายถนน ที่สลับซับซ้อนและหลากหลาย ซึ่งเป็นไปตามสภาพการใช้งานทำให้ถนนต่างๆ เกิดจุดบกพร่อง หรือจุดเสี่ยงอันตรายด้านกายภาพอยู่หลายแห่ง ซึ่งบางแห่งอาจจะไม่ปลอดภัยตามหลักวิศวกรรม เช่น เครื่องหมายจราจรบนพื้นทางที่ดำเนินการปกติด้วยวัสดุโคลด์พลาสติก ตามมาตรฐานที่ดำเนินการอยู่อาจไม่เพียงพอต่อการบังคับเตือน และแนะนำให้ผู้ใช้รถในการสัญจรทางถนนได้เกิดความระมัดระวังที่เพียงพอำเป็นต้องนำวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ใช่วยลดความเสี่ยงเพิ่มความชัดเจนและความปลอดภัยด้วยวัสดุโคลด์พลาสติก (CLOD PLASTC) ทีมีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการช่วยแก้ปัญหานี้ โดยการเลือกใช้สีของวัสดุโคลด์พลาสติกอย่างเหมาะสม เพื่อให้ผู้ขับขี่สังเกตเห็นเครื่องหมายจราจรพื้นทางและสัญลักษณ์หรือตัวอักษรข้อความเพื่อการบังคับเตือนแนะนำบนพื้นทางได้ง่ายและชัดเจนขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนางานบริหารจัดการจราจรทางถนนสายหลัก สายรอง เส้นทางลัด งานยับยั้งการจราจร (Traffic calming) สำหรับลดความรุนแรงของอุบัติเหตุทางถนนเนื่องขากวัสดุโคลด์พลาสติกมีสัมประสิทธิ์ความเสียดทน มากกว่าผิวจราจร ที่ไม่ได้ใช้วัสดุโคลด์พลาสติกนี้ ในชั้นต้นสำนักงานวิศวกรรมจราจร สำนักการจราจรและขนส่งจะดำเนินการเพื่อการบังคับเตือนปและแนะนำไปดำเนินการจ้างต่อไป
17130000/17130000
1. เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณจุดเสี่ยงอันตราย 2. เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของของผู้สัญจรทางถนนและคนเดินข้าม 3. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผิวจราจรและการบริหารจัดการจราจรอย่างมีประสิทธิในการบังคับเตือนและแนะนำการใช้ช่องจราจร 4. ให้ผู้ขับขี่เกิดความระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อขับผ่านจดเสี่ยงอันตราย
ในปีงบประมาณ 2563 มีเป้าหมายที่จะดำเนินการบนพื้นทางบริเวณทางข้าม ทางโค้ง ทางแยก ช่องจราจร ช่องจอดรถ และจุดเสี่ยงอันตรายในทางต่างๆ บนถนนสายหลก สายรอง เส้นทางลัด พื้นที่ธนบุรี ให้แล้วเสร็จตามสัญญา
ด้านที่ ๒ - มหานครสีเขียว สะดวกสบาย : Bangkok as a Green and Convenient City |
๒.๓ - ระบบขนส่งมวลชนทั่วถึง สะดวกประหยัด การจราจรคล่องตัวและมีทางเลือก |
๒.๓.๑ ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะ มีทางเลือกในการเดินทางไม่ต้องพึ่งพารถส่วนบุคคล% |
๒.๓.๑.๑ ขยายระบบขนส่งมวลชนให้ครอบคลุมพื้นที |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2020-09-21)
21/09/2563 : ดำเนินการตรวจรับงานแล้ว เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2020-08-19)
19/8/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการตามผังที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2020-07-29)
29/7/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการตามผังที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2020-06-25)
25/6/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการจัดทำเครื่องหมายทางข้ามตามจุดที่กำหนด
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 55.00 (2020-05-27)
27/5/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ดำเนินการจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางตามจุดที่กำหนดไว้
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2020-04-28)
28/4/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2020-03-25)
25/3/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รอลงนามสัญญา
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-02-24)
24/2/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ได้ผู้รับจ้างแล้ว อยู่ระหว่างขออนุมัติจ้าง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-01-21)
21/1/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...จัดหาผู้รับจ้าง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2019-12-17)
17/12/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดหาผู้รับจ้าง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2019-11-25)
25/11/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ขออนุมัติาคากลาง
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 2.00 (2019-10-31)
31/10/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน..แต่งตั้งคณะกรรมการฯ.
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : 3.ร้อยละของโครงการที่เป็นงานประจำสนับสนุนมิติที่ 2.3 ที่ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100
ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 68
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดงานประจำ ตัวชี้วัดระดับผลผลิต (output)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **