ความคืบหน้าโครงการ ร้อยละ 100
นางสาวมนสิชา มุละสีวะ โทร. 5486
ดูโครงการแผนปีฯ : พิมพ์ข้อมูล
*** สยป. ประเมินโครงการ : ไตรมาสที่ 3
ด้วยสภาวะเศรษฐกิจ ในปัจจุบันที่ในสังคมเมืองมีค่าครองชีพที่สูงขึ้น ประกอบกับการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจแทบจะหยุดชะงัก ส่งผลกระทบต่อด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง เกษตรกร และผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าในแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตลิ่งชัน ได้รับผลกระทบส่งผลให้รายได้ลดลง สถานที่จำหน่ายสินค้าบางแห่งปิดตัวลง ทำให้ผู้ประกอบการสินค้า OTOP และ Bangkok brand ขาดพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า สำนักงานเขตตลิ่งชัน ตระหนักถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนและสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายสินค้า ให้แก่ เกษตรกร กลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน ผู้ประกอบการสินค้า OTOP Bangkok brand และผู้ประกอบการตลาดน้ำในพื้นที่เขต จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าชุมชนเขตตลิ่งชัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน เปิดโอกาสให้เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สินค้าชุมชน ได้มีโอกาสจำหน่าย และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้แก่ประชาชนและผู้สนใจ และเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ กลุ่มชุมชนอีกทางหนึ่ง
50201000/50201000
2.1 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตตลิ่งชัน 2.2 เพื่อสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชน จากเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มอาชีพ กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP Bangkok brand กลุ่มแม่บ้าน และผู้ประกอบการตลาดน้ำในพื้นที่เขต 2.3 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสนับสนุนการกระจายรายได้ 2.4 เพื่อส่งเสริมการอุปโภค บริโภค สินค้าชุมชน
3.1 แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตตลิ่งชันได้รับการประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ 3.2 เกษตรกร ผู้ประกอบการ OTOP Bangkok brand และผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน สามารถนำสินค้ามาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง เพิ่มศักยภาพ กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการสินค้าชุมชน สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า
ด้านที่ ๖ – มหานครแห่งเศรษฐกิจและการเรียนรู้ : Bangkok as an Economic and Learning Centre |
๖.๒ - เมืองแห่งนักท่องเที่ยวระดับโลก |
๖.๒.๑ กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวระดับโลก% |
๖.๒.๑.๔ กรุงเทพมหานครมีผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีเอกลักษณ์และเป็นจุดขายทาง |
(1) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 100.00 (2021-09-26)
26/09/2564 : ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตตลิ่งชันทางแอพพลิเคชันไลน์,เฟซบุ๊ค
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(2) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 90.00 (2021-08-25)
25/08/2564 : ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตตลิ่งชันทางแอพพลิเคชันไลน์,เฟซบุ๊ค ( ตลาดน้ำตลิ่งชัน)
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(3) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 85.00 (2021-07-26)
26/07/2564 : ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตตลิ่งชันทางแอพพลิเคชันไลน์,เฟซบุ๊ค
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(4) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 80.00 (2021-06-28)
28/06/2564 : ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เขตตลิ่งชันทางแอพพลิเคชันไลน์,เฟซบุ๊ค
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(5) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 70.00 (2021-05-24)
24/05/2564 : ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางแอพพลิเคชั่นไลน์ กลุ่มต่างๆ และเฟสบุ๊ค
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(6) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 60.00 (2021-04-27)
27/04/2564 : ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางแอพพลิเคชั่นไลน์ กลุ่มต่างๆ และเฟสบุ๊ค
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(7) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 50.00 (2021-03-29)
29/03/2564 : จัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าตามโครงการ วันที่ 25-26 มีนาคม 2564
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(8) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 40.00 (2021-02-26)
26/02/2564 : ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านทาง Line กลุ่มต่างๆ Facebook เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(9) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 35.00 (2021-01-29)
29/01/2564 : ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านทาง Line กลุ่มต่างๆ Facebook เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(10) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 30.00 (2020-12-26)
26/12/2563 : 1. จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ติดประชาสัมพันธ์ ณ บริเวณสำนักงานเขตตลิ่งชัน และตลาดน้ำในพื้นที่เขตตลิ่งชัน ทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำวัดสะพาน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำวัดจำปา และตลาดน้ำสองคลอง วัดตลิ่งชัน 2. จัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าตามโครงการฯ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 16-17 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณตลาดน้ำตลิ่งชัน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(11) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 20.00 (2020-11-28)
28/11/2563 : 1. ประชาสัมพันธ์การจัดโครงการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าชุมชนเขตตลิ่งชัน ผ่านทาง line group facebook ฝ่ายพัฒนาฯ สำนักงานเขตตลิ่งชัน และหน่วยงานต่างๆ และผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ 2. จัดโครงการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าชุมชนเขตตลิ่งชัน ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2563 ณ สำนักงานเขตตลิ่งชัน
** ปัญหาของโครงการ :ไม่มี
** อุปสรรคของโครงการ :ไม่มี
------------------&&&--------------------
(12) ความคืบหน้าโครงการฯ ร้อยละ 10.00 (2020-10-30)
30/10/2563 : อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดทำโครงการ และวางแผนการดำเนินโครงการ
** ปัญหาของโครงการ :-
** อุปสรรคของโครงการ :-
------------------&&&--------------------
ตัวชี้วัด : กรุงเทพฯ มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และ จัดจำหน่ายสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ค่าเป้าหมาย ครั้ง/ปี : 2
ผลงานที่ทำได้ ครั้ง/ปี : 3
ประเภทตัวชี้วัด : ตัวชี้วัดเชิงยุทธศาสตร์ ตัวชี้วัดระดับผลลัพธ์ (outcome)
** ผลการประเมินโครงการ (รายไตรมาส) **