ความคืบหน้าโครงการ/กิจกรรม

Back Home
FusionCharts will render here

โครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต : 50010000-3267

สำนักงานเขตพระนคร : (2562)

100

ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100

นางสาวกัญญา ปาณินท์ โทร. 6575

ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล

*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3 100

หลักการและเหตุผล

กรุงเทพมหานคร มีนโยบายในการสร้างชื่อเสียงด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานครให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันในทุกระดับและเทียบเท่าระดับสากล มุ่งหวังพัฒนานักเรียน ให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีทักษะ สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการแสวงหาความรู้ การประกอบอาชีพในประชาคมโลกในปัจจุบัน จึงได้มอบนโยบายให้สำนักการศึกษา จัดทำโครงการภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างมั่นใจ ได้ตามมาตรฐาน โดยจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบทักษะสัมพันธ์ (ENGLISH INTEGRATED SKILLS) บูรณาการกับสาระการเรียนรู้อื่น เช่น สุขศึกษา ศิลปศึกษา และการงานพื้นฐานอาชีพ จัดหลักสูตร เนื้อหาสาระสู่กระบวนการฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมทางวิชาการที่สนุกสนาน PLEARN (Play+Learn) การมีส่วนร่วม (Co-Operation) มีความร่วมมือ (Collaboration) ปรับตัวและแก้ไขปัญหาได้ (Critical Thinking) นักเรียนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษอย่างมีความสุข มั่นใจ นำความรู้ความสามารถไปใช้พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น แสวงหาความรู้ มีเป้าหมายการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพ สอดคล้องและรองรับในการพัฒนานักเรียนไทยให้ก้าวสู่ยุค Thailand 4.0

50010700/50010700

วัตถุประสงค์ของโครงการ

2.1 เพื่อเพิ่มศักยภาพทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2.2 เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างเจตคติที่ดีในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน 2.3 เพื่อเตรียมความพร้อมให้โรงเรียน,นักเรียน เข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา

เป้าหมายของโครงการ

3.1 ด้านปริมาณ - นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 11 โรงเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3.2 ด้านคุณภาพ - นักเรียนสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ถูกต้องตามมาตรฐานสากล - นักเรียนมีผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสูงขึ้น - นักเรียน,โรงเรียน มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการโรงเรียนสองภาษา

สนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานครฯ

ด้านที่ ๓ - มหานครสำหรับทุกคน : Bangkok as a City for All
๓.๓ - การศึกษาสำหรับทุกคน
๓.๓.๒ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา%
๓.๓.๒.๑ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลัก

ผลการดำเนินงาน

(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2019-09-16)

100.00

16/9/2562 : ดำเนินโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้วและโรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 20 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6 และเบิกจ่ายงบประมาณเรียบร้อยแล้ว

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2019-08-22)

80.00

22/8/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน....โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 20 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2019-07-25)

70.00

25/7/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 20 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2019-06-25)

60.00

25/6/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 20 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2019-05-21)

50.00

21/5/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 20 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2019-04-22)

40.00

22/4/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โรงเรียนดำเนินการเบิกจ่ายค่าตอบแทนการสอนภาษาอังกฤษ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2019-03-20)

30.00

20/3/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...รงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 40 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 25.00 (2019-02-20)

25.00

20/2/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 40 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2019-01-16)

20.00

16/1/2562 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 40 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 15.00 (2018-12-17)

15.00

17/12/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...โรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 40 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2018-11-13)

10.00

13/11/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ขออนุมัติเงินประจำงวดและโรงเรียนดำเนินการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยบุคคลภายนอกที่ช่วยปฏิบัติราชการด้านการสอน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 รวมเวลา 40 ชั่วโมง ในระดับชั้นอนุบาล1-2และประถมศึกษาปีที่ 1-6

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 5.00 (2018-10-22)

5.00

22/10/2561 : อยู่ระหว่างขั้นตอน...ขออนุมัติโครงการ

** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี

** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี

------------------&&&--------------------

แผนการดำเนินงานฯ

ขั้นตอน 1
:ขออนุมัติโครงการ
:5.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 2
:ขอจัดสรรงบประมาณ
:5.00%
เริ่มต้น :2018-10-16 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-16 00:00:00
ขั้นตอน 3
:จัดสรรงบประมาณให้โรงเรียน
:10.00%
เริ่มต้น :2018-10-16 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-16 00:00:00
ขั้นตอน 4
:โรงเรียนดำเนินการตามโครงการ
:60.00%
เริ่มต้น :2018-10-01 00:00:00
สิ้นสุด :2018-10-01 00:00:00
ขั้นตอน 5
:โรงเรียนสรุปและประเมินผล
:10.00%
เริ่มต้น :2019-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-08-01 00:00:00
ขั้นตอน 6
:เบิกจ่ายงบประมาณ
:10.00%
เริ่มต้น :2019-08-01 00:00:00
สิ้นสุด :2019-08-01 00:00:00

(ทดสอบ) แสดงขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ : 50010000-3267

(คลิก) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของโครงการ : 50010000-3267

สนับสนุนตัวชี้วัดตามแผนฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัด : 5001-0724

ตัวชี้วัด : 6. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาหลักจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน มีคะแนนเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์ที่กำหนด

ค่าเป้าหมาย ร้อยละ : 100

ผลงานที่ทำได้ ร้อยละ : 86.7

ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์
ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)

ไตรมาสที่
(1 - 4)
*ผลงาน*
(ร้อยละ)
*ผลประเมินตัวชี้วัด*
(* 2.1 / 2.2 *)
1
0.00

100 / 100
2
0.00

100 / 100
3
86.70

100 / 100
4
86.70

100 / 100

** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **